Ngôi chợ lộng lẫy như cung điện ở TP.HCM sắp mở cửa trở lại

Thời sựChủ Nhật, 21/10/2018 18:36:00 +07:00

Sau 2 năm tạm dừng hoạt động để sửa chữa, chợ Bình Tây (TP.HCM) sẽ hoạt động trở lại vào tháng 11 tới với diện mạo mới hiện đại và khang trang trông như một cung điện thu nhỏ.

Thông tin mới nhất từ UBND Quận 6 (TP.HCM), chợ Bình Tây (phường 2) sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15/11. Từ ngày 1/11 đến ngày 14/11, quận sẽ tổ chức bàn giao sạp trong chợ Bình Tây mới cho tiểu thương và chấm dứt hoạt động kinh doanh tại chợ tạm. 

Hiện công việc sửa chữa đã đạt 99% tiến độ, chỉ còn một số ít hạng mục và dọn dẹp rào chắn trước khi được bàn giao lại cho Ban Quản lý chợ kiểm tra.

Về bảng giá diện tích bán hàng tại chợ Bình Tây, quận đã có công văn dự thảo giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng năm 2019 gửi Sở Công thương và Sở Tài chính. Hiện Quận 6 đang liên hệ Cục Thuế TP.HCM và Sở TN-MT để được hướng dẫn hoàn chỉnh phương án giá. 

chobinhtay1

 Chợ Bình Tây mới trông như 1 cung điện khang trang, thu nhỏ. (Ảnh: Hoàng Triều)

Chợ Bình Tây xây dựng vào năm 1928 và được đánh giá là một trong những ngôi chợ đẹp nhất TP.HCM. Cuối năm 2016, chợ Bình Tây đóng cửa để sửa chữa và nâng cấp toàn diện. Kinh phí đầu tư cho công trình khoảng 104 tỷ đồng.

Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng, các hạng mục cải tạo, sửa chữa gồm: Thay mới toàn bộ hệ thống rui và lợp lại ngói theo mẫu cũ; sơn hết tường, cột, trần; cải tạo cầu thang, lan can; nâng nền và lát gạch sàn tầng trệt, tầng lầu... Các hạng mục xây mới gồm khu vệ sinh công cộng và nhà đặt máy phát điện dự phòng.

chobinhtay2

Toàn bộ màu sơn, hoa văn đều được cố gắng phục hồi lại như cũ. (Ảnh: Hoàng Triều)

Sau 2 năm tạm dừng hoạt động và 10 tháng tu sửa, nâng cấp, chợ Bình Tây trông giống một cung điện thu nhỏ với lối kiến trúc Á Đông, màu sơn vàng và những hoa văn đặc trưng trước đây được phục hồi hoàn chỉnh.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn