Đội tuyển Việt Nam trẻ nhất lịch sử: Kỳ lạ ngũ vệ tuổi 20

Thể thaoThứ Năm, 01/06/2017 08:05:00 +07:00

HLV Hữu Thắng trao cơ hội cho 7 cầu thủ U20 Việt Nam trong đó có tới 5 cầu thủ ở hàng thủ vừa chinh chiến tại World Cup U20 trở về.

Đội tuyển Việt Nam có lực lượng trẻ nhất lịch sử đó là điều không phải bàn cãi khi có tới 10 cầu thủ thuộc biên chế U22, 7 cầu thủ thuộc biên chế U20, số còn lại, người lớn tuổi nhất là Đinh Thanh Trung và Nghiêm Xuân Tú cũng chỉ mới 29. Thanh Trung, Xuân Tú và Âu Văn Hoàn (sinh năm 1989) là 3 hai cầu thủ thuộc thế hệ 8x còn lại ở đội tuyển.

Trong 7 cầu thủ thuộc biên chế U20 lên tuyển đợt này có ngũ vệ vừa chinh chiến tại sân chơi World Cup U20. Đó là thủ thành Bùi Tiến Dũng, cặp trung vệ Đình Trọng – Tấn Sinh, cặp hậu vệ cánh Tấn Tài – Văn Hậu. Và thực sự, nếu nhìn vào biểu đồ phong độ của họ ở sân chơi quốc nội trước đó thì cách họ gia nhập ngôi nhà đội tuyển quốc gia chưa từng có tiền lệ.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng mới được FLC Thanh Hóa đăng ký thi đấu ở V-League mùa này. Cụ thể, người gác đền U20 Việt Nam có 9 trận được đăng ký nhưng chưa một lần được ra sân.

U20 Viet Nam vs U20 Phap (18)

 Thủ thành Bùi Tiến Dũng. (Ảnh: FIFA)

Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh cũng lần đầu tiên được Quảng Nam đăng ký thi đấu ở V-League trong vai trò tiền vệ. Nhưng 7 trận có tên trong danh sách đăng ký là 7 trận Tấn Sinh ngồi ngoài.

2889886_big-lnd

 Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh. (Ảnh: FIFA)

Tương tự, hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu cũng chỉ là cái tên trong sanh sách đăng ký chung của Hà Nội FC gửi tới ban tổ chức V-League 2017.

Còn ở danh sách đăng ký thi đấu cho đến lúc này, thậm chí Đoàn Văn Hậu còn không có tên. Nghĩa là đến vai trò dự bị ở đội 1 Hà Nội FC, cầu thủ quê Thái Bình này cũng chưa có suất.

2886116_big-lnd 3

 Hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu.  (Ảnh: FIFA)

Hậu vệ cánh phải Hồ Tấn Tài còn có biểu đồ phong độ chạy thẳng ở sân chơi quốc nội. Và có lẽ, anh là trường hợp cực hiếm khi chơi ở giải hạng Nhì vẫn được triệu tập vào đội tuyển quốc gia. Đã thế, hạng Nhì còn chưa khởi tranh ở mùa giải năm nay nên trước khi lên tuyển, cầu thủ thuộc biên chế Bình Đình còn chưa được thi đấu trận nào.

U20 Viet Nam vs U20 Phap (14) 4

Hậu vệ cánh phải Hồ Tuấn Tài  (Ảnh: FIFA)

Trong ngũ vệ U20 Việt Nam lên tuyển quốc gia, chỉ có Trần Đình Trọng đã biết tới mặt cỏ V-League như thế nào. Trọng được đăng ký ở vị trí tiền vệ tại CLB Sài Gòn và đã thi đấu V-League từ mùa giải 2016.

2886048_big-lnd 6

Đình Trọng là cầu thủ duy nhất trong bộ tứ vệ của U20 Việt Nam đã biết tới V-League. (Ảnh: FIFA)

Trong mùa giải đầu tiên "đạp cỏ" V-League, Đình Trọng thi đấu 24 trận với tổng thời gian là 2152 phút, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào ở Sài Gòn FC. Đó thực sự là điều đáng nể và cũng là kỳ lạ khi Trọng mới đang 19 tuổi.

Ở V-League năm nay nếu không phải nghỉ thi đấu vòng 6 vì nhận đủ 3 thẻ vàng, có lẽ Đình Trọng cũng đã chơi trọn 13 trận lượt đi trước khi lên tập trung 20 Việt Nam.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn