Ngôi trường mẫu giáo 1,3 tỉ cho học sinh nghèo Hưng Yên

Giáo dụcChủ Nhật, 13/11/2011 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Vừa qua hơn 30 tình nguyện viên từ các nước trong khu vực ASEAN đã đến thăm và giao lưu với học sinh trường mẫu giáo P&G Hoàng Hanh (Hưng Yên).

(VTC News) -  Vừa qua hơn 30 tình nguyện viên từ các nước trong khu vực ASEAN với nhiều quốc tịch khác nhau đã đến thăm và giao lưu với học sinh trường mẫu giáo P&G Hoàng Hanh (Tiên Lữ, Hưng Yên).  

Đây là ngôi trường được xây dựng từ kinh phí 1,3 tỷ đồng do nhân viên P&G đóng góp trong khuôn khổ chương trình “Beyond Borders” do P&G phối hợp với tổ chức Tầm Nhìn Thế Giới (World Vision) đem đến cơ hội cho những cộng đồng cần được hỗ trợ tại Việt Nam.

Điều kiện sống và học tập của các em nhỏ tại xã Hoàng Hanh - một trong những xã nghèo nhất tỉnh Hưng Yên đang đổi thay từng ngày nhờ sự giúp sức của các tổ chức tình nguyện

Những lớp học khang trang, sạch đẹp giờ đây đã xuất hiện tại những vùng quê nghèo của tỉnh Hưng Yên.


Ngôi trường gồm 7 lớp học, khu vệ sinh và khu vui chơi cho gần 300 trẻ em từ 0 đến 5 tuổi. Lớp học khang trang được trang bị khá đầy đủ các đồ dùng cần thiết cho sinh hoạt của các cháu cũng như việc dạy và học. Đa số giáo cụ dạy học và trang trí lớp do các giáo viên trong trường tự làm.


 
Bữa cơm của các em học sinh mẫu giáo cũng có thêm nhiều thức ăn hơn
Bà Victoria Great – Giám đốc đối ngoại Tập đoàn P&G khu vực Đông Nam Á cho biết: “chuyến thăm trường lần này là cơ hội cho chúng tôi thấy được ngôi trường sau một năm hoàn thành đã giúp cải thiện việc học tập của các cháu ra sao và có tác động tích cực lên phụ huynh và cộng đồng người dân nơi đây như thế nào.”

“Chúng tôi rất vui vì đã đến hỗ trợ những nơi cần được giúp đỡ nhất và chúng tôi mong muốn làm được nhiều hơn nữa cho cộng đồng nơi đây” Bà Victoria Great chia sẻ thêm.

Trong buổi sáng 10/11, các tình nguyện viên đã đến thăm, tặng quà, tổ chức các trò chơi, dạy tiếng Anh cho trẻ em và cùng giúp trồng cây tạo không gian xanh xung quanh trường.

Các tình nguyện viên hào hứng cùng các em nhỏ tham gia vào cuộc thi "Chúng em cùng rửa tay bằng xà phòng”

 
Niềm vui của học sinh với những đôi tay sạch.

Các tình nguyện viên còn tham gia tổ chức cuộc thi “Chúng em cùng rửa tay bằng xà phòng” tại trường tiểu học Hoàng Hanh.

Hoạt động này với nhiều phần thi lý thú: vẽ tranh về môi trường, thi rửa tay đúng cách, trả lời các câu hỏi về giữ gìn vệ sinh cá nhân đã được đông đảo các bạn học sinh tham gia. Cuộc thi đem lại cho các em những kiến thức bổ ích về vệ sinh môi trường và vệ sinh cá nhân.

Chiều cùng ngày, các tình nguyện viên còn đến thăm và tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn cuả địa phương.

Hiện nay, P&G đã bắt đầu gây quỹ nhằm xây dựng một trường mẫu giáo mới tại xã Minh Phượng (Hưng Yên). Số tiền quyên góp dự kiến 1,6 tỷ đồng sẽ giúp xây 9 phòng học, cơ sở vệ sinh, phòng bếp, sân chơi cho 358 trẻ từ 1 đến 5 tuổi.



Hoàng An- Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn