'Ngôi sao đang lên' của đảng Dân chủ Mỹ từ chức giữa bê bối tình dục

Thế giớiThứ Hai, 28/10/2019 14:41:00 +07:00

Nghị sĩ bang California, ngôi sao đang lên của đảng Dân chủ, Katie Hill từ chức trong bối cảnh có một loạt các cáo buộc về mối quan hệ bất chính với nhân viên.

Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ Katie Hill quyết định từ chức giữa những cáo buộc cho rằng bà có quan hệ bất chính với nhân viên của mình. Bà Hill công bố quyết định của mình trong một đoạn thông báo được đăng tải trên Twitter.

Tôi rất đau buồn khi hôm nay phải thông báo về việc từ chức của tôi khỏi Quốc hội” - nữ nghị sĩ viết. Bà gọi quyết định từ chức là “việc khó khăn nhất từng làm”, đồng thời lưu ý rằng, bà tin đây là điều tốt nhất cho các cử tri, cộng đồng và đất nước.

Theo The Washington Post, người phát ngôn của nữ chính trị gia cho biết rằng, bà Hill vẫn chưa có quyết định chính xác khi nào rời khỏi vị trí của mình. Nhưng trước đó, tờ Politico khẳng định rằng, bà Hill có kế hoạch từ chức vào cuối tuần.

1_1

Nữ nghị sĩ đang lên của đảng Dân chủ từ chức giữa bê bối quan hệ với cấp dưới. (Ảnh: Getty). 

Ủy ban Đạo đức Hạ viện hồi tuần trước mở cuộc điều tra xem liệu nữ nghị sĩ đảng Dân chủ có mối quan hệ bất chính với nhân viên văn phòng mình và vi phạm các quy tắc của Hạ viện hay không. Về phần mình, bà Hill bác bỏ cáo buộc có mối quan hệ bất chính với giám đốc lập pháp của bà, ông Graham Kelly, đồng thời tin rằng, đây là nỗ lực bôi nhọ bà của người chồng cũ.

Cáo buộc nói rằng tôi có mối quan hệ với ông Kelly là hoàn toàn sai lệch. Tôi rất buồn khi những việc riêng tư về cuộc ly dị của tôi lại đưa ra trước công chúng, và các cáo buộc mang tính chất hận thù của chồng cũ tôi đã làm liên lụy đến cuộc sống và uy tín của những người không liên quan” - bà Hill nói.

Tuy nhiên, trước đó, hôm 24/10, bà Hill lên tiếng thừa nhận và xin lỗi vì đã có mối quan hệ sai lệch với một nữ nhân viên trong chiến dịch của bà, cô Desjardins.

Tôi biết là ngay cả một mối quan hệ được đồng ý nhưng với người cấp dưới là không phù hợp. Vậy mà tôi vẫn để điều đó xảy ra. Tôi xin lỗi. Tôi không mong gì ngoài những điều tốt nhất cho cô ấy, và hy vọng rằng mọi người tôn trọng quyền riêng tư của cô ấy trong thời điểm khó khăn này” - nữ nghị sĩ Mỹ chia sẻ.

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn