Ngừng tìm kiếm 11 thuyền viên và xác tàu Vân Đồn 02

Thời sựThứ Ba, 11/01/2011 12:01:00 +07:00

(VTC News) - Chiều ngày 10/1, ông Đỗ Triệu Quang, GĐ Công ty CP Vận tải biển và XNK Quảng Ninh cho biết, tàu Visal 8 đã chính thức dừng tìm kiếm tàu Vân Đồn 02.

(VTC News) - Chiều ngày 10/1, ông Đỗ Triệu Quang – Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải biển và Xuất nhập khẩu Quảng Ninh cho biết, tàu Visal 8 đã chính thức dừng tìm kiếm xác tàu Vân Đồn 02 trên đó có 11 nạn nhân bị mất tích.

Lý do việc tìm kiếm xác tàu Vân Đồn 02 là do thời tiết trên biển lúc này rất xấu, biển động dữ dội, gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8 cấp 9; sóng biển cao từ 3m đến 4m, điều này khiến cho các thợ lặn không thể tiếp cận và tìm kiếm được tàu.

Ông Quang cũng cho biết thêm vào trưa 10/1, Công ty Trục vớt Cứu hộ Việt Nam đã có văn bản gửi về Quảng Ninh để bàn giao công việc với chủ tàu và về trở về đất liền.

Theo ông Đỗ Triệu Quang, trước đó Công ty cũng đã tiến hành gặp mặt đại diện của 11 gia đình có thuyền viên bị mất tích. Công ty đã dự trù trước những phương án xấu nhất xảy ra với các thuyền viên và gia định các thuyền viên cũng đã chấp nhận. Công ty cũng đã có những chính sách hỗ trợ ban đầu để động viên các gia đình trong thời gian tìm kiếm các thuyền viên.

Trước đó, trao đổi với PV VTC News, ông Nguyễn Văn Khá - Tổng Giám đốc Công ty Trục vớt Cứu hộ Việt Nam cho biết, đến sáng 10/1, tàu Visal 8 đã dùng máy đo sâu để tìm kiếm xác tàu Vân Đồn 02 và 11 thuyền viên mất tích trên khu vực phía Tây Nam biển Đông nhưng vẫn không có kết quả.

Quang Tùng
Bình luận
vtcnews.vn