Ngôi nhà 5 tầng với thiết kế mở ngập tràn ánh sáng dành cho 3 thế hệ

Đời sốngThứ Năm, 02/11/2017 08:00:00 +07:00

Để phù hợp với 3 thế hệ cùng sinh sống, căn nhà được thiết kế với 5 tầng và 1 thang máy ở giữa, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mọi thành viên trong nhà.

Ngôi nhà được thiết kế với không gian mở, giúp thu hút nhiều ánh sáng, tạo sự thoáng đãng và dễ chịu. Số lượng tường được giảm thiểu tối đa để thuận lợi cho ánh sáng chiếu vào tất cả các phòng. Hệ thống thang máy đặt chính giữa giúp việc di chuyển từ tầng 1 lên tầng 5 dễ dàng hơn, bởi trong nhà có người già sinh sống.

Bản thiết kế của ngôi nhà

Thiết kế phòng khách

Để phù hợp với 3 thế hệ cùng sinh sống, chủ nhà ưu tiên sử dụng tông màu trung tính cho căn phòng khách. Mặc dù không có những màu sắc bắt mắt, nhưng căn phòng này vẫn gợi lên vẻ ấm cúng nhờ sự kết hợp của các đồ nội thất mang hơi hướng cổ điển, cùng những bức tranh cổ được treo quanh tường.

Trong phòng khách bố trí hai giá sách nhỏ bằng gỗ mộc vừa là nơi đặt sách, vừa là khu vực lưu trữ nhỏ.

Đối diện bộ sofa, chủ nhà đặt một bộ bàn ăn gia đình với bàn tròn truyền thống và rất nhiều ghế, đủ cho cả gia đình ngồi quây quần bên nhau.

Thiết kế nhà bếp

Phòng bếp đặt phía sau thang máy với không gian khá rộng rãi và thoải mái để đáp ứng nhu cầu nấu nướng của gia đình. Hệ thống bàn bếp rộng rãi với tủ bếp lớn. Đối diện bàn bếp là bồn rửa và mặt bàn nhỏ để tăng diện tích sử dụng trong bếp. Kệ gỗ được lắp đặt phía trên bồn rửa để lưu trữ xoong nồi và các hộp gia vị.

Trên trần phòng bếp còn lắp đặt một quạt trần để sử dụng trong những ngày thời tiết nóng bức.

Thiết kế phòng ngủ

Phòng ngủ được bài trí theo phong cách truyền thống đơn giản. Giường gỗ mộc với tủ đầu giường đơn giản. Gam màu trung tính vẫn dược sử dụng thống nhất. Các bức tranh cổ điển treo trên tường giúp căn phòng bớt đơn điệu. Cửa kính mở ra ban công thoáng đãng giúp căn phòng luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Thiết kế nhà tắm

Nhà tắm lớn được thiết kế hiện đại với không gian mở thoáng đãng. Sàn nhà bằng ván gỗ tạo cảm giác dễ chịu. Bên cạnh đó một spa mini với trần bằng kính tạo cảm giác giống như ngoài trời giúp cả gia đình thư giãn sau một ngày mệt mỏi.

Video: Thiết kế garage đỗ xe tuyệt vời cho không gian hẹp

Bồn rửa mặt kết hợp kệ tủ được lắp sát tường với tấm gương lớn, tiện dụng cho việc sử dụng của cả người lớn và trẻ nhỏ.

Thiết kế phòng làm việc

Phòng làm việc được đặt gần khu vực cầu thang bộ, ngay sát cửa sổ lớn với bàn và ghế đơn giản. Không gian phòng làm việc rất thoáng và sáng, tạo cảm giác thư thái và thoải mái.

Thiết kế ban công

Điểm độc đáo nhất của căn nhà này là hệ thống ban công tại mỗi tầng được chú trọng thiết kế. Đây là không gian vừa giúp đón sáng vừa là không gian thư giãn cho cả gia đình.

Lan can của ban công sử dụng kính chịu lực lớn để không làm cản tầm nhìn, giúp mở rộng không gian mà vẫn đảm bảo an toàn.

Cây xanh và thảm cỏ được bố trí tự nhiên, giúp làm dịu tầm mắt và mang lại sự thư giãn.

N.Q
Bình luận
vtcnews.vn