Ngôi đầu của Đà Nẵng và sức ép thành Vinh

Thể thaoThứ Sáu, 11/03/2011 08:12:00 +07:00

(VTC News) - Đà Nẵng đang thăng hoa với ngôi đầu bảng và cú đúp danh hiệu xuất sắc nhất tháng 2 vừa mới giành được.

(VTC News) - Đà Nẵng đang thăng hoa với ngôi đầu bảng và cú đúp danh hiệu xuất sắc nhất tháng 2 vừa mới giành được. Thế nhưng, chuyến hành quân ra Vinh thi đấu chiều 11/3 vẫn ẩn chứa nhiều hiểm nguy với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Đã nhiều mùa giải qua, sân Vinh luôn là nơi đi dễ, khó về với các đội khách, điều này càng ứng nghiệm hơn với SHB Đà Nẵng. Chính trên sân đấu này ở mùa giải năm ngoái, đội bóng sông Hàn đã không thể trụ vững trước sức ép cùng lối chơi quá rát của chủ nhà SLNA, đành chấp nhận thua tới 5 bàn không gỡ.

Bài học kinh nghiệm cùng ký ức buồn gần một năm về trước hẳn nhiên đang hằn trong tâm trí các cầu thủ SHB Đà Nẵng. Chính vì thế, dù ở thời điểm hiện tại, phong độ, vị thế của SHB Đà Nẵng khác hẳn SLNA nhưng họ vẫn không cho phép mình được phép chủ quan.

SLNA (áo trắng) tự tin sẽ gây được khó dễ cho đội đầu bảng SHB Đà Nẵng trên sân nhà. (Ảnh: V.S.I)

SHB Đà Nẵng cần một chiến thắng trong trận đấu sớm để đảm bảo chắc chắn cho họ ngôi đầu bảng nhưng mục tiêu ấy không đồng nghĩa với việc phải chơi tấn công mọi giá, nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Ưu tiên đảm bảo sự chắc chắn cho hàng phòng ngự, chờ cơ hội phản công, đó có lẽ sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho lối chơi của SHB Đà Nẵng trong chuyến làm khách này.

Ngược lại với SHB Đà Nẵng, SLNA thì cần và buộc phải chơi tấn công. Đó là vì đây là trận đấu diễn ra trên sân nhà của các cầu thủ SLNA. Hơn thế nữa, đây là cách ngắn nhất tìm đến chiến thắng đồng nghĩa với 3 điểm mà đội bóng xứ Nghệ đang rất muốn có được.

Nhưng cái khó cho SLNA là trong tay HLV Nguyễn Hữu Thắng không có nhiều sự lựa chọn nhân sự. Mới chỉ ở giai đoạn đầu mùa giải nhưng với việc chinh chiến trên cả 3 mặt trận đã khiến SLNA suy giảm đáng kể sức mạnh.

Chấn thương rồi thẻ phạt đã lấy đi của SLNA nhiều quân bài chủ lực trong hầu hết các trận đấu và HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ còn biết liệu cơm, gắp mắm, nhiều thời điểm, ông thầy trẻ của đội bóng xứ Nghệ còn phải cầm lòng sử dụng cả những cầu thủ vốn chỉ thường xuyên đóng băng trên ghế dự bị.

Cuộc đối đầu với SHB Đà Nẵng vào lúc 17h00 chiều 11/3 cũng sẽ lại là một trận đấu như thế. SLNA chơi bóng trong tình thế suy yếu về thực lực và chỉ còn biết trông mong vào tinh thần.

Tinh thần ấy cùng sức bật sân nhà được CĐV xứ Nghệ hy vọng sẽ mang về chiến thắng để giải tỏa cơn khát sau chuỗi trận bết bát vừa qua.

Lịch thi đấu & truyền hình trực tiếp vòng 6 giải VĐQG Eximbank 2011

Ngày

Giờ

Sân

MT

Đội

 

Đội

THTT

T6,11/3

17h00

Vinh

36

Sông Lam Nghệ An

-

SHB Đà Nẵng

VCTV

T7, 12/3

16h00

Hàng Đẫy

37

Hà Nội T&T

-

Đồng Tâm Long An

VTV3

CN

13/3

17h00

Hàng Đẫy

38

Hà Nội ACB

-

TĐCS Đồng Tháp

VCTV

17h00

Thống Nhất

39

Navibank Sài Gòn

-

Khatoco Khánh Hòa

VTC7

17h00

Bình Dương

40

Becamex Bình Dương

-

Thanh Hóa

VCTV

17h00

Ninh Bình

41

XM The Vissai N.Bình

-

Hòa Phát Hà Nội

VTC3

16h00

Lạch Tray

42

Vicem Hải Phòng

-

Hoàng Anh Gia Lai

VTV3

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn