Ngư dân Đồng Tháp bắt được cá hô nặng 90 kg

Thời sựThứ Hai, 29/12/2014 07:54:00 +07:00

Một ngư dân tại tỉnh Đồng Tháp đã bắt được con cá hô có trọng lượng 90 kg.

(VTC News) - Một ngư dân tại tỉnh Đồng Tháp đã bắt được con cá hô có trọng lượng 90 kg.

Theo đó, vào tối 28/12 ngư dân tên Nghĩa đi bủa lưới trên sông Nha Mân (một nhánh của sông Tiền) đoạn qua địa bàn ấp Nha Mân, xã Tân Nhuận Đông, Châu Thành, Đồng Tháp đã bắt được cá “khủng”.

Con cá hô được ngư dân ở Đồng Tháp bắt được 

Con cá được ngư dân này đánh bắt là loại cá hô có trọng lượng 90 kg. Biết được tin anh Nghĩa đánh bắt được cá khủng hàng trăm người dân tại huyện Châu Thành đã kéo về xem.

Cũng trong đêm, một thương lái ở TPHCM biết tin đã về thu mua, tuy nhiên giá cá vẫn chưa được tiết lộ.

Được biết, cá hô được mệnh danh là "vua" của loài cá nước ngọt, là loài cá có kích thước lớn nhất trong họ cá chép. Loài cá này to, có con nặng trên 300kg và số lượng nhiều ở đồng bằng sông Cửu Long. Loài cá này đang bên bờ tuyệt chủng vì bị đánh bắt.

Giống cá hô có phần đầu khá to so với thân. Tuy thuộc họ cá chép, nhưng cá hô không có râu. Người ta đã thấy có con cá hô dài tới 3m, nặng khoảng 300 kg. Ở Việt Nam thỉnh thoảng đánh bắt được loại cá từ 100 - 200 kg. 
Con cá hô này nặng 90kg và được một nhà hàng tại TPHCM thu mua, tuy nhiên giá cá chưa được tiết lộ

Nhân gian truyền rằng ăn thịt cá hô rất may mắn. Chính vì lý do đó, thời gian gần đây, tại địa bàn TPHCM, nhiều nhà hàng đã thu mua cá hô thịt với giá lên đến cả triệu đồng trên 1kg để phục vụ cho các thực khách.

Trước đó, sáng 16/10, ngư dân Trần Minh Dũng (ngụ quận 9, TP.HCM) trong lúc thả lưới đã bắt được một con cá hô lớn trên một nhánh sông Đồng Nai. Được sự giúp sức của nhiều người, anh kéo con cá này vào một đoạn kênh nhỏ để dễ bắt đưa lên bờ.

Trọng lượng con cá này là 128 kg. Hàng trăm người dân hay tin đã kéo đến xem, trong đó rất đông thương lái đứng ra trả giá mua con cá "khủng" này với giá hơn 100 triệu đồng.

Video: Ngư dân bắt được cá hô khủng 130kg

Phạm Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn