Ngược dòng hạ gục Tottenham, MU vào chung kết FA Cup

Thể thaoChủ Nhật, 22/04/2018 01:11:00 +07:00

Manchester United vừa tiến thêm một bước đến danh hiệu FA Cup khi vượt qua Tottenham sau 90 phút đầy khó nhọc trên "thánh đường" Wembley.

Cả Manchester United và Tottenham đều coi FA Cup như danh hiệu cứu vãn mùa giải thất bát, nên không có gì ngạc nhiên khi Jose Mourinho và Mauricio Pochettino đều dành những quân bài ưu tú nhất cho trận bán kết sinh tử trên sân Wembley. Cách tiếp cận trận đấu của hai đội cũng không khác nhiều so với trận đấu ở vòng 25 ngoại hạng Anh, khi Tottenham dễ dàng đánh bại MU 2-0 với thế trận dồn ép đến nghẹt thở.

Chỉ có điều, sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Mourinho đã giúp Quỷ đỏ vượt qua sức ép của Tottenham và không sụp đổ nhanh chóng như ở cuộc so tài gần nhất.

Với tham vọng đánh phủ đầu MU, Tottenham dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra nhiều sóng gió trước khung thành của De Gea. Ngay ở giây thứ 20, Harry Kane đã có pha dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc - tình huống báo hiệu một ngày làm việc vất vả của hàng thủ MU. Ít phút sau, đến lượt Christian Eriksen, Son Heung Min và Dele Alli thay nhau khiến bộ đôi Phil Jones và Chris Smalling bên phía MU phải "quay cuồng" chống đỡ với khả năng di chuyển và hoán đổi vị trí linh hoạt.

tot 4

Kane (áo trắng) chơi xông xáo giữa vòng vây hậu vệ MU. (Ảnh: REX)

Từ một pha bóng đổi chỗ như vậy, Tottenham đã tìm thấy mành lưới đối phương. Phút 11, Eriksen thoát xuống trống trải bên phía cánh phải và tung ra đường chuyền cắt ngang hàng thủ MU, tạo điều kiện để Alli băng vào dứt điểm cận thành mở tỉ số cho đội bóng thành London. 

Sức ép khủng khiếp của Tottenham cộng với bàn mở tỉ số từ sớm khiến nhiều người liên tưởng đến bi kịch cho MU, song sự tỏa sáng của Alexis Sanchez đã giúp nửa đỏ thành Manchester từng bước vượt qua sức ép. Sanchez chơi bền bỉ bên phía cánh phải, đẩy lùi Tottenham về phần sân nhà. Và từ một tình huống đột nhập thông minh, tiền đạo người Chile đã bật cao đánh đầu để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

MU chủ trương chơi bóng bổng, song cầu thủ có pha không chiến thành bàn duy nhất trong hiệp 1 lại là người có chiều cao... khiêm tốn nhất.

Tottenham có thể bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước, nếu cú sút xa rất mạnh của Eric Dier không đưa bóng tìm đến cột dọc, trong tình huống De Gea đã đứng chôn chân. Bên phía đối diện, MU cũng có pha đáp trả với cú sút xa hiểm hóc của Pogba, song thủ môn Michael Vorm đã phản xạ xuất sắc để cứu thua.

Video: Sanchez bật cao đánh đầu tung lưới Tottenham

15 phút giờ nghỉ đã giúp MU ổn định lại tình thần, để rồi đảo chiều thế trận hoàn toàn trong hiệp 2. Đội bóng áo đỏ chơi kín kẽ và tập trung hơn hẳn, còn Tottenham không còn đủ thể lực gây sức ép liên tục như trong 45 phút đầu tiên.

Sau hàng loạt cơ hội bị cả hai bỏ lỡ, rốt cục MU cũng tìm được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 62, Sanchez có đường chuyền ngược trở lại cho Lukaku, và pha khống chế hỏng của tiền đạo người Bỉ... vô tình khiến cả hàng thủ Tottenham lỡ đà. Ander Herrera băng lên dứt điểm một chạm vượt qua tầm kiểm soát của Vorm để nâng tỉ số lên 2-1.

Video: Bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Ander Herrera

Mourinho có thể không giỏi trong những thế trận đòi hỏi khả năng áp đặt và triển khai tấn công, nhưng khi cần bảo vệ thành quả, không ai giỏi hơn chiến lược gia người Bồ Đào Nha. MU chơi phòng ngự chặt chẽ với 11 cầu thủ ở phần sân nhà và giữ vững tỉ số 2-1 bất chấp áp lực cực lướn của Tottenham trong những phút cuối cùng.

Vượt qua Tottenham sau hơn 90 phút khổ ải, MU chính thức có mặt trong trận chung kết FA Cup. Trận chung kết thứ 4 của Quỷ đỏ dưới thời Mourinho, và Southampton hoặc Chelsea sẽ là thử thách cuối cùng của đội bóng thành Manchester trong chặng đường chinh phục danh hiệu duy nhất có thể giành được ở mùa giải này.

Kết quả cụ thể: Manchester United 2-1 Tottenham (Alli 11', Sanchez 24', Herrera 62')

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn