Ngọc Oanh: Tin vào tài hoạt ngôn của Bình Minh

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 13/03/2010 11:27:00 +07:00

(VTC News)- Ngọc Oanh tin tưởng, với tài hoạt ngôn của Bình Minh và cách làm chủ sân khấu của mình, họ sẽ tạo nhiều bất ngờ trong lễ trao giải Cánh Diều Vàng.

(VTC News) - Dù chưa một lần đứng chung sân khấu với người mẫu Bình Minh, nhưng Ngọc Oanh tin tưởng, với tài hoạt ngôn của bạn dẫn và cách làm chủ sân khấu của mình, cặp đôi MC sẽ tạo ra nhiều bất ngờ cho khán giả trong đêm trao giải Cánh Diều Vàng, tối mai 14/3.

- Đây là lần thứ 3 Ngọc Oanh tham gia dẫn chương trình Cánh Diều Vàng. Chị đã rút ra được kinh nghiệm gì cho bản thân qua hai lần trước đó?

- Thực sự, phải nói là rất vui vì được Ban tổ chức tin tưởng, giao việc dẫn chương trình trong 2 năm qua và bây giờ là lần thứ 3. Mỗi một chương trình qua là một lần Oanh thấy mình được "lớn" hơn trong cách dẫn.

Với một chương trình lớn như lễ trao giải Cánh Diều Vàng, tinh thần của người MC vô cùng quan trọng. Kịch bản, cách trang điểm, ăn mặc… đều có thể chủ động, nhưng tinh thần thì không phải lúc nào cũng sung mãn nhất. Nếu tinh thần của MC không được như ý, rất dễ dẫn tới sự khô cứng, các tiết mục không thú vị đối với khán giả nữa.

MC Ngọc Oanh sẽ không lặp lại phong cách dẫn của mình trong đêm trao giải Cánh Diều Vàng 2010.
- Ba lần liên tiếp xuất hiện với tư cách MC Cánh Diều Vàng, chị có sợ sẽ lặp lại phong cách của mình trong cách dẫn?

- Trở thành MC của chương trình, Oanh có thuận lợi là đã nhiều lần dẫn cùng một chương trình nên có nhiều kinh nghiệm. Còn áp lực, chính là việc phải tạo ra sự khác biệt trong phong cách dẫn, nhưng Oanh nghĩ, đó chẳng phải điều to tát hay khó khăn gì cả. Chắc chắn, Oanh sẽ không lặp lại phong cách của chính mình với 2 lần trước. Trong thời gian qua, Oanh đã học được cách làm chủ sân khấu rất tốt.

- Đêm trao giải "Cánh Diều Vàng" sẽ có rất nhiều những ngôi sao nổi tiếng. Ngọc Oanh có buồn nếu hình ảnh của mình bị “mờ” trước những người nổi tiếng hơn?

- Hiện tại thì Oanh không có thời gian để nghĩ tới điều đó, bởi đang rất tập trung để hoàn thành tốt công việc của mình. Nhưng Oanh tin chắc rằng, đêm trao giải sẽ có nhiều bóng hồng khiến bản thân cũng phải… ngẩn ngơ. Oanh cũng là một người yêu cái đẹp mà. (cười).

- Ngọc Oanh và người mẫu Bình Minh sẽ trở thành đôi bạn dẫn chương trình. Hai người đã có sự trao đổi như thế nào để có thể tạo ra sự “tung hứng” ăn ý, trong khi khi Bình Minh ở trong Nam, còn chị ngoài Bắc?

- Oanh nghĩ sẽ không có vấn đề gì cả. Thực tế, Oanh và Minh đã đôi lần làm việc cùng nhau, mặc dù chưa bao giờ cùng chung một sân khấu. Còn việc kết hợp ăn ý như thế nào, mọi người sẽ được thấy trên sân khấu của Cánh Diều Vàng trong ngày mai.

Tuy chưa từng dẫn cùng Minh, nhưng Oanh biết, mình đang được làm việc với một người luôn hết lòng vì công việc. Và cũng không thể phủ nhận tài hoạt ngôn rất giỏi của Minh trên sân khấu, như đã thể hiện trong nhiều sự kiện gần đây.

MC không phải là nhà tổ chức sản xuất và là người quyết định cuối cùng cho một kịch bản.

- Chị nghĩ sao khi nhiều người so sánh lễ trao giải Cánh Diều Vàng với lễ trao giải Oscar thế giới, tất nhiên là để mà học hỏi, chứ không hẳn để mà hạ thấp chương trình của ta?

- Có nên hay không, khi đem ra sự so sánh đó? Chúng ta biết sẽ có nhiều điều khác nhau, tuy nhiên sự học hỏi ở một chương trình lớn, tốt thì không có gì là thừa cả.

- Cũng tại  lễ trao giải Oscar mới diễn ra vừa qua, 2 MC dẫn chương trình đã tung hứng tốt và có những câu pha trò rất có duyên. Nhưng ở VN, trong các lễ trao giải Cánh Diều Vàng từng diễn ra, hầu như chưa thấy các MC làm được điều này, mà phần nào vẫn còn khô cứng. Chị nghĩ, đâu là điều tạo ra sự khác biệt đó? 

- Oanh có xem chương trình đó và nghĩ rằng, để có được cảm hứng và phong thái dẫn như vậy, thực sự không phải chỉ bản thân họ có được, mà còn cần một sự hỗ trợ rất lớn từ BTC, từ khâu xây dựng kịch bản tới tổ chức chương trình. Nói chung, phải là sự tổng hòa của cả một ê kíp khổng lồ để dàn dựng thành công chương trình đó.

Còn ở Việt Nam, BTC rất muốn một chương trình an toàn theo đúng nghĩa. Vì vậy, MC luôn cần phải bám sát kịch bản, thời gian. Đáng nói, kinh phí đầu tư cho một chương trình cũng không phải là nhiều. Chúng ta và khán giả đều mong chờ một chương trình hơn thế nữa, điều đó là đương nhiên, nhưng trong thực tế, chúng ta chỉ có thể làm tốt trong một khuôn khổ nào đó.

Là một MC, Oanh luôn làm hết sức có thể để giúp chương trình thành công như ý muốn. Nhưng khán giả cũng đừng quên, người MC cũng bị chi phối bởi rất nhiều thứ. Họ không phải là nhà tổ chức sản xuất và là người quyết định cuối cùng cho một kịch bản.

- Tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng, nhiều người cho rằng, các cá nhân lên nhận giải phát biểu khá nhạt nhẽo, khuôn sáo. Là người dẫn dắt chương trình mấy năm nay, chị có nhận thấy vậy?

- Oanh xin phép không bình luận, vì điều này mang ý nghĩa cá nhân của mỗi người lên nhận giải. Điều đó nằm ngoài tầm kiểm soát của một MC như Oanh.

Văn Trinh (thực hiện)
Ảnh nhân vật cung cấp

Bình luận
vtcnews.vn