Ngôi Nhà Trong Hẻm được mời dự 4 Liên hoan phim Quốc tế

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 05/02/2012 11:32:00 +07:00

(VTC News) - Ngôi Nhà Trong Hẻm dù tới ngày 14/2 mới ra mắt tại Việt Nam nhưng đã được dư luận quốc tế đặc biệt chú ý khi xuất hiện trên IMDB.

(VTC News) - Ngôi Nhà Trong Hẻm dù tới ngày 14/2 mới ra mắt tại Việt Nam nhưng đã được dư luận quốc tế đặc biệt chú ý khi xuất hiện trên IMDB – trang web lớn nhất thế giới về phim ảnh.

Bên cạnh đó, trailer sởn gai ốc của bộ phim tiết lộ thời gian công chiếu vào dịp Valentine cũng gây được sự chú ý với cộng đồng quốc tế. Website hàng đầu thế giới về phim kinh dị Twitchfilm đã bình luận rằng: “Ngôi Nhà Trong Hẻm gây một bất ngờ lớn vì giúp nhắc nhớ mọi người rằng thể loại phim kinh dị cũng là lựa chọn rất tốt cho lễ tình nhân”.

“Kịch bản kiêm đạo diễn của bộ phim Lê Văn Kiệt hiểu chuyện đó và anh ta mang sự rùng rợn của Ngôi Nhà Trong Hẻm đến với khán giả Việt đúng ngày 14/2. Diễn viên Ngô Thanh Vân, người đóng các phim Dòng Máu Anh HùngBẫy Rồng sẽ đóng vai chính trong phim này.

Poster phim Ngôi Nhà Trong Hẻm 

Trailer của phim vừa được tung ra thật sự rất sống động trên mọi phương diện, đặc biệt với việc quay bằng máy xách tay như một cách hữu hiệu để kéo khán giả vào không gian kinh dị thật sự của căn nhà” – lời bình trên trang Twitchfilm phân tích.

Sau khi được Twitchfilm ca ngợi, Ngôi Nhà Trong Hẻm được lên mạng IMDB vào giữa tháng 1/2012.

IMDB là kho dữ liệu phim ảnh được sự quan tâm của không chỉ giới sản xuất phim ở Hollywood mà còn là điểm dừng chân của những tín đồ điện ảnh trên khắp thế giới. Vì lý do đó, chỉ trong vòng một tuần, có nhiều liên hoan phim đã “đánh tiếng” với đơn vị sản xuất về việc gửi thông tin để tham gia các liên hoan phim này.

Các liên hoan phim tiêu biểu gồm có Tribecca Film Festival (New York), Seattle International Film Festival (Washington) và Fantastic Festival (Houston).

Tribecca là một trong những liên hoan phim lớn nhất thế giới được tổ chức tại New York hàng năm kể từ sau vụ khủng bố ngày 9/11. Seattle International Film Festival cũng là một trong những liên hoan phim lớn nhất ở Bắc Mỹ. Còn Fantastic Festival Houston là liên hoan phim quan trọng đối với thể loại phim kinh dị trên khắp thế giới.

Thêm một tín hiệu đáng mừng cho bộ phim là những ngày đầu tháng 2, Ngôi Nhà Trong Hẻm đã được Hawaiian Film Festival – nơi nhiều phim Châu Á được ra mắt trên thế giới – bày tỏ sự quan tâm và kỳ vọng chất lượng khi phim ra mắt để đưa vào liên hoan phim sắp tới.

“Được xuất hiện trong các liên hoan phim lớn là bước đệm rất tốt và sự khẳng định tính chất quốc tế của một bộ phim kinh dị made-in-Vietnam nhưng chúng tôi quyết định tập trung cho ngày ra mắt 14/2 tới đây với các khán giả trong nước nên chưa nhận lời gửi thông tin tham gia chính thức liên hoan phim nào” – ông Chung Minh, đại diện đơn vị đồng sản xuất phim cho biết.

Bên cạnh đó, việc làm hậu trường bên Mỹ của bộ phim cũng khiến cho một số công ty ở Hollywood “theo dõi khá kỹ” Ngôi Nhà Trong Hẻm và đã bàn luận về việc hợp tác với êkip làm phim trong dự án kế tiếp mà theo kế hoạch sẽ bấm máy vào mùa hè năm nay tại Việt Nam.

Ngôi Nhà Trong Hẻm là tác phẩm của đạo diễn Việt kiều Lê Văn Kiệt, hợp tác cùng nhà sản xuất Trần Trọng Dần và Chung Minh. Đây là lần đầu tiên Trần Bảo Sơn hợp tác cùng Ngô Thanh Vân. Bộ phim cũng đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của "đả nữ" sau hơn 2 năm vắng bóng.

Chuyện phim kể về bi kịch xảy của một cặp vợ chồng trẻ khi họ mất đi đứa con đầu lòng do người vợ bị sẩy thai. Trở về ngôi nhà của mình sau một thời gian dài nằm viện, người vợ bị dằn vặt vì sự mất mát lớn lao đó, cô bắt đầu có những hành động kỳ quặc. Cũng trong thời gian này, ngôi nhà họ sinh sống cũng bắt đầu có những thay đổi lạ thường.

Để mọi việc có thể trở lại như cũ, người chồng đã cố gắng giúp vợ mình vượt qua giai đoạn đầy khó khăn này, tuy nhiên dường như tất cả những cố gắng đó lại làm cho mọi chuyện ngày càng trở nên tồi tệ và đáng sợ hơn. Đến khi mọi thứ trở nên vượt ngoài tầm kiểm soát, đôi vợ chồng đã buộc phải chiến đấu tới cùng để cứu vãn hạnh phúc của họ và hoá giải những bí ẩn tại “ngôi nhà trong hẻm” trước khi quá muộn. 

Một số hình ảnh của Trần Bảo Sơn trong phim:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Linh Vũ

Bình luận
vtcnews.vn