Ngư dân Việt Nam bị bắn chết ở Trường Sa: Người trên tàu cá Philippines nổ súng

Thời sựThứ Ba, 01/12/2015 04:51:00 +07:00

Hội Nghề cá Việt Nam khẳng định hành động bắn chết ngư dân Việt Nam của tàu Philippines phi pháp, vô nhân đạo.

(VTC News) – Hội Nghề cá Việt Nam khẳng định hành động bắn chết ngư dân Việt Nam của tàu Philippines phi pháp, vô nhân đạo.

Hội Nghề cá Việt Nam vừa có công văn gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Ngoại giao và Ban đối ngoại Trung ương để phản đối việc ngư dân Việt Nam bị bắn chết ở Trường Sa.

Thi thể ngư dân bị bắn ở Trường Sa được đưa vào đất liền.

Theo Hội Nghề cá, ngày 26/11, khi tàu cá QNg-95861 của ông Nguyễn Văn Cu (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cùng 14 ngư dân đang neo đậu gần đảo đá Suối Ngọc thuộc quần đảo Trường Sa thì bị một tàu cá của Philippines tiếp cận. Lúc này trên tàu của ông Cu còn 2 thuyền viên, 12 thuyền viên khác xuống ca nô đi đánh bắt thủy sản.

Trên tàu Philippines có 8 người và 3 người trên tàu này với hai khẩu súng đã nhảy sang tàu cá QNg-95861 lục soát đồ đạc và bắn ông Trương Đình Bảy làm ông gục chết tại chỗ.


“Hành động nói trên là phi pháp, vô nhân đạo, vi phạm chủ quyền của Việt nam, đã gây ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất và đời sống của ngư dân khi đi khai thác hải sản trên biển,” văn bản của Hội nghề cá Việt Nam nêu rõ.

Hội Nghề cá Việt Nam cực lực phản đối hành động phi pháp, vô nhân đạo nói trên của tàu Philippines và yêu cầu phải bồi thường thiệt hại cho ngư dân bị bắn chết.

Hội Nghề cá cũng đề nghị các cơ quan chức năng cần có biện pháp ngăn chặn những hành động phi pháp, vô nhân đạo tương tự, tăng cường bảo vệ ngư dân khai thác trên vùng biển Việt Nam.

Đà Long
Bình luận
vtcnews.vn