Ngồi quán vỉa hè, ngắm girl xinh

PhimChủ Nhật, 07/03/2010 04:50:00 +07:00

Không cần tới những quán xá sành điệu mới được chiêm ngưỡng hot girl, ngồi trà chanh vỉa hè hay ăn nem chua nướng bạn cũng có thể gặp đầy 'gái' xinh".

“Không cần tới những quán xá sành điệu mới được chiêm ngưỡng hot girl, ngồi trà chanh vỉa hè hay ăn nem chua nướng bạn cũng có thể gặp đầy 'gái' xinh", một nam sinh chia sẻ. 

Mang tiếng là đi chơi nhưng rất nhiều bạn trẻ lại chọn những quán ăn vỉa hè làm điểm dừng chân và tụ tập trò chuyện. So với những quán xá sành điệu thì những quán vỉa hè không chỉ có ưu thế về giá cả, điểm hấp dẫn thứ 2 chính là không khí đường phố náo nhiệt cùng một không gian thoải mái dành cho giới trẻ.

Quán vỉa hè – thú vui không bao giờ lỗi mốt

Thời trang, xe cộ có thể lỗi mốt nhưng thú vui quán xá vỉa hè sẽ tồn tại mãi với thời gian và luôn “đồng hành” cùng giới trẻ - tín đồ của những món ăn đậm chất Việt Nam.

Đã là người Việt Nam thì chắc chắn ai cũng từng là thực khách của quán xá vỉa hè hay những gánh hàng rong. Đặc biệt là với những bạn trẻ, trong “lịch trình” đi chơi của họ, dù đi bất cứ đâu thì “ăn uống” vẫn luôn là “nhiệm vụ bất khả thi”. Thông thường thì những quán ăn vặt sẽ luôn được ưu tiên số một.

Có lẽ nhiều bạn trẻ Hà Nội đều nằm lòng những địa điểm ăn vặt quanh khu phố cổ như: nem tai Bà Hồng ở Hàng Dầu, nem chua nướng ở Hàng Bạc hay phố Chân Cầm, sinh tố ở Tô Tịch, mực nướng Hàng Bồ, bún ốc thịt bò Hoè Nhai, caramen, sữa chua nếp cẩm Hàng Than… hay đến với những quán nước vỉa hè đang trở thành trào lưu của giới trẻ Hà Nội: “trà đá wifi” quanh khu vực nhà hát lớn, trà chanh ở phố Nhà thờ hoặc Cát Linh, nước mía Hàng Vải, Bà Triệu, cà phê vỉa hè ở phố Nguyễn Du và bên hồ Thiền Quang vào buổi tối… Tất cả những địa điểm đó đã trở nên quen thuộc với rất nhiều bạn trẻ Hà Nội.

Đối với đa phần giới trẻ ở các thành phố, ngồi quán vỉa hè dường như là một phần không thể thiếu. 
Nếu những quán giải khát hay quán ăn sành điệu vẫn đang mọc lên như nấm sau mưa tại các thành phố và không phải quán nào cũng tồn tại được lâu bền thì hầu như cơ hội kinh doanh của những hàng quán vỉa hè đều “rộng mở” hơn. So với những quán trà sữa một thời được giới trẻ đặc biệt ưa chuộng thì trà đá luôn tạo ra sức hút hơn cả với thanh niên.

Ăn vặt vỉa hè - không chỉ là thú vui

Các bạn trẻ tìm đến quán xá vỉa hè không chỉ với nhu cầu “no bụng và ngon miệng”, đôi khi họ đến theo thói quen và thậm chí chỉ để lấp chỗ trống vì chẳng biết đi đâu.

Không ít bạn trẻ ngồi trà chanh hay nhâm nhi rượu mực chỉ để nhìn ngắm phố phường và “soi hàng”. “4 đứa mình ngồi hết trà đá, nhân trần, cắn hướng dương đau cả môi mấy tiếng đồng hồ đứng lên thanh toán tiền cũng chỉ có mười mấy nghìn. Vừa rẻ vừa tha hồ nhìn ngắm các em”, lý do của Luân cũng giống như rất nhiều các bạn nam khác khi thường xuyên ngồi trà đá ngay trên bục Nhà hát lớn. Đặc biệt là vào mùa hè, các thanh nữ ăn mặc sành điệu và gợi cảm lượn đường dạo mát nhiều không đếm xuể.

Hay như tại các quán “trà đá wifi” quanh khu vực khách sạn Metropole, có không ít người ngồi xổm trên những chiếc ghế được ghép bằng bọt biển bếp bênh mà tay thì lướt phím latop sành điệu. Tiện lợi như vậy vì xung quanh khu vực này có thể “hứng sóng wifi” từ rất nhiều nhà hàng và khách sạn ở đây.

“Không cần tới những quán xá sành điệu mới được chiêm ngưỡng hot boy, hot girl, ngồi trà chanh vỉa hè hay ăn nem chua nướng bạn cũng có thể gặp đầy trai xinh, gái đẹp. Chơi thì có khác biệt chứ ăn thì ai chẳng giống ai, sành điệu mãi cũng có lúc phải dân dã”. Câu nói vui của Trung xem ra cũng rất chí lí.

Hàng quán vỉa hè cũng là điểm đến quen thuộc của những đôi tình nhân bởi thực tế “đi chơi với tình yêu” ngoài lượn đường, mua sắm và ăn uống thì cũng “chẳng biết đi dâu” như lời một nữ sinh chia sẻ.

Cầu Long Biên những năm gần đây cũng trở thành địa điểm lý tưởng cho những đôi tình nhân và nam thanh nữ tú. Mùa hè thì có trà đá chiếu bệt, mùa đông thì có ngô, khoai, mía nướng. Vừa nhâm nhi vừa hóng mát gió sông Hồng hay xuýt xoa bên bếp than hồng cũng đều thật thú vị đối với không ít bạn trẻ.

Chẳng mấy bận tâm những hệ lụy

Trong khi các cơ quan báo đài vẫn luôn đăng tải những thông tin về vệ sinh an toàn thực phẩm thì những người trẻ vẫn tìm đến quán vỉa hè với châm ngôn “sống chết có số”. Những hàng nầm bò nướng, nem, khoai rán, lẩu…vẫn nườm nượp thực khách. So với việc “đang cao hứng thì cung đàn đứt dây” vì đang ăn thì bị dân phòng hay cảnh sát khu vực dẹp quán, thì vấn đề nầm bốc mùi, mỡ thối…chẳng phải là mối lo ngại hàng đầu của “thượng đế trẻ”. Nhưng thực tế thì tình trạng “bị ngắt quãng” đó cũng hiếm khi xảy ra tại những quán ăn có tiếng trong thành phố bởi theo như những chủ quán cho biết thì “mọi việc đâu vào đấy” rồi họ mới có thể làm ăn lâu dài tại đó.

“Ăn bụi” từ lâu đã trở thành thú vui của hầu như các bạn trẻ thành phố, theo quan điểm của nhiều người thì so với việc “lên sàn, bay lắc, tụ tập đua xe…” thì đây có thể được coi là một trong những “thú vui tao nhã, lành mạnh” của giới trẻ hiện nay.

Theo Zing

Bình luận
vtcnews.vn