Ngôi sao và cuộc chiến bệnh tật cam go

Sức khỏeChủ Nhật, 08/04/2012 06:01:00 +07:00

(VTC News) - Chính các thần tượng cũng phải đối diện với những vấn đề lớn về sức khỏe; và cuộc chiến của họ trước bệnh tật cũng khiến chúng ta nể phục.

(VTC News) - Chính các thần tượng cũng phải đối diện với những vấn đề lớn về sức khỏe; và cuộc chiến của họ trước bệnh tật cũng khiến chúng ta nể phục không kém gì so với những thành công của họ về mặt nghề nghiệp. 
1. Sinead O’Connor (ca sĩ nổi tiếng của Ailen)

 

Rocker nổi tiếng người Ailen này đã phải rời bỏ ánh đèn sau khấu vào năm 2003 vì những cơn đau khớp dữ dội. 
Hai năm sau cô quay trở lại và tuyên bố rằng: “Những rối loạn về cơ khớp là không thể chữa trị được, nhưng vẫn có thể xoay sở được với chúng. Khi bạn đã hiểu được những giới hạn và “lộ trình” của cơn đau thì bạn hoàn toàn có thể làm việc và chung sống với nó”. 
Có lẽ chính vì thế mà cô đã tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong nghề nghiệp cũng như việc nuôi dạy 4 đứa con của mình.
2. Jillian Michaels (huấn luyện viên thể thao)

 
Người đẹp này bị đa nang buồng trứng và lạc nội mạc tử cung. Mặc dù đã giấu nhẹm tình trạng sức khỏe thật của mình trong nhiều năm vì những lo ngại sẽ bị ảnh hưởng tới danh tiếng và nghề nghiệp, song khi lên kế hoạch xin con nuôi thì cô mới tiết lộ hiện thực sức khỏe của mình và cho rằng không muốn mạo hiểm tính mạng cho việc mang thai. 
Cô cũng chia sẻ thêm rằng khi phải trải qua những cơn đau bụng dữ dội thì một chế độ ăn uống khoa học, bao gồm: thực phẩm hữu cơ, đậu nành (loại không qua chế biến) kết hợp với các bài tập thường xuyên đã giúp ích cô rất nhiều.
3. Cynthia McFadden (phóng viên, MC của đài TH ABC)

 
Cô phóng viên nổi tiếng này vướng vào bệnh Crohn, bệnh viêm ruột, từ năm 1977. Phương pháp đối phó của cô là để móng tay thật dài để có thể bấm vào da thịt nhằm đánh lạc hướng cơn đau dữ dội từ bên trong. 
Cơn đau đã thuyên giảm đáng kể khi một đoạn ruột dài đã bị cắt bỏ đi vào năm 1979; nhưng dẫu sao cô vẫn có thể tự hào về ý chí sắt đá để chống chọi với nó. Những thành công về nghề nghiệp sau này của cô càng minh chứng cho thái độ sống tích cực đó của mình.
4. Jennifer Grey (vũ công nổi tiếng)

 
Năm 1992, căn bệnh viêm khớp dạng thấp- một kiểu rối loạn hệ miễn dịch tự động bên trong cơ thể đã bắt đầu tấn công vào các khớp và mô mềm của nữ diễn viên nổi tiếng này. 
“Đột nhiên, những thứ khiến cho vẻ bề ngoài của tôi lung linh và sexy bỗng bị xếp sang vị trí thứ hai để ưu tiên cho vấn đề sức khỏe” – cô tâm sự. Sau một giai đoạn dùng rượu để quên cơn đau thì cô đã tỉnh táo để tự tìm đến một con đường tích cực hơn, không chỉ giúp cô làm giảm cơn đau mà còn tổ chức các buổi nói chuyện về nó. 
Cô cũng đã đứng ra kêu gọi quyên góp cho quỹ RA (ít nhất hiện có 1.3 triệu người Mỹ đang bị căn bệnh này) và đã giành được giải thưởng Thành tựu trọn đời cho những đóng góp của cô từ Massachusetts Arthritis Foundation.
5. George Clooney (tài tử Hollywood)

 
Nam diễn viên nổi tiếng với những hoạt động chống lại nạn diệt chủng cũng như tình yêu cuộc sống của anh. Anh đã phải gánh chịu những cơn đau lưng khủng khiếp từ sau vụ tai nạn khi tham gia bộ phim kinh dị Syriana vào năm 2005. Vú đập đầu xuống sàn trong một cảnh quay bạo lực đã khiến anh bị rách màng cứng, và phải trải qua quá trình cố định lại cột sống. 
Anh thổ lộ với các phóng viên rằng: cơn đau quái ác đó đã từng khiến anh nghĩ đến khả năng “kết thúc mọi thứ”. Mặc dù đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật nhưng theo tài tử này thì những cơn đau là không thể chấm dứt, và nó buộc anh phải bỏ lỡ cơ hội được nhận vai trong một sơ-ri phim về điệp viên của đạo diễn lừng danh Steven Soderbergh.
Hà Phương Hiền



Bình luận
vtcnews.vn