Ngừng tâng bốc, Man Utd vẫn chưa 'hái quả ngọt' từ Mourinho

Thể thaoChủ Nhật, 28/08/2016 08:12:00 +07:00

Nếu biết Man Utd đã, đang cưng chiều Jose Mourinho ra sao, thì có lẽ, những chiến thắng gần đây của đội cũng chỉ là 'hạt cát trên sa mạc'.

Mới chỉ là khởi đầu

Chiến thắng 1-0 trước Hull City, đang khiến fan Man Utd ngất ngây. Bởi lẽ trận đấu đã mang lại rất trọn vẹn cảm giác sung sướng khi chiến thắng bằng "Fergie time", đặc sản tưởng như đã thất truyền kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ.

Cộng thêm chất xúc tác là tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Man Utd - Marcus Rashford ghi bàn, chỉ cần như thế, Jose Mourinho hiện đang được ngợi ca đến "cháy" cả kho từ vựng.

03B3145A000005DC-3608853-image-a-87_1464183959185

 Hình ảnh của Sir Alex Ferguson được tái hiện rất rõ sau trận Man Utd thắng Hull City 1-0

Suy xét kĩ càng lại, nếu tất cả biết Man Utd đã, đang cưng chiều Jose Mourinho ra sao, thì có lẽ, những chiến thắng gần đây của đội cũng chỉ là "hạt cát trên sa mạc". Một phần cũng vì Premier League chỉ mới thi đấu 3 vòng, trong khi Man Utd còn chưa bắt đầu đá các giải đấu khác như Europa League, FA Cup rồi Cúp Liên đoàn.

Chờ 'hái quả ngọt'

Ngay từ trước khi chính thức trở thành tân HLV trưởng tại Old Trafford, Mourinho đã được Man Utd đáp ứng mọi đề xuất nhân sự của ông, cho nhiều vị trí từ ban huấn luyện đến quản lý cấp cao trong đội bóng. Đơn cử như việc Man Utd thay mới nhiều trợ lý HLV, nhiều tuyển trạch viên trên khắp thế giới, hay mời về Andrea Berta - vị Giám đốc Thể thao được đánh giá rất cao ở Atletico Madrid.

mourbar-copy

 Man Utd đáp ứng mọi yêu cầu tuyển dụng nhân sự của Mourinho

Trong bản hợp đồng giữa với Man Utd, ngoài việc hưởng mức lương 15 triệu Bảng/năm chưa tính thưởng - cao nhất nhì làng bóng đá thế giới, "Người đặc biệt" còn được ưu đãi bằng điều khoản, Quỷ đỏ sẽ "trả giúp" các khoản tiền phạt cho ông, trong trường hợp mắc lỗi hành vi từ các giải đấu mà đội bóng tham dự.

Kể thêm còn có món tiền 4 triệu Bảng mà Quỷ đỏ đã thưởng cho Mourinho, vì thực hiện đúng cam kết không gia nhập CLB nào khác cho tới hết mùa bóng 2015-16. Hay thêm nữa là ngân sách gần 200 triệu Bảng để ông có thể thỏa sức mua sắm ở kỳ chuyển nhượng Hè trước mùa giải.

Sự chiều chuộng của Man Utd dành cho Mourinho còn chu đáo, tỉ mỉ đến ngay cả những sinh hoạt cá nhân.

Jose-red-ftype-coupe-940x500_tcm91-66253_desktop_940x500

 Hình ảnh này chắc chắn khiến nhà tài trợ Chervolet của Man Utd không thể vui

Việc Mourinho từ chối dùng xe của hãng Chervolet vì thích Jaguar, đã khiến Man Utd thiệt hại không nhỏ trong hợp đồng thương mại. Nhưng ông còn đòi hỏi là phải có tài xế riêng. Tất nhiên, tiền thuê "bác tài" 24/24 là do Quỷ đỏ chịu. Lý do mà Mourinho đưa ra là vì, không muốn lãng phí thời gian lái xe, trong khi có thể dành nó để suy nghĩ, tính toán thêm những kế hoạch giúp Man Utd hướng tới thành công.

Theo những tin tức "trà chanh chém gió" ở thành Manchester, Quỷ đỏ luôn sẵn lòng trợ giúp và cũng không ngần ngại tài trợ luôn cho Mourinho mỗi khi ông cần món đồ gì đó. Bởi ngay cả như việc rất khó lẫn tốn kém, là thuê được một căn hộ to đùng, nằm trong khu vực biệt lập nhất, an ninh nhất theo đúng sở thích của MOU, Man Utd còn "móc hầu bao" luôn, huống hồ gì những món lặt vặt.

Cần biết là Mourinho từng bóng gió rằng, ông không ưng được khu đất nào ở Manchester để thuê nhà cho gia đình sinh sống. Còn chuyện ở khách sạn 5 sao The Lowry có giá ít nhất khoảng 1.000 bảng Anh/đêm, đã bị Mourinho cằn nhằn suốt.

37A3AA0D00000578-3761571-United_manager_Jose_Mourinho_looks_on_as_his_side_take_on_Hull_i-a-154_1472324455673

 Vẫn còn rất nhiều thách thức đang chờ Mourinho phía trước

Với tất cả những gì mà Man Utd đã, đang và sẽ luôn sẵn sàng đáp ứng Mourinho, theo tiêu chí đặc biệt chẳng khác cá tính của ông, thì có lẽ, ông cần phải làm được nhiều hơn là chuỗi 4 trận thắng tính từ đầu mùa cho đến hiện tại.

Man Utd chắc chắn phải còn đợi để được "hái quả ngọt" từ Mourinho.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn