Ngừng sản xuất mẫu SUV được Nữ hoàng Anh yêu thích

XeThứ Năm, 03/03/2016 11:50:00 +07:00

Hãng xe Land Rover sẽ ngừng sản xuất Land Rover Defender phiên bản hiện tại dù chiếc xe từng được Nữ hoàng Anh rất yêu thích.

(VTC News) - Hãng xe Land Rover đã ngừng sản xuất Land Rover Defender phiên bản hiện tại dù chiếc xe từng được Nữ hoàng Anh rất yêu thích.

Thực tế là chiếc Land Rover Defender màu xanh dưa đã từng là sự lựa chọn yêu thích của Nữ hoàng Anh Elizabeth II khi bà không muốn cảnh "ngột ngạt" trên những chiếc limousine màu đen nặng nề nữa.

Land Rover Defender là mẫu xe việt dã biểu tượng được yêu thích trên khắp thế giới. Mới đây, chiếc Land Rover Defender cuối cùng đã lăn bánh khỏi nhà máy Solihull ở West Midlands (Anh), kết thúc 68 năm xuất hiện và tạo dựng tên tuổi trong làng xe off-road.

Land Rover Defender dừng sản xuất dù là chiếc xe được Nữ hoàng Anh yêu thích
Land Rover giới thiệu mẫu SUV đa dụng vào năm 1948 và đến năm 1983 mới dùng tên gọi Defender. Nhà sản xuất xe off-road của Anh đã bán được 2 triệu chiếc Defender sau hơn sáu thập kỷ và hai phần ba trong số này vẫn còn hoạt động.

Thay vì ngậm ngùi chờ đợi, hãy tin rằng đây là thời gian cần thiết để hãng nghiên cứu phát triển để tái xuất một mẫu xe thế hệ mới toàn diện hơn, đáp ứng mong mỏi và chờ đợi của hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.


5 biến thể dưới đây có thể không miêu tả chính xác mẫu Defender thế hệ kế tiếp, song cũng khái quát phần nào dung mạo "người hùng cơ bắp" của Land Rover.
Biến thể thứ hai được thiết kế lấy cảm hứng xe cảnh sát với đèn phụ trợ và còi báo động, khung thân và cửa xe làm từ vật liệu...chống đạn.

Nếu yêu thích sự chắc chắn, phiên bản SAS Pink Panther phong cách xe quân sự sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Chiếc xe được "bóc trần" tối đa khung thân để giảm trọng lượng triệt để.

Đặc biệt, nhà sản xuất gắn thêm lồng chống lật (roll-cage), giá đỡ súng liên thanh, thang gập và túi đạn dược trên xe để Land Rover Defender biến thể quân sự luôn trong điều kiện "sẵn sàng chiến đấu".

Ngoài ra, hai biến thể đáng chú ý khác là Camel Trophy, mẫu hardcore off-road cho tất cả mọi người và Defender Twisted Edition với chữ ký của hãng "độ" phụ tùng trên thân xe.

 
 
 
 



Trần Anh
Bình luận
vtcnews.vn