Ngư dân Phú Yên bắt được cá ngừ vây xanh khổng lồ nặng hơn 350kg, giá hàng tỷ đồng

Thời sựThứ Bảy, 18/05/2019 15:12:00 +07:00

Trong lúc đánh bắt cá ở vùng biển Trường Sa, tàu cá của ngư dân Phú Yên bắt được con cá ngừ vây xanh quý hiếm nặng trên 350kg, có giá hàng tỷ đồng.

 Video: Ngư dân Phú Yên bắt được cá ngừ vây xanh quý hiếm nặng hơn 350kg

Khoảng 10h ngày 18/5, ông Nguyễn Trung Đỏm (trú khu phố 6, phường Phú Đông, TP Tuy Hoà, Phú Yên) cho biết, tàu cá của ông vừa bắt được một con cá ngừ vây xanh nặng hơn 350kg. 

Trước đó, đêm 15/4, ông cùng nhiều thuyền viên trên tàu PY-96742 đánh bắt hải sản tại khu vực vùng biển Trường Sa và bắt được 21 con cá ngừ đại dương. 

"Chúng tôi bắt được 21 con cá ngừ đại dương, trong đó có một con cá ngừ vây xanh là loại cá quý hiếm và có trọng lượng rất khủng. Khi bắt con cá ngừ vây xanh khổng lồ này, chúng tôi phải huy động 2 tàu khác đển hỗ trợ và hơn 4 tiếng đồng hồ mới đưa cá này lên khoang tàu được ", ông Đỏm nói. 

ca-ngu2

Nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem cá ngừ vây xanh khổng lồ.

Sau khi tàu cập cảng Đông Tác (phường Phú Đông, TP Tuy Hoà), ông Đỏm thuê xe tải lắp đặt thiết bị cần cẩu để đưa con cá này lên bờ. Khi cân, con cá ngừ vây xanh có trọng lượng lên tới 367kg. 

Nhiều người dân biết tin tàu cá của ông Đỏm bắt được cá ngừ khổng lồ liền kéo đến xem và chụp ảnh làm kỉ niệm. 

Được biết, cá ngừ vây xanh là loại cá quý hiếm và thường xuất hiện ở Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương. Cá ngừ vây xanh có trọng lượng từ 150kg trở lên nên mỗi con có giá bán lên đến cả tỷ đồng. 

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn