"Ngứa mắt" MU, Gerrard thúc Liverpool bạo chi

Bóng đá AnhThứ Tư, 22/06/2011 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Thủ quân Steven Gerrard vừa lên tiếng thúc giục BLĐ Liverpool không nên lãng phí thời gian nữa và hãy tập trung vào TTCN.

(VTC News)- Từ vị thế của kẻ dẫn đầu, hiện giờ Liverpool đã trở thành người bám đuổi phía sau MU. Và thủ quân Gerrard đang hy vọng vào thời kỳ phục hưng của The Kop.

Steven Gerrard vừa lên tiếng thúc giục CLB tích cực hơn nữa trong kỳ chuyển nhượng mùa hè để nâng cấp đội hình hòng đối chọi với kỳ phùng địch thủ MU trong mùa giải mới.

Mùa trước, MU đã giành chức vô địch quốc gia thứ 19 trong lịch sử và chính thức vượt mặt Liverpool để trở thành tân kỷ lục gia của bóng đá xứ sở sương mù. Đó đã là chức vô địch Premier League thứ 12 dưới triều đại của Sir Alex Ferguson. Ngược lại, Liverpool không làm cách nào gia tăng số cúp vô địch quốc gia trong phòng truyền thống kể từ năm 1990, tức cách đây đã 21 năm. Lần gần nhất The Kop đoạt một chức vô địch là FA Cup 2006.

Là một chiến binh Merseyside, Gerrard không thể chịu nổi khi...

Với sự đầu tư mạnh tay từ ông chủ mới, tập đoàn Fenway Sports Group, HLV Kenny Dalglish hoàn toàn thảnh thơi trong việc nâng cấp đội hình quyết "ăn thua đủ" với MU trong mùa giải mới. Đội chủ sân Anfield đã có được chữ ký đầu tiên là cầu thủ trẻ sáng giá nhất Premier League - Jordan Henderson. Bản hợp đồng trị giá tới 20 triệu Bảng tuy bị chê đắt nhưng cũng là một động thái khẳng định quyết tâm phục hưng của Liverpool.

"Là một CĐV đồng thời là cầu thủ của Liverpool, thật cay đắng và bực tức khi chứng kiến đối thủ nâng cao chức cúp vô địch hết năm này tới năm khác. MU đã vượt qua chúng tôi với chức vô địch thứ 19. Và nhiệm vụ của chúng tôi bây giờ là cân bằng thành tích của họ. Chúng tôi sẽ chuẩn bị một đội hình đủ sức đương đầu và làm đối trọng với họ", Gerrard chia sẻ cảm xúc khi MU lên ngôi vô địch mùa giải vừa qua.

... chứng kiến MU lên ngôi hết năm này qua năm khác.

Thủ quân 31 tuổi cũng khẳng định: anh sẽ giành thêm nhiều danh hiệu nữa cùng Liverpool trước khi nghỉ hưu và bản hợp đồng Henderson mới chỉ là bước đầu tiên, sẽ còn nhiều cầu thủ đẳng cấp nữa sẽ cập bến Anfield. "Đây quả là một quãng thời gian thú vị. Tôi đang xem xem liệu còn những chữ ký nào tiếp theo sẽ tới Liverpool".

Tháng Ba năm nay, Gerrard đã dính phải một chấn thương nghiêm trọng ở háng và phải tiến hành phẫu thuật. Nhưng hiện tại, anh đang phục hồi tốt và theo các bác sĩ Liverpool, anh hoàn toàn có thể tham gia các trận đấu chuẩn bị mùa giải mới. Đây chính là khoảng thời gian ngồi ngoài lâu nhất của Gerrard trong suốt sự nghiệp thi đấu.

"Tôi sẽ trở lại, tôi khao khát ghi bàn và giành thêm những danh hiệu. Tôi chỉ giải nghệ khi bước qua tuổi 35", Gerrard thể hiện sự nóng ruột muốn trở lại sân cỏ của mình.

Thủy Kính

Bình luận
vtcnews.vn