Ngọc Sơn nhắn nhủ học trò: ‘Nếu theo thầy, nhớ đội chữ Hiếu lên đầu mà đi’

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 16/01/2019 06:56:00 +07:00

Nam danh ca phá lệ nhận học trò trong những ngày đầu năm 2019 và không quên dặn dò Đỗ Minh Quân.

Tối 15/1, nam ca sĩ Đỗ Minh Quân đã tổ chức lễ bái sư với danh ca Ngọc Sơn ngay tại căn biệt thự anh dồn nhiều tâm huyết xây dựng. Ban đầu, danh ca Ngọc Sơn chỉ biết mình đến chúc mừng tân gia của Đỗ Minh Quân nên khi đến nơi, anh rất bất ngờ trước hành động của học trò.

Có thể nói, Đỗ Minh Quân là một người học trò rất đặc biệt của danh ca Ngọc Sơn bởi từ lâu, “ông hoàng nhạc sến” không để ai làm lễ bái sư nữa. Dù có rất nhiều tài năng trẻ trân trọng gọi Ngọc Sơn là thầy nhưng phải là những người cực kỳ gắn bó, có duyên và nhận được sự tán thưởng cũng như đồng cảm đặc biệt mới chính thức được Ngọc Sơn nhận là học trò của anh.

ngoc son va hoc tro (1)

Ngọc Sơn đến thăm nhà học trò.

Ngọc Sơn cho biết, anh và học trò Đỗ Minh Quân gặp nhau trong một chuyến lưu diễn châu Âu. Thời điểm này, Đỗ Minh Quân đã gọi Ngọc Sơn là thầy nhưng nam danh ca chỉ xưng hô giống các nghệ sĩ khác. Tuy nhiên, quan sát quá trình làm nghề của Đỗ Minh Quân, Ngọc Sơn thấy nam ca sĩ là người chăm chỉ và rất chu đáo.

ngoc son va hoc tro (2)

Ngọc Sơn phá lệ nhận Đỗ Minh Quân làm học trò.

“Khi trò chuyện với tôi, Đỗ Minh Quân tâm sự, vẫn luôn rất kính trọng yêu thương cha mẹ và rất thích những ca khúc về tình mẹ, ơn cha tôi sáng tác, muốn được hát những ca khúc ấy để tỏ lòng biết ơn với cha mẹ nhưng lại sợ rằng mình chưa trau dồi đủ tình cảm, kinh nghiệm để thể hiện thật cảm xúc…

Chỉ nghe như thế tôi đã cảm thấy yêu mến nhân cách và con người của Đỗ Minh Quân bởi dù là học trò hay đơn giản chỉ là những nghệ sĩ trẻ, tôi luôn hy vọng các bạn lấy chữ ‘Hiếu’ làm đầu. Biết yêu thương, biết kính trọng và yêu thương cha mẹ chắc chắn là một người có tâm hồn đẹp, đó là điều Ngọc Sơn trân trọng nhất” – nam danh ca tâm sự.

ngoc son va hoc tro (3) 3

Đỗ Minh Quân dâng trà cho thầy.

Được biết, trong lễ bái sư, Đỗ Minh Quân đã tri ân người thầy của mình – danh ca Ngọc Sơn một bông sen vàng với dòng chữ đầy trân trọng: “Tôn sư trọng đạo – Kính thầy Ngọc Sơn. Học trò Đỗ Minh Quân”. Hoa sen vốn là biểu tượng của chữ Hiếu, bản thân Ngọc Sơn luôn dặnhọc trò phải “đội chữ Hiếu lên đầu mà đi” nên anh rất xúc động trước món quà của học trò.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn