Ngôi sao Khiêu vũ thể thao lần đầu tiên tại VN

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 12/01/2011 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Lần đầu tiên, Thể thao Khiêu vũ sẽ có cuộc trình diễn lớn mang tính chuyên nghiệp vào 14/1 tới tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức.

(VTC News) - “Lần đầu tiên, Thể thao Khiêu vũ có cuộc trình diễn lớn mang tính chuyên nghiệp nhằm khẳng định: Khiêu vũ Thể thao là một môn nghệ thuật ở VN, được công nhận như điện ảnh, thời trang”.

 

Đây là lời phát biểu của ông Phan Hồng Việt, Trưởng BTC Liên hoan Ngôi sao Khiêu vũ Thể thao tại cuộc họp báo công bố chiều qua, 11/1. Liên hoan sẽ diễn lúc 19h30 ngày 14/1 tới tại nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội).

Ông Việt cho biết thêm: “Nghệ thuật Khiêu vũ thể thao cũng cần phải bỏ ra công sức và sự đầu tư không thua kém gì các môn nghệ thuật khác nếu không nói rằng nó cầu kỳ và vất vả hơn rất nhiều. Chúng tôi mong rằng nó sẽ có những chương trình riêng chứ không chỉ làm nền cho các chương trình nghệ thuật khác hoặc là một trong những tiết mục tạp kỹ.

 

Khánh Thi- Minh Trường 
Chính vì vậy mà dù xuất hiện ở VN sau những loại hình nghệ thuật kể trên thì chúng tôi vẫn muốn nhanh chóng khẳng định: Khiêu vũ Thể thao là một môn nghệ thuật chuyên nghiệp và nó sẽ có địa chỉ hoạt động cụ thể trong thời gian tới. Việc tổ chức Liên hoan Ngôi sao Khiêu vũ Thể thao chính là bước đầu thực hiện ước muốn này”.

 

Khác với cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ vừa mới diễn ra trên truyền hình mà đông đảo công chúng biết tới, Liên hoan Ngôi sao Khiêu vũ Thể thao không có những màn tranh giải, không có đối thủ hay trọng tài, cũng không có sân cho những người chưa chuyên nghiệp. Đây sẽ là cuộc biểu diễn mang màu sắc sáng tạo của 8 cặp vận động viên chuyên nghiệp của bộ môn này, được chọn lọc từ 2 miền Nam - Bắc như: Minh Trường- Khánh Thi, Chí Anh- Nhã Khanh, Hồng Việt- Thu Trang, Minh Đức- Vân Diễm…

 

Cũng trên nền những vũ điệu cơ bản, các vận động viên sẽ thả hồn với những thể hiện độc đáo, mới mẻ. Cặp đôi Chí Anh và Nhã Khanh tâm sự: “Chúng tôi háo hức chờ đón sự kiện lần đầu tiên diễn ra ở Việt Nam này và chúng tôi tin khán giả sẽ vô cùng hứng thú khi tìm thấy những nét mới lạ trong những điệu nhảy tưởng đã như rất quen thuộc. Chúng tôi sẽ được thể hiện trên sân khấu thay vào việc quanh năm tập luyện và thi đấu, chúng tôi sẽ được trở thành những vũ công thực sự thay cho việc chăm chú vào đối thủ mỗi khi vào cuộc thi…”.


Nhã Khanh và Chí Anh trong một tiết mục biểu diễn. Họ hiện không chỉ là một cặp đôi trên sân khấu mà còn là một cặp đôi ở ngoài đời thường. 


Mặc dù hoạt động khiêu vũ được du nhập vào Việt Nam từ đầu thế kỷ 20 nhưng bộ môn Khiêu vũ Thể thao thì còn rất mới mẻ ở nước ta. Chính vì thế, không chỉ việc phát triển loại hình Nghệ thuật mang tính chất thể thao này còn ở dạng lẻ tẻ mà chính những vận động viên- nghệ sĩ thuộc lĩnh vực này cũng khẳng định rằng họ chưa sống được bằng nghề. Phần đông trong số họ phải làm thêm những công việc khác sau giờ tập luyện và thời gian thi đấu, số ít ỏi còn lại đi dạy thêm khiêu vũ nhưng công việc này cũng không mang lại thu nhập cao.

  

Thục Nhi

Bình luận
vtcnews.vn