'Cãi nhau như hàng tôm hàng cá, chân dài sẽ thực sự não ngắn'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 27/07/2017 11:19:00 +07:00

Siêu mẫu Ngọc Quyên cho rằng, các thí sinh cứ cãi nhau như hàng tôm hàng cá trên truyền hình, khán giả sẽ thấy chân dài thực sự não ngắn.

Là một người có nhiều năm hoạt động trong môi trường người mẫu chuyên nghiệp, siêu mẫu Ngọc Quyên đã có những ý kiến thẳng thắn trước tình trạng các show truyền hình thực tế phô bày những góc khuất của giới chân dài, khiến định kiến "chân dài não ngắn" càng khắc sâu trong khán giả.

- Một số show truyền hình tìm kiếm người mẫu như Vietnam’s Next Top Model đang lên sóng bị khán giả nhận xét là không khác gì hàng tôm hàng cá, vì từ đầu đến cuối chỉ có cãi vã, đánh chửi. Từng có nhiều năm hoạt động trong môi trường người mẫu, chị nghĩ sao về việc này?

Đúng. Năm nay các thí sinh Vietnam’s Next Top Model cãi nhau nhiều. Tôi không rõ đây là chuyện xảy ra tự nhiên hay chương trình yêu cầu các thí sinh như vậy. Vì thực ra, chương trình cần có độ "drama" để hút khán giả.

Đặc biệt trong bối cảnh Vietnam’s Next Top ModelThe Face lên sóng cùng một thời điểm, có sự cạnh tranh độ "hot". Nếu chương trình chán quá thì chẳng ai xem, lấy đâu ra rating? Nên việc xây dựng drama, nếu có, là chuyện không khó hiểu.

tranh-cai-4-1499963715699(1)

Các thí sinh Vietnam's Next Top Model mỉa mai, công kích nhau. 

- Đơn vị sản xuất khẳng định những cuộc cãi vã đó diễn ra tự nhiên, không dàn dựng, với kinh nghiệm của mình, theo chị, có một kịch bản nào ở đây không?

Có thể đây là một yêu cầu của chương trình, nhưng là người ngoài cuộc, tôi thấy các thí sinh nên giúp khán giả nhìn thấy cái đẹp, không chỉ ở ngoại hình của họ.

20151209142305-1

 

Nếu cứ cãi nhau như vậy, họ sẽ khiến khán giả thấy giới chân dài thực sự "não ngắn".

Siêu mẫu Ngọc Quyên

Không phải tôi khuyên các thí sinh này diễn, giả tạo, mà nên để khán giả thấy sự cố gắng trong nghề - điều mà Vietnam’s Next Top Model những năm trước xây dựng được. Nếu cứ cãi nhau như vậy, họ sẽ khiến khán giả thấy giới chân dài thực sự "não ngắn".

Họ không biết rằng để thành một người mẫu nổi tiếng, họ cần nhiều thứ: Sự chuyên nghiệp, sự thông minh, con đường đi.

Họ phải có cái đầu lạnh, không được để ảnh hưởng đến giới người mẫu nói chung, và phải tạo được hình ảnh trong mắt công chúng, chứ không phải chỉ biết đi qua đi lại.

Khán giả nói người mẫu não ngắn vì họ nghĩ công việc này dễ, nhưng thực sự đây là nghề cần sự sáng tạo, thay đổi bản thân liên tục.

Ở Việt Nam, chỉ có Thanh Hằng thực sự là một ngôi sao, còn nếu bạn chỉ biết đánh nhau, thì đúng là bạn chỉ biết đi qua, đi lại, đi lên, đi xuống, hết.

Các thí sinh chuyên nghiệp nên nhớ, các khán giả sẽ nhớ đến thần thái của bạn, chứ không phải nhớ rằng bạn đánh nhau hay quá!

- Là người lâu năm làm nghề, chị thấy những gì show truyền hình thực tế đang phô bày và cuộc sống thực của các người mẫu có giống nhau không?

Tôi thấy chương trình hơi drama quá một chút. Nhưng có một sự thật là bất cứ một ngôi sao nào cũng phải vấp ngã, thăng trầm mới trở nên trưởng thành và toả sáng thực sự.

Nếu chương trình đi theo hướng này, thì giống một bộ phim để khán giả xem, nhiều drama, kịch tính trong câu chuyện. Các bạn là dân chuyên nghiệp nên diễn rất tốt thôi.

Nghề nào cũng vậy thôi. Tôi giờ đã là một người bình thường, nhưng ở cuộc sống sau ánh hào quang, cũng có những tị hiềm, đấu đá. Tuy nhiên, chương trình cũng hơi làm quá mọi thứ lên.

- Nhưng rõ ràng, cuộc sống thực của giới người mẫu từ lâu cũng được mặc định là đầy thị phi, đấu đá, tranh giành?

Mọi thứ cũng có như vậy, nhưng những chuyện cãi cọ, giành giật ấy chỉ dành cho những người mới vào nghề, hay ảo tưởng về bản thân mà thôi.

Trên phim cũng từng khai thác, xây dựng những hình tượng như vậy rồi, nhưng thực tế sẽ không còn như vậy nữa, vì giờ mọi người đã có người quản lý rồi.

Còn chuyện thật hay giả, tôi nghĩ cũng có thể tính cách của họ như vậy, cũng xấu tính, nhưng có thể chưa đến mức như vậy nhưng chương trình có tác động để mọi thứ trở nên kịch tính hơn, vậy thôi. Tôi cũng mong mọi người gặp từng thí sinh ở ngoài rồi hẵng đánh giá.

1500274588-150027227216391-nextop--4- 3

 "Hỗn chiến" trong nhà chung của các thí sinh Vietnam's Next Top Model.

- Nhiều khán giả cho rằng các người mẫu sẵn sành đánh đổi danh dự để có một vài phút nổi tiếng trên truyền hình, khi sẵn sàng lao vào nhau như cái chợ để chứng tỏ bản thân?

Các thí sinh đang làm "drama" để kéo sức hút cho bản thân mình mà không nghĩ cho những người đồng nghiệp khác. Tôi nghĩ họ ích kỷ. Họ nên để cho mọi người tôn trọng và nghĩ đúng về công việc của mình.

Tôi cũng mong khán giả đừng khắt khe với các thí sinh quá, vì khi họ trở nên chuyên nghiệp, họ sẽ khác, vì bộ phim cũng chỉ có nhiêu đó thôi.

- Cám ơn chị về những chia sẻ!

Video: Chân dài Top Model cãi vã, suýt lao vào đánh nhau 

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn