Ngồi ở Chelsea, Ancelotti đã tơ tưởng ghế HLV ĐT Ý

Thể thaoThứ Tư, 03/11/2010 12:44:00 +07:00

(VTC News) - Carlo Ancelotti đang ấp ủ giấc mơ trở thành HLV ĐTQG sau khi ông hết hạn hợp đồng với đội bóng thành London vào năm 2012.

(VTC News) - Đã từng giành được tất cả những vinh quang ở cấp độ CLB, bây giờ là lúc để Carlo Ancelotti hướng đến những mục tiêu xa hơn.


Chelsea là CLB thứ năm mà Ancelotti huấn luyện sau những Reggiana, Parma, Juventus và AC Milan. Dù thời gian ở London chưa nhiều nhưng hơn 1 năm cũng là khoảng thời gian đủ để chiến lược gia người Italia để lại dấu ấn của mình với 1 cú đúp gồm chức vô địch giải Ngoại hạng và cúp FA.

Sẽ có ngày Ancelotti dẫn dắt ĐT Italia.

Tuy nhiên những vinh quang tại Stamford Bridge vẫn không thể làm Carletto quên đi mục tiêu lâu dài của ông là dẫn dắt ĐTQG. Hợp đồng hiện tại của ông với đội bóng nước Anh đã đi được một nửa chặng đường và bây giờ là lúc để cựu HLV trưởng của AC Milan tính toán những kế hoạch cho tương lai.

Phát biểu trước báo giới, vị thuyền trưởng 51 tuổi này nói: "Hợp đồng hiện tại của tôi với Chelsea kéo dài tới tận năm 2012 và tôi sẽ ở lại cho đến tận lúc đó. Mặc dù chúng tôi chưa đả động gì đến chuyện gia hạn nhưng tôi biết điều đó vào lúc này là không thực sự cần thiết. Tôi hy vọng mình sẽ tiếp tục ở lại đây và chắc chắn rằng sẽ không hề có bất cứ vấn đề gì trong việc tôi ký hợp đồng mới với CLB. Tuy nhiên đây sẽ không phải là đội bóng cuối cùng tôi dẫn dắt. Tôi rất muốn có được những trải nghiệm khi dẫn dắt ĐTQG."

Như vậy là nhiều khả năng, nhà cầm quân này sẽ ra đi vào khoảng giữa thập kỷ tới (tức là vào khoảng năm 2015-2016). Đó cũng là khoảng thời gian mà lớp cầu thủ hiện tại của Italia (quê hương ông) phần lớn đã giải nghệ, và Ancelotti hẳn rất muốn tự tay mình ươm những mầm non mới cho xứ sở mỳ ống.


Hồ Phong

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn