Ngựa và những điều kỳ diệu

Sức khỏeThứ Hai, 16/12/2013 09:03:00 +07:00

(VTC News) - Những ngày đầu xuân năm mới, mọi người thường chúc mừng nhau những điều may mắn và cũng tặng cho nhau những món quà tràn đầy ý nghĩa.

(VTC News) - Những ngày đầu xuân năm mới, mọi người thường chúc mừng nhau những điều may mắn và cũng tặng cho nhau những món quà tràn đầy ý nghĩa, mong muốn tài lộc và trường thọ.


Và có lẽ những món quà về ngựa sẽ rất độc đáo và ấn tượng. Nó vừa mang tính triết lý cổ điển sâu sắc, vừa thể hiện sự kính trọng và đậm nét văn hóa lễ nghĩa.

Những điều kỳ diệu từ ngựa
 
Nói đến ngựa, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một loài vật trung thành. Không những thế, ngựa còn là hình ảnh của sự kiên nhẫn, sự bền bỉ, lâu dài, sự may mắn mang lại tài lộc, phát đạt, sự nhanh nhạy và thăng tiến tiền tài. Ngựa được đứng hàng thứ 7 trong 12 địa chi.

Ngựa và những điều kỳ diệu
 
Hình ảnh ngựa trong lịch sử luôn đáng để cho người đời khâm phục: Con ngựa ngày xưa được xem là phương tiện chiến đấu vô cùng hữu hiệu. Có những con ngựa chiến đã trở thành huyền thoại như con Xích Thố của Lã Bố, hoặc của Quan Công trong “Tam quốc diễn nghĩa”.

Trong cuộc sống đời thường, ngựa được dùng làm phương tiện vận chuyển ở những vùng cao. Trong phong thủy, ngựa tượng trưng cho sự phát đạt trong kinh doanh, sự nhanh nhạy và thăng tiến trong tiền tài – lộc mã. Và một điều đặc biệt từ ngựa mà chúng ta không ai có thể phủ nhận: Ngựa là một kho dược liệu sống quý hiếm.

Người Mông Cổ dùng thịt ngựa làm thức ăn chủ yếu trong ngày. Trong thịt ngựa có chứa nhiều muối khoáng và vitamin nên sẽ giúp trẻ em cứng cáp, nhanh nhẹn, thanh niên vạm vỡ, cường tráng và người già không đau nhức, sống lâu.

Người Đức dùng sữa ngựa hàng ngày làm thuốc bổ, để phục hồi sức khỏe cho người bị lao phổi và bệnh mạn tính, sữa ngựa giúp dễ tiêu hóa, chữa ho, ráo phổi và sinh huyết. Ngoài ra, ở Mông Cổ người ta có tập quán dùng rượu sữa ngựa để bồi dưỡng, giảm béo và chữa thiếu máu, lao phổi.

Còn ở Việt Nam, cao ngựa bạch được quý thứ 2 sau cao hổ. Cao ngựa có tác dụng rất tốt với chứng đau nhức xương khớp, giúp mạnh gân, cường cơ, phòng chống loãng xương, bồi bổ cơ thể, hỗ trợ trẻ em suy dinh dưỡng, phụ nữ sau khi sinh, người lao động nặng nhọc độc hại, người già kém ăn, mất ngủ.

Món quà mang ý nghĩa từ ngựa

Con ngựa đã trở thành những hình tượng đẹp trong đời sống của con người từ thủa xa xưa. Cho đến nay, ngoài vẻ đẹp tượng trưng, ngựa cũng đã mang đến cho cuộc sống của con người những tiện ích cả về mặt vật chất lẫn tinh thần.
Ngựa và những điều kỳ diệu
 
Một mùa xuân mới cũng đang tới gần, một bức tranh ngựa phi bằng sơn dầu, hay những chú ngựa được điêu khắc chạm trỗ tinh vi... cũng sẽ là một món quà với những ý nghĩa đẹp đẽ. Bên cạnh đó chúng ta cũng sẽ có những món quà tốt cho sức khỏe được làm từ ngựa do Công ty Chu Việt sản xuất. Chu Việt là Công ty đầu tiên tại Việt Nam vừa sản xuất vừa phân phối sản phẩm cao xương ngựa.

Điều đặc biệt là tất cả những sản phẩm đó không phải nấu theo phương pháp thủ công thô sơ, mà bằng thiết bị hiện đại với quy trình sản xuất khép kín từ khâu nhập nguyên liệu tới khâu tiêu thụ, đảm bảo an toàn thực phẩm và đạt chất lượng.

Bên cạnh cao xương ngựa, Chu Việt còn sản xuất một số sản phẩm khác như: Mã pín tửu, xúc xích ngựa xông khói, pín ngựa nguyên bộ, Trà thảo dược tiến Vua, Trà đặc biệt B’Lâm Chu Việt... Những sản phẩm trên của Công ty Chu Việt, hiện đang được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin dùng.

Để dón một năm mới tràn ngập niềm vui, bao bì sản phẩm của Chu Việt được thiết kế bắt mắt với sắc vàng, sắc đỏ rực rỡ như đem lại may mắn, tài lộc cho đầu năm.

Đây cũng là một ý tưởng sáng tạo, bên cạnh ý nghĩa của chính sản phẩm là tốt cho sức khỏe, thì hình thức của món quà cũng toát lên được những tâm tư, tình cảm, sự kính trọng, sự cầu mong tài lộc, thịnh vượng của người tặng đối với người nhận. Và đây cũng là một nét văn hóa, một phong tục của người Việt Nam có từ ngàn xưa.
Ngựa và những điều kỳ diệu
 
Theo chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Lân Đính, cao xương ngựa có giá trị rất lớn, giàu muối can xi, là nguồn bổ sung chất vôi cho cơ thể. Đông y xưa nay coi cao xương ngựa là một vị thuốc quý, có vị ngọt, tính mát, có tác dụng bổ dưỡng, ích khí, mạnh gân xương cơ. Tây y coi cao xương ngựa là “thực phẩm chức năng” có giá trị dinh dưỡng và an toàn.

Chính vì vậy, một món quà thật sự ý nghĩa nó sẽ gửi gắm cả một tấm lòng chân thành, sự hiếu thảo và lễ nghĩa của mỗi một con người. Chúng ta hãy dùng những món quà để gửi những lời yêu thương ấm áp, lòng chân thành và sự kính trọng tới người thân và bạn bè trong dịp năm mới 2013 với ý nghĩa “ Có ngựa thì sẽ có thành công “!

Để biết thêm chi tiết độc giả có thể truy cập website: www.caonguachuviet.vn

Sản phẩm được sản xuất tại Công ty CP Tài chính Đầu tư Chu Việt (gọi tắt Chu Việt).

Bạn đọc quan tâm liên hệ Hotline: 0907 9999 19 -  0937 9999 19

Sản phẩm có bán tại các chi nhánh sau :

Tại Tp HCM: 33 Trường Sơn, P. 4, Q. Tân Bình - ĐT: 08 - 54491438

Tại Tp Hà Nội: 361 Giải Phóng, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân - ĐT: 04 - 39726186

Tại Tp Đà Nẵng: 39 Phan Thanh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê - ĐT: 0511- 3752239

Nguyễn Thái Bình

Bình luận
vtcnews.vn