Ngôi sao Danh vọng của Tổng thống Trump chính thức bị gỡ bỏ vĩnh viễn

Thế giớiThứ Ba, 07/08/2018 17:04:00 +07:00

Thành phố West Hollywood đã bỏ phiếu thông qua gỡ bỏ ngôi sao của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên Đại lộ Danh vọng sau những cáo buộc liên quan đến Nga và cách cư xử với phụ nữ của ông.

Hội đồng thành phố gồm 5 thành viên tại West Hollywood đã thông qua đề xuất của Thị trưởng John D’Amico và thành viên hội đồng Lindsey Horvath, những người kêu gọi gỡ bỏ ngôi sao vì cách cư xử của ông Trump với phụ nữ và hàng loạt cáo buộc khác. 

Trước cuộc bỏ phiếu ngày 7/8, Hội đồng thành phố West Hollywood nói họ sẽ làm theo các bước trong ngành công nghiệp điện ảnh Mỹ khi đình chỉ “một số thành viên của cộng đồng giải trí vì những hành vi của họ đối với phụ nữ.”

donald-trump-star-1

 Ngôi sao của ông Trump nhiều lần bị phá hoại sau khi ông trở thành tổng thống. (Ảnh: NewsEH)

Những lý do khác được đưa ra trong đề xuất loại bỏ ngôi sao của ông Trump trên Đại lộ danh vọng bao gồm việc ông từ chối chấp nhận cáo buộc của tình báo Mỹ nói Nga can thiệp vào bầu cử, rút khỏi thỏa thuận khí hậu Paris, cấm người chuyển giới gia nhập quân đội và chia tách các gia đình nhập cư tại biên giới với Mexico.

Theo RT, ông Trump nhận ngôi sao danh vọng vào năm 2007 khi tham gia sản xuất chương trình Miss Universe. Trong gần 20 năm, ông là người đồng sở hữu tổ chức Miss Universe, bao gồm cả các cuộc thi giải trí Miss USA và Miss Teen USA.

Từ khi trở thành tổng thống, ngôi sao của ông Donald Trump nhiều lần bị phá hoại. Lần gần nhất là vào tháng 7 khi Austin Mikel Clay 24 tuổi bị bắt do dùng rìu đập nát ngôi sao này.

Những cuộc kêu gọi gỡ bỏ ngôi sao của ông Trump cũng từng xuất hiện khi ông có những phát ngôn tranh cãi về người nhập cư Mexico trong chiến dịch tranh cử tổng thống. Dù vậy, những đề xuất này khi đó đều bị bác bỏ. 

Leron Gubler, lãnh đạo Phòng thương mại Hollywood từng từ chối gỡ bỏ ngôi sao của Bill Cosby – người bị hơn 45 phụ nữ cáo buộc lạm dụng tình dục trong những năm 1960. “Một khi ngôi sao đã được gắn trên Đại lộ, nó được coi là một phần lịch sử của Đại lộ danh vọng Hollywood. Vì lý do này, chúng tôi chưa bao giờ gỡ bỏ một ngôi sao khỏi Đại lộ” – ông nói.

Video: Đèn Nhà Trắng phụt tắt khi ông Trump nói về tình báo Mỹ

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn