Ngựa đua của Rooney vô địch ở Haydock

Thể thaoThứ Bảy, 07/07/2012 11:27:00 +07:00

Con chiến mã Yourartisonfire đã xuất sắc về nhất trong cuộc đua ở Haydock, mang lại cho Wayne Rooney chiến thắng đầu tiên ở trường đua ngựa.

Con chiến mã Yourartisonfire đã xuất sắc về nhất trong cuộc đua ở Haydock, mang lại cho Wayne Rooney chiến thắng đầu tiên ở trường đua ngựa. Nhưng tiếc cho chân sút Man Utd, khi anh không thể có mặt Haydock để tận hưởng niềm vui chiến thắng...
Chẳng biết có phải Michael Owen là người dẫn dắt Rooney đến với thú chơi ngựa hay không, chỉ biết rằng từ cuối năm ngoái, cây săn bàn Man Utd đã tậu tới 3 con ngựa của người đồng đội cũ là Pippy, Tomway và Switcharooney để… tìm kiếm vinh quang trên đường đua ngựa giống như ông thầy đáng kính của anh, Sir Alex Ferguson.
Ngựa đua của Rooney vô địch ở Haydock 
Ngày 09/05/2011, Rooney hồ hởi ghi danh cho Pippy - con ngựa đua có trị giá 63 nghìn bảng tranh tài ở đường đua danh tiếng Chester. Rooney kỳ vọng vào Pippy tới mức, anh đã xin phép HLV Alex Ferguson cho nghỉ buổi tập quan trọng cùng các đồng đội MU trước trận đấu ở vòng cuối cùng Premier League mùa giải 2011/12. Nhưng trái với sự kỳ vọng Rooney, con Pippy đã về bét ở đường đua Chester. Đến ngày 22/05, cây săn bàn 26 tuổi người Anh tiếp tục tung con Tomway vào đường đua Chepstow, nhưng Tomway cũng chẳng khá hơn Pippy là bao.
Vì đâu Pippy và Tomway thất bại thảm hại? Không ít nguồn tin cho rằng, Rooney đã bị Owen lừa, bởi những con ngựa như Pippy, Tomway và Switcharooney của anh chỉ có thể cho bà xã Coleen cưỡi cho vui chứ đua thì… chỉ có bét.
Pippy và Tomway lần lượt thất bại, nhưng Rooney vẫn không nản chí. Cuối tháng 05 vừa qua, ngôi sao “Quỷ đỏ” đã cùng người đồng đội cũ ở Old Trafford là John O’Shea cùng một số chiến hữu khác bỏ ra một số tiền lớn để tậu con ngựa “xịn” nhất ở trung tâm Dutch Art - Queens Jubilee mang tên Yourartisonfire. Giá trị của Yourartisonfire không được tiết lộ, nhưng theo báo chí Anh, Rooney và O’Shea là những người sở hữu chính của con chiến mã 2 tuổi ở Dutch Art.
Không phụ công đầu tư của Rooney, Yourartisonfire đã xuất sắc vượt qua mọi đối thủ trên đường đua Haydock ở Merseyside ngày 05/07 vừa qua để đăng quang. Michael Metcalfe - tay nài ngựa của Rooney hồ hởi cho biết: “Yourartisonfire là một chú ngựa tuyệt vời, nó hứa hẹn sẽ còn thành công nhiều hơn nữa trong tương lai”. Trong khi đó, HLV của Yourartisonfire, bà Elaine Burke tự tin khẳng định, mục tiêu của Yourartisonfire là chinh phục giải đua lớn Grand National. Nhưng tiếc cho Rooney, khi ông chủ nổi tiếng của Yourartisonfire lại không có mặt ở Haydock vì đang du hí cùng bà xã Coleen ở Los Angeles.

 


Yourartisonfire không phải sở hữu riêng của Rooney, nhưng người ta tin rằng, sau chiến thắng của con chiến mã này, chân sút lừng danh của M.U sẽ đầu tư mạnh tay vào thú chơi ngựa.
Sir Alex - bậc thầy về ngựa đua
Nếu như Rooney mới chân ướt chân ráo bước vào làng ngựa đua, thì Alex Ferguson là một tay chơi ngựa có tiếng từ lâu ở xứ Sương mù. Trong quá khứ, nhà cầm quân người Scotland này từng sở hữu con chiến mã vô địch thiên hạ mang tên Rock Of Gibraltar. Được biết, trong khoảng thời gian từ tháng 10/2001 đến tháng 9/2002, Rock Of Gibraltar của Alex Ferguson đã phá kỷ lục thế giới khi vô địch 7 đường đua liên tiếp. 
Sau Rock Of Gibraltar, Alex Ferguson bất ngờ trình làng con ngựa mới mang tên What A Friend và chú ngựa này đã mang về vinh quang cho ông tại các giải Lexus ở Leopardstown vào tháng 12/2009 và Totesport Bowl vào tháng 4/2011. Gần đây nhất, chú ngựa mới Harry The Viking cũng đang mang về cho Sir Alex một chiến thắng trên đường đua Doncaster đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 70 của ông.
Tân Phong

Bình luận
vtcnews.vn