Ngọc Sơn được phong tặng 'Giáo sư âm nhạc': Người ký bằng khen không hiểu gì

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 21/08/2017 18:05:00 +07:00

"Người ký bằng khen không hiểu gì cả, còn Hội Nghệ nhân và Thương hiệu thì tự phong lung tung, đó là câu chuyện ao làng" - PGS.TS - nhạc sĩ Đỗ Xuân Tùng chia sẻ về việc Ngọc Sơn được phong danh hiệu "Giáo sư âm nhạc".

Video: Ngọc Sơn rời ghế nóng, xuống bắt tay Hoài Linh

Đại diện ca sĩ Ngọc Sơn vừa có thông tin gửi báo chí cho biết: “Nam ca sĩ vui mừng khi được Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam tặng bằng khen vì có những hoạt động xuất sắc trong sự nghiệp bảo tồn, phát triển di sản văn hóa Việt Nam. Bằng khen này phong tặng cho anh danh hiệu Giáo sư âm nhạc".

Người này còn khẳng định: "Có thể xem Ngọc Sơn là nam ca sĩ Việt duy nhất hiện nay được ghi nhận danh hiệu Giáo sư”.

Theo thông tin trước ghi trên bằng khen, người ký tặng là Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam - TS Lê Ngọc Dũng. Ngoài chức danh trên, ông Dũng còn được ghi rõ là Uỷ viên Ủy ban MTTQ Việt Nam.

2916_IMG_1144 3

Bằng khen phong tặng Ngọc Sơn là "Giáo sư âm nhạc".

Trước sự việc có một không hai này, PGS.TS - nhạc sĩ Đỗ Xuân Tùng, nguyên Trưởng phòng Đào tạo Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) đã có những chia sẻ thẳng thắn với phóng viên VTC News.

Theo PGS Đỗ Xuân Tùng, chuyện Ngọc Sơn tự nhiên được một hiệp hội trao tặng danh hiệu Giáo sư âm nhạc là một câu chuyện hài. Ông khẳng định: "Bản thân ca sĩ Ngọc Sơn không có lỗi. Trách nhiệm thuộc về Hội Nghệ nhân và Thương hiệu mà cụ thể là người ký bằng khen trao tặng đó".

Theo ông Tùng: "Người ký bằng khen tặng Ngọc Sơn không hiểu gì cả, còn Hội Nghệ nhân và Thương hiệu thì tự phong lung tung. Đó là câu chuyện ao làng, không quá lớn lao tới mức ảnh hưởng tới nền văn hóa hay giáo dục".

ngoc-son-1_600x400-1519 7

Ngọc Sơn vừa được phong danh hiệu "Giáo sư âm nhạc".

Tuy nhiên, PGS Đỗ Xuân Tùng cũng lên tiếng cảnh báo: "Ở xã hội Việt Nam hiện nay, không thiếu người được phong danh hiệu kiểu đó và người ta cứ lờ đi nhận. Có nhiều người tự viết một bài hát, chưa biết hay hay không nhưng cũng tự nhận mình là nhạc sĩ, người viết một bài thơ rồi tự xưng là nhà thơ. Những trường hợp như thế còn hài hơn câu chuyện của Ngọc Sơn".

Hoàng Sơn - Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn