Ngôi sao mới của làng xe hybrid

XeThứ Bảy, 09/10/2010 01:12:00 +07:00

(VTC News) – Mang nhiều ưu điểm nổi trội, đặc biệt giá thấp nhất làng xe hybrid, Honda Fit hybrid hứa hẹn sẽ bán "đắt như tôm tươi".

(VTC News) – Mang nhiều ưu điểm nổi trội, đặc biệt giá thấp nhất làng xe hybrid, Honda Fit hybrid chính thức có mặt trên thị trường Nhật từ ngày 8/10 hứa hẹn sẽ bán “đắt như tôm tươi”.

Tháng 3 năm ngoái, Honda tung ra thị trường model Insight hybrid có giá khởi điểm rẻ nhất trong làng xe hybrid: 19.800 USD. Ngay lập tức, mẫu xe đã tạo nên cơn sốt chóng mặt với doanh số bán hàng không ngừng tăng lên. Tuy nhiên khi thế hệ thứ 3 của đối thủ Toyota Prius trình làng vào cuối tháng 5 đã làm mức tiêu thụ đó “xuống dốc” thảm hại.

Bên cạnh việc nâng cấp mẫu Insight, Honda ráo riết ra lò những model hybrid mới nhằm tăng sức cạnh tranh trên thị trường xe hybrid, đặc biệt là đối với kình địch Toyota. Sau mẫu xe thể thao hybrid CR-Z, bản hybrid của Honda Fit (hay Jazz) được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện.

 

Sức hút đầu tiên của Honda Fit hybrid nằm ở giá thành. Với giá bán khởi điểm 1.5 triệu yên (tương đương 19.310 USD), mẫu xe dễ dàng “vượt mặt” đàn anh Insight (giá khởi điểm 19.800 USD), trở thành mẫu xe hybrid rẻ nhất của Honda nói riêng và làng xe hybrid nói chung.

Điểm thứ hai dễ chinh phục khách hàng chính là mức tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn: trung bình 4.4 L/100 km.

 

So với bản Honda Fit chạy xăng, Fit hybrid sở hữu “gương mặt” trẻ trung, khoẻ khoắn hơn với sự hiện diện của nóc kính panaroma, thiết kế lưới tản nhiệt, ba-đờ-sốc trước và sau mới cùng đèn hậu biến tấu. Nội thất cũng được nâng cấp bắt mắt hơn.

 


”Trái tim” của tân binh hybrid này là động cơ xăng 1.3L i-VTEC công suất 98 mã lực kết hợp với một mô-tơ điện công suất 13 mã lực. Sức mạnh của xe được truyền qua hộp số CVT.

 

Honda mong đợi bán được khoảng 5.600 chiếc Fit hybrid/1 tháng. Ngay sau khi trình diện tại triển lãm Paris cuối tuần trước, mẫu xe đã nhận được hơn 10.000 đơn đặt hàng. Sau Nhật Bản, Fit hybrid sẽ đổ bộ thị trường châu Âu vào đầu năm sau. Kế hoạch chinh phục thị trường Mỹ vẫn còn bỏ ngỏ.

Trung Kiên(theo Egmcartech, Carscoop)

Bình luận
vtcnews.vn