Ngược dòng đánh bại Malaysia, Thái Lan vô địch Futsal Đông Nam Á

Thể thaoThứ Sáu, 03/11/2017 22:50:00 +07:00

Đội tuyển Thái Lan ngược dòng giành chiến thắng trước Malaysia trong trận chung kết giải Futsal Đông Nam Á.

Trận chung kết giải Futsal Đông Nam Á là lần thứ ba trong năm 2017 Thái Lan và Malaysia tranh nhau chức vô địch khu vực. Thái Lan đã giành chiến thắng ở sân chơi 11 người lứa tuổi U22 và U18, nhưng Malaysia đã có cơ hội để lên ngôi trên sàn đấu Futsal.

Thái Lan nhập cuộc với những cơ hội liên tiếp, nhưng chính họ lại là đội thủng lưới trước. Phút thứ năm, Awalluddin mở tỉ số cho Malaysia bằng một nỗ lực cá nhân. Chưa kịp ổn định sau bàn thua đầu tiên, Thái Lan tiếp tục nếm trái đắng sau đó chỉ một phút.

Video: Bàn thắng quyết định mang về chức vô địch cho Thái Lan

Sau khi hội ý, các cầu thủ Thái Lan bình tĩnh trở lại và rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên ngay sau giờ nghỉ, Malaysia đã tái lập cách biệt 2 bàn với pha lập công của Awal. Dẫn trước 3-1, Malaysia được kỳ vọng sẽ tạo ra một cuộc lật đổ.

Tuy nhiên người Thái vẫn chứng tỏ được họ mới là đội bóng số một Đông Nam Á. Nhà đương kim vô địch SEA Games 29 ghi liên tiếp 2 bàn thắng để gỡ hòa trong hiệp 2 trước khi vượt lên dẫn 4-3 trong hiệp phụ. Những nỗ lực chơi power play với 5 cầu thủ tấn công của Malaysia trong thời gian còn lại là không đủ giúp họ lật ngược tình thế.

Chung cuộc, Thái Lan giành chiến thắng 4-3 và vô địch Đông Nam Á lần thứ 13.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn