Ngôi sao tuổi teen 2010: Những danh hiệu còn “bỏ sót”…

Tổng hợpThứ Năm, 25/11/2010 04:07:00 +07:00

Mỗi bạn trẻ có một hoàn cảnh khác nhau, một cá tính khác nhau nhưng đều hồn nhiên, vô tư, thông minh và rất tài năng.

Ngôi sao tuổi teen 2010: Những danh hiệu còn “bỏ sót”…

 Chung “đại gia”, Phương “Nemo”, Linh “Người nổi tiếng”… những cái tên dễ thương ấy và 15 ngày sống, trải nghiệm bên nhau sẽ là những kỷ niệm mãi mãi in sâu trong lòng 20 thí sinh đến từ 3 miền đất nước. Mỗi bạn trẻ có một hoàn cảnh khác nhau, một cá tính khác nhau nhưng đều hồn nhiên, vô tư, thông minh và rất tài năng. Tạp chí THS VTC sẽ “bật mí” những bí mật, những “danh hiệu” còn bỏ sót trong cuộc thi Missteen 2010.

 

 

 Hồ Mỹ Linh – Có hậu phương đông đảo nhất

 Đến từ miền Nam nhưng Mỹ Linh lại là thí sinh có đông người nhà đến cổ vũ nhất. Đặc biệt là anh trai của Linh đã thu xếp công việc cùng ra Hà Nội để hỗ trợ em gái suốt 15 ngày đồng hành. Ngoài việc giúp Linh đi thuê trang phục và đạo cụ biểu diễn, anh trai còn hỗ trợ cô rất nhiều trong vở kịch ở phần thi Tài năng. Nếu như Linh làm cả trường quay xúc động khi hóa thân thành một cô bé mồ côi bị cái đói, cái rét bủa vây thì anh Duy Hưng đã đóng tròn vai một nam thanh niên hợm hĩnh, lạnh lùng, vô cảm trước số phận bất hạnh của những người sống xung quanh mình. Có anh bên cạnh, nên Linh đã hoàn thành xuất sắc phần thì Tài năng của mình. Bên ngoại của Linh cũng ở ngoài Bắc nên mọi người đến rất đông, lại có thêm bạn bè của anh trai đến cổ vũ nữa nên cô nàng tự tin hơn rất nhiều. Linh kể, khi biết tin lọt vào top 20, cô rất bất ngờ, ban đầu cũng sợ ba mẹ phản đối vì phải nghỉ học 15 ngày. Nhưng ba mẹ đã đồng ý cho Linh tự quyết định với điều kiện sau khi trở về phải cố gắng theo kịp các bạn ở trường. Ba cũng đã ký vào bản cam kết với nhà trường để xin cho Linh được ra Hà Nội tham gia tuần lễ đồng hành. Và mẹ cũng khuyên Linh hãy xem cuộc thi như một cuộc chơi, được giao lưu, học hỏi, trải qua những ngày tháng tuổi trẻ đầy kỉ niệm đẹp chứ đừng đặt nặng vấn đề thắng thua. Chính tâm lý này đã giúp Linh luôn cảm thấy thoải mái và hết mình trong những ngày hoạt động bên 19 thí sinh còn lại. Cuối cùng thì cô bạn đã không làm mọi người thất vọng khi đạt được danh hiệu Ngôi sao Cộng đồng trong đêm Chung kết Missteen 2010. Hiện tại, vừa đi học, Linh vừa tham gia vào một nhóm nhạc teen. Và cô bạn đã chứng minh cho bố mẹ thấy sở thích ca hát không làm ảnh hưởng đến kết quả học tập của mình. Dự định sắp tới của Linh là thi vào khoa Văn hoặc khoa Luật của trường Đại học KHXH&NV TP HCM. Nghệ thuật với Linh chỉ là nghề tay trái.

 

 

Hồ Thị Bích Trâm: Thí sinh mau… nước mắt nhất

 Nhìn bề ngoài, ai cũng nhận xét Trâm là người vui vẻ, hòa đồng, có tố chất lãnh đạo nhóm, nhưng ít ai biết, cô bạn này cũng rất nhạy cảm và mau nước mắt. Tuổi thơ của Trâm là những trang buồn khi mẹ bỏ nhà đi năm cô mới 8 tuổi. 15 tuổi, Trâm từ Quảng Ngãi vào TPHCM và làm thuê cho một quán cơm. Biết Trâm “khát” chữ, cô chủ quán cơm tốt bụng đã giúp Trâm được đi học bổ túc văn hóa vào buổi tối. Rồi nhờ sự động viên của anh họ, Trâm dự thi và đỗ vào trường Sân khấu & Điện ảnh. Niềm vui chưa lâu thì ba Trâm ngã bệnh và qua đời. Nỗi đau chồng chất nỗi đau nhưng Trâm vẫn nghị lực đứng dậy. Một mình Trâm phải làm rất nhiều nghề: chụp hình, người mẫu tóc, đóng kịch… để trang trải cho cuộc sống. Những ngày gần cuối chung kết, trong khi mọi người vui vẻ ngồi bàn với nhau về vé mời thì Trâm chỉ lặng lẽ ngồi nhìn trân trân vào xếp vé trên tay rồi lén về phòng nằm khóc một mình. Mọi người biết chuyện cũng an ủi, động viên. Nhưng mỗi lần nhìn thấy bố mẹ các bạn vào thăm, rồi lại nhìn xấp vé mời còn nguyên cô bạn lại rơm rớm nước mắt.

Mang đến cuộc thi Missteen một vở kịch cho phần thi Tài năng, Bích Trâm đã thực sự chinh phục được khán giả khi cô diễn như rút ruột mình, như kể lại chính cuộc đời mình. Hình ảnh đứa trẻ thiếu vắng tình thương của ba mẹ đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả ngồi xem… Trong cuộc trò chuyện với tôi, đôi lúc Trâm không giấu nổi niềm xúc động, đôi mắt ngân ngấn nước, khác hẳn một cô bé Bích Trâm sôi nổi, hài hước và có phần nghịch ngợm trong các hoạt động của Miss Teen. Trâm bảo, ban đầu cô chỉ ao ước được lọt vào Top 20 để được một lần ra Hà Nội. Không ngờ ước mong đó không những thành sư thật mà với những nỗ lực của mình, Trâm còn đạt được danh hiệu Ngôi sao Thân thiện của cuộc thi. Đó là một niềm vui bất ngờ đối với Trâm. Khi hỏi Trâm sẽ làm gì nếu có một điều ước, cô trầm ngâm: “Em ước mẹ em quay về hoặc ba em sống lại”.

 

 

Nguyễn Thị Hồng Nhung: Nữ hoàng quà vặt

 Sinh năm 1994, là thí sinh bé tuổi, út ít nhất nên Hồng Nhung luôn được mọi người chiều chuộng và yêu mến gọi bằng cái tên “con quỷ nhỏ”. Hỏi bất kỳ thí sinh nào về Nhung sẽ ngay lập tức được vạch tội: bé tuổi nhất, to con nhất, tếu táo nhất và… ăn tham nhất. Vì là em út nên có cái gì ăn, mọi người cũng gọi, cũng nhường cho, thành ra, lúc nào gặp cũng thấy Nhung đang chóp chép. Không bịch ô mai thì cũng gói bim bim, cây kẹo mút. Thỉnh thoảng phụ huynh các thí sinh gửi quà vào… Nhung lại được “xí” phần hơn. “Hôm nào cũng luyện tập, hoạt động tưng bừng, tinh thần thoải mái nên thành ra em lại ăn được ngủ được”. Và “hậu quả” là sau hai tuần đồng hành thì cô nàng đã tăng… 4 kg. Trước khi tham gia tuần lễ chung kết, Nhung may 2 cái váy dạ hội để mang đi, nhưng đến gần ngày chung kết, cả hai chiếc váy đều không thể… kéo khóa lên được. Cả chiếc váy Ban tổ chức may cho với số đo lấy cách đó một tuần cũng không thể mặc vừa, cuối cùng mọi người bàn nhau quyết định không cài khóa nữa mà thắt dây để Nhung có thể mặc vừa chiếc váy. “Khổ chủ” thì ngúng nguẩy “Đấy, cứ bảo em ăn nhiều cơ, em bắt đền!”, còn mọi người thì ôm nhau cười lăn cười bò. Ngoài ra, sau vở kịch “Xúy Vân giả dại” rất thành công, Hồng Nhung cũng được kiêm luôn một nickname nữa là Nhung Xúy Vân để phân biệt với thí sinh cùng tên- Lê Hồng Nhung.

 

 

 Kiều Thu Hà: Hành hạ điện thoại nhiều nhất

 Gương mặt xinh xắn, có chiều cao nổi trội nhưng Thu Hà lại là một trong những người nhút nhát và ít nói nhất. Những ngày đầu, các bạn còn trêu Hà là “cô bé trầm lặng”. Hà có một thói quen là trước khi lên sân khấu hay bị run nên các bạn thí sinh đã ủng hộ, động viên rất nhiều để Hà thêm tự tin thể hiện mình. Hà cũng chia sẻ, trước đây cô chưa bao giờ xa gia đình quá một ngày nên cảm giác rất bỡ ngỡ. Có lẽ vì thế mà trong những ngày đầu, lúc nào cũng thấy Thu Hà kè kè bên chiếc điện thoại để gọi điện cho… mẹ. Tranh thủ thời gian rỗi là cô nàng lại gọi điện về “buôn” với mẹ không sót chi tiết nào. Là con một trong gia đình, từ bé Hà đã được bao bọc trong vòng tay bố mẹ. Đây là lần đầu tiên Hà phải tự mình làm tất cả, tự hòa mình trong môi trường tập thể. Bản thân cô cũng thấy mình khác trước rất nhiều, tự tin hơn, cởi mở hơn. Đến thăm làng trẻ, nhìn những cảnh đời bất hạnh, Hà lặng đi vì xúc động. Lần đầu tiên trong đời, Hà biết rằng mình đang có một cuộc sống thật đủ đầy, hạnh phúc và cần phải sống sao cho xứng đáng với những điều đó. Mỗi lần thấy Hà ríu rít kể chuyện, mẹ lại chẹp miệng: “Vui thế này thì đến hôm chia tay lại khóc lóc sướt mướt cho mà xem”. Và đúng như lời mẹ dự đoán, ngày chia tay, Hà và 19 “nhóc teen” còn lại đều ôm nhau khóc, khóc vì tiếc, khóc vì phải chia tay và chẳng biết bao giờ mới lại được gặp nhau đông đủ như thế này nữa.

 

 

Võ Thị Việt Huê: Công chúa ngủ nướng

 Việt Huê để lại ấn tượng cho mọi người với gương mặt rất teen và mái tóc xù dễ thương. Ngoài danh hiệu Miss Cuxi đã đạt được trong đêm Chung kết Missteen 2010 vừa qua, ít ai biết cô nàng dễ thương Việt Huê còn có thêm một danh hiệu mà các bạn thí sinh đặt cho là “Công chúa ngủ nướng”. Lý do là bởi những ngày đầu tiên ra Hà Nội, với lịch luyện tập khá dày, lại không quen với khí hậu miền Bắc mà 6h sáng là tất cả thí sinh đều phải dậy để tập thể dục rồi nên cô bạn thổ lộ là… thèm ngủ vô cùng, hôm nào cũng cố “nằm nướng” thêm một chút, dù chỉ vài phút. Huê cười tươi kể lại: “Em ở cùng phòng và chơi thân với Diễm Trang, cả hai đứa đều từ miền Nam ra và cùng chung một tính giống nhau là hậu đậu. Ví dụ như vừa cầm cây lược xong, 5 phút sau đã hổng nhớ để đâu nữa rồi”. Và không biết có phải bén hơi nhau mà cả hai cô bạn xinh đẹp này đều giật được hai giải to đùng trong cuộc thi.

Hiện tại, Huê đang luyện tiếng Anh để thi vào ngành tiếp viên hàng không. Là con gái út trong nhà, cũng được ba mẹ chiều chuộng nhưng Huê tự lập rất sớm. Cấp 1 học nội trú, cấp 2 sống với bà ngoại nên cô biết cách tự chăm sóc mình. Tốt nghiệp cấp 3 là Huê đã không cần xài tiền của ba mẹ nữa. Công việc model ảnh, PG, MC và cả đóng phim đã mang lại cho cô bạn xinh xắn này thu nhập mỗi tháng không dưới 10 triệu. Huê cũng đang chuẩn bị tham gia một bộ phim mà vai chính của cô khá nặng ký- đó là vai một người phụ nữ… đẻ mướn. Hãy cùng chờ xem cô nàng Miss Cuxi này sẽ “làm ăn” như thế nào nhé!

 

 

Bùi Hồng Trang: Nhát ma giống nhất

 Mang vẻ đẹp dịu dàng, nền nã nhưng cứ nhắc đến tên Hồng Trang là không ít thí sinh phải… khóc thét, chỉ vì những trò đùa nhát ma của cô nàng nghịch ngợm này. Tối tối, lúc mọi người đã đi ngủ, Trang cùng các bạn trong phòng rủ nhau mặc bộ đồ trắng, đi đến từng phòng gõ cửa nhát ma mọi người. Khả năng diễn xuất rất ngọt của Hồng Trang đã khiến cho một số cô nàng nhất quyết vác gối sang giường bạn ngủ cùng. Và trợ thủ đắc lực của Trang trong những phi vụ này chính là mái tóc dài. Cô chia sẻ mái tóc này đã theo mình từ hồi còn bé đến giờ. Lên cấp 3, được mặc áo dài, cô nàng lại thích thú chăm sóc và giữ gìn mái tóc của mình hơn. Mái tóc như trở thành một phần thân thiết của Trang, trong khi các bạn cùng trang lứa điệu đà, biến hóa với mái tóc nay dài mai ngắn, hết xoăn lại duỗi, Trang vẫn chung thủy với một kiểu tóc dịu dàng này. Trong cuộc thi Missteen 2010, khán giả đã được thưởng thức khả năng diễn xuất của Trang qua các vở kịch xúc động, sâu sắc. Mặc dù đã có một số giải thưởng diễn xuất và lời mời tham gia đóng phim nhưng Trang vẫn quyết định sẽ theo đuổi ước mơ từ thuở bé của mình. Cô cho biết sẽ dự thi vào trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp HN chuyên ngành thời trang. “Thiết kế thời trang cũng là một đam mê cháy bỏng trong em. Em muốn góp phần trong việc định hướng thời trang mang đậm cái Tôi riêng của giới trẻ Việt Nam”.

 

 

 Lã Ngọc Minh Trang: Có phụ huynh dễ thương nhất

 Mỗi ngày, bố mẹ gọi cho Minh Trang 7- 8 cuộc điện thoại chỉ để hỏi “Con có thích ăn gì không?”.  Sự nhiệt tình, quan tâm của bố mẹ khiến mọi người phải ghen tỵ với cô nàng, và tất nhiên danh hiệu “Thí sinh có phụ huynh… dễ thương nhất” đã thuộc về cô bạn cao ráo, xinh xắn đến từ Ninh Bình này. Hầu như ngày nào bố mẹ cũng mua quà gửi vào cho Trang và các bạn. Khi thì hoa quả, khi thì bim bim, đồ ăn vặt. Nhận được quà, tối tối Trang lại triệu tập mọi người cùng xuống sảnh khách sạn để đánh chén, chuyện trò. Mẹ cũng là người luôn sát cánh với Trang suốt cuộc thi. Tính Trang hơi e dè, nhút nhát nên mẹ dặn rất kỹ phải hòa đồng, tham gia hết mình trong mọi hoạt động. Biết tin Trang lọt vào vòng Chung kết Missteen 2010, bố mẹ, anh em, họ hàng đều nhiệt liệt ủng hộ. Ai cũng muốn Trang được trải nghiệm, va chạm nhiều để có thêm kinh nghiệm sống. Cuối cùng thì Trang của ngày thứ nhất và Trang của ngày 13, 14 đã khác hoàn toàn. Không còn tự ti, ngại ngùng, chỉ có tình bạn thắm thiết, vui vẻ, hồn nhiên. Với Trang, giải thưởng không quan trọng bằng việc mình đã trưởng thành hơn rất nhiều sau khi tham gia cuộc thi.

 

 

 Nguyễn Thị Kim Chung: “Đệ nhất” đại gia

 Kim Chung ở cùng phòng với Thy Anh và Thu Hà- hai thí sinh có chiều cao nổi bật trong Top 20, nên mọi người đều nhất trí tặng cho Kim Chung danh hiệu cao quý “đại gia” của những chân dài. Kim Chung cũng là thí sinh nghịch ngợm, hay bày trò tinh quái nhất. Ngày đầu tiên mà gặp Chung, sẽ thấy Chung hiền, ít nói và dễ bắt nạt. Nhưng đến ngày thứ 15, cứ hỏi các thí sinh “Bạn sẽ nhớ ai nhiều nhất sau khi chia tay?”, chắc chắn phần lớn câu trả lời sẽ là: “đại gia” Kim Chung. Tính tình vui vẻ, hài hước, cô nàng là trung tâm gây cười cho mọi người sau một ngày luyện tập mệt mỏi hoặc trong những giờ nghỉ giải lao. Trò chơi “Sai khiến” tối nào cả hội cũng chơi nhưng mãi không thấy chán bởi mỗi lần nhân vật nào xui xẻo rơi vào tay “đại gia” thì sẽ rất “bi thảm” khi phải hóa thân thành căng-gu-ru, phải bắt chước dáng đi của khỉ hoặc bị “đại gia” buộc tóc ba chỏm, làm mặt thằng hề… cả hội lại được dịp cười như nắc nẻ. Thật khó tưởng tượng mấy hôm đầu mới đến, Kim Chung khóc thút thít nhớ mẹ khi nghe Quỳnh Anh hát bài “Mẹ yêu”. Cá tính của Kim Chung cũng được thể hiện rõ qua những mẫu thiết kế thời trang của mình. Để hoàn thành bộ váy tết từ lông gà, Chung đã không ngại chầu chực cả tuần ở xưởng làm thịt gà để mua cho đủ số lông. Hay đang uống dở lon bò húc, nhìn thấy bên trong lớp vỏ lon lấp lánh, lại lấy kéo ngồi nghịch cắt ra chơi và cuối cùng thì quyết định sẽ đính lại thành một bộ trang phục. Mất 5 buổi tối để Chung hì hục làm xong chiếc váy vỏ lon rất độc đáo và sang trọng. Mong ước của cô nàng sinh viên Học viện Ngân hàng này là mai sau sẽ mở được một cửa hàng bán các sản phẩm do chính tay mình thiết kế.

 

 

Nguyễn Thị Mai Phương: Đón sinh nhật đáng nhớ nhất

 Ngày 12/11 vừa qua là một ngày đáng nhớ với Mai Phương khi cô được đón sinh nhật bên 19 người bạn mới. Sau một ngày tham gia các hoạt động sôi nổi, đến tối mọi người đã chuẩn bị một chiếc bánh gato cực to, cực đẹp để chúc mừng cô nàng. Sinh nhật năm nay không được ở bên bố mẹ, gia đình nhưng Mai Phương tâm sự sẽ không bao giờ quên buổi tối đầy bất ngờ và thú vị ấy. Để ý sẽ thấy cô nàng hát hay múa dẻo này luôn có một chú gấu bông to xụ bên cạnh. Phương bật mí đó là món quà của mẹ khi biết tin Phương lọt vào Top 20 Missteen. Sức khỏe hơi yếu nên mấy hôm cận kề chung kết, Phương lăn ra cảm lạnh. Đêm chung kết, ai cũng thở phào nhẹ nhõm khi thấy Phương tự tin trong các màn trình diễn, đặc biệt là thể hiện tài năng ca hát rất chuyên nghiệp của mình. Chính những nỗ lực tỏa sáng đó đã giúp Mai Phương giành được danh hiệu Ngôi sao Tài năng 2010. Đây sẽ là bước đệm để cô tiến xa hơn nữa trên con đường nghệ thuật.

 

 

 Lê Bảo Ngọc: Chăm viết nhật ký nhất

 Trong suốt hai tuần đồng hành, mỗi ngày trôi qua lại thêm một kỷ niệm. Không bỏ qua những khoảnh khắc đó, ngay từ những ngày đầu bước chân vào tuần lễ chung kết, Bảo Ngọc đã chăm chỉ viết nhật ký, không bỏ sót một sự kiện, chi tiết nào. Cho đến ngày thứ 15 thì quyển nhật ký bé xinh của cô bạn đã ngót nghét 30 trang, với đủ các cung bậc cảm xúc. Ngày đầu tiên là sự lạ lẫm, bỡ ngỡ, nhớ nhà, vừa viết nhật ký vừa mếu. Ngày thứ hai đã quen dần, ngày thứ ba vui dần và càng đến ngày cuối thì càng thấy tiếc, chưa muốn về nhà. Trong những trang nhật ký của Ngọc không chỉ là diễn biến mỗi ngày trôi qua, mà còn là những dấu ấn với từng khuôn mặt của19 thí sinh còn lại. Cô bảo, càng viết về những ngày cuối lại càng thấy buồn và… hoảng hốt. Bản tính cởi mở, thân thiện nên hầu như với thí sinh này, Bảo Ngọc cũng có những kỷ niệm đáng nhớ. 15 ngày chưa phải là thời gian dài đủ để hiểu hết về nhau nhưng Ngọc tin rằng tình cảm mà 20 thí sinh dành cho nhau là chân thành, trong sáng. Giải thưởng Ngôi sao khả ái và 19 người bạn mới là món quà ý nghĩa đối với Ngọc. Đó là những kỷ niệm đẹp của lứa tuổi học trò mà cô sẽ không bao giờ quên.

    Thanh Hương

Bình luận
vtcnews.vn