Ngủ khiến bạn chơi game giỏi hơn

Thế giới gameThứ Năm, 26/08/2010 12:52:00 +07:00

(VTC News) – Các nhà khoa học mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu của mình về mối liên quan giữa giấc ngủ và khả năng chơi game.

(VTC News) – Các nhà khoa học mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu của mình về mối liên quan giữa giấc ngủ và khả năng chơi game.

 
Nếu bạn đang chơi dở một game nào đó, sẽ rất khó để dứt ra và đi ngủ khi gặp một bàn khó và bạn chưa qua được chẳng hạn. Nhưng theo một nghiên cứu mới đây, sau khi ngủ dậy, với một cái đầu tỉnh táo, có thể bạn sẽ giải quyết vấn đề đêm qua một cách dễ dàng

Nghiên cứu được tiến hành bởi tổ chức Associated Professional Sleep Societies và công bố tại hội thảo thường niên của tổ chức này về chủ đề Ngủ tại San Antonio, Mỹ. Theo đó, các khả năng của con người sẽ được cải thiện đáng kể đối với việc giải quyết các vấn đề đòi hỏi vận dụng nhiều giác quan (như việc chơi game) sau một giấc ngủ ngon.

Trưởng nhóm nghiên cứu, ông Kevin Peters, thuộc trường Đại học Ontario đã tiến hành nghiên cứu 15 sinh viên đại học về khả năng hoàn thành một bài nhạc trong Guitar Hero III. Lý do chọn game này là bởi sự phổ biến và khả năng đánh giá chính xác về kỹ năng xử lý của người chơi. Nhóm nghiên cứu đầu tiên cho các sinh viên chơi một bản nhạc chọn trước để biết được khả năng cơ bản của họ.

Guitar Hero III là game được chọn tiến hành nghiên cứu

Sau lần đầu tiên, những người tham gia thử nghiệm hoàn thành được khoảng 61% bài nhạc. Lần thử nghiệm thứ hai được tiến hành sau khi họ trải qua một thời gian mất ngủ, lần này họ cải thiện thành tích thêm được khoảng 2%.

Lần thử nghiệm thứ ba được tiến hành sau khi các sinh viên đã trải qua một đêm ngủ ngon. Lần này kết quả tăng lên tới 68%, cao hơn 7% so với khi bắt đầu và 5% so với khi họ đang trong tình trạng mất ngủ.

Bình luận về kết quả, Peter cho biết “Liên tưởng tới các nghiên cứu trước đây, các kết quả này là minh chứng rõ ràng về mối liên hệ giữa ngủ và khả năng làm những việc phức tạp. Một kết luận quan trọng rút ra từ nghiên cứu này là ngủ có thể giúp cải thiện các kỹ năng của con người khi phải đối mặt với đời sống thường ngày”.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn