Ngọc Lan không ngại làm xấu mình vì vai diễn

Góc của nàngThứ Năm, 12/11/2015 04:39:00 +07:00

Sau thời gian tập trung quay phim, "kiều nữ" Ngọc Lan vừa chia sẻ những hình ảnh mới nhất đến khán giả.

Sau thời gian tập trung quay phim, "kiều nữ" Ngọc Lan vừa chia sẻ những hình ảnh mới nhất đến khán giả. Ngoài ra, Ngọc Lan còn chia sẻ thông tin thú vị về bộ phim mới do cô thủ vai chính.

Cái tên Ngọc Lan dường như chưa bao giờ hết "hot" khi cô liên tục xuất hiện trên màn ảnh tivi từ những vai bi đến vai phản diện. Không những thế, Ngọc Lan còn là gương mặt quen thuộc của một số chương trình hài ăn khách hiện nay. Gần đây nhất, khán giả hâm mộ lại càng thoả lòng hơn khi những tập đầu của phim "Mặn hơn muối" do cô thủ vai chính được phát sóng.  

 

Có thể thấy nếu như ở phim "Thuyền Giấy", Ngọc Lan đã khắc họa thành công hình ảnh người phụ nữ yếu đuối, mong manh và trải qua một mất mát quá lớn của cuộc đời mình thì ở "Mặn hơn muối", đạo diễn Nhâm Minh Hiền (cũng là đạo diễn Phim Thuyền Giấy), đã đặt cược và giao một trọng trách lớn hơn cho Ngọc Lan. 

 

Nữ diễn viên phải thể hiện được hình ảnh người phụ nữ ở vùng biển mặn nhưng mạnh mẽ, chống đối lại sự xấu xa để bảo vệ gia đình và cũng là để bảo vệ chính sự yếu đuối của mình.

 

Và thật may, suốt hai tháng ròng rã ở vùng đất "Gió như Phan nắng như Rang" đó, Ngọc Lan như hoà nhập được với người dân và cùng với sự hỗ trợ tuyệt đối của đạo diễn, ekip và cả bạn diễn, cô đã làm thật tốt trọng trách mà đạo diễn đã giao cho mình. 

 

Qua mấy tập phát sóng thì quả đúng như lời đạo diễn Nhâm Minh Hiền chia sẻ trong buổi họp báo: "Chúng tôi đã phải chờ Ngọc Lan xong hết các dự án của mình thì mới cho bấm máy vì với Nhâm Minh Hiền, dường như không ai có thể "tải" nổi nhân vật này ngoài Ngọc Lan". 

 

Nói về nhân vật Thuỷ, Ngọc Lan chia sẻ: "Tôi đã phải ép cân xuống cho mặt hốc, mặc áo ngực không mút và khi đứng thì không đứng thẳng lưng, hơi khòm khòm để trông Thuỷ rộc người, không hấp dẫn và có phần tiều tụy, chứ vai Thuỷ mà có da có thịt mặt tròn trịa quá thì sao khán giả thương được".

 

Còn về phần hoá trang cho nhân vật thì đạo diễn Nhâm Minh Hiền chỉ cho nhân vật Thuỷ đánh lớp phấn đen lên mặt, tay, chân và vẽ thêm tí chân mày vì nữ diễn viên Ngọc Lan có vết sẹo trên chân mày cần phải che lại, chứ tuyệt nhiên không được vẽ mắt, bấm mi thậm chí là đánh son. Có thể thấy ít diễn viên nào chịu để mặt mộc và làm xấu mình trên màn ảnh như Ngọc Lan. 

 

Về tâm lý nhân vật thì Ngọc Lan cho biết đây vai diễn này đã ám ảnh cô rất nhiều, kể cả trong giấc ngủ. Chắc là do Ngọc Lan thấy thương cho Thuỷ, cả cuộc đời chưa có một ngày vui và hạnh phúc dường như là điều xa xỉ đối với Thuỷ. 

 

Để hoá thân thành cô Thuỷ, Ngọc Lan đã nghiên cứu kịch bản rất kĩ và dành khá nhiều công sức cũng như tâm huyết. Mặc dù nhân vật không khó khăn về tạo hình vì trang phục chỉ là chiếc áo sơ mi kiểu, quần đen cùng đôi dép mủ. Nhưng cái khó ở đây mà Ngọc Lan đã làm vô cùng xuất sắc là lột tả hết tính cách nhân vật, nước mắt của hạnh phúc, nước mắt của sự chia ly, nụ cười hiền lành chân chất của một người diêm dân.

 

Những thần thái đó đã đưa Ngọc Lan đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác. Vào vai Thuỷ, Ngọc Lan đã phải ở Phan Rang suốt nhiều tháng liền để tập trung cho phim. Cô đã phải chịu nhiều nắng gió ở vùng đất này và để tròn vai cho nhân vật, Ngọc Lan đã thật sự nhập tâm để có những cảm xúc và những giọt nước mắt khiến khán giả của bộ phim cũng không cầm được nước mắt mỗi khi cô Thuỷ gặp đau khổ.

 

Hiện tại, nữ diễn viên vẫn dành hầu hết thời gian của mình cho phim ảnh, nên cả ngày của cô chỉ có ở phim trường. Nhìn Ngọc Lan quyến rũ, cá tính, dịu dàng lung linh trong những buổi event, nhưng ngày thường của cô rất giản dị với áo thun quần jeans, áo sơmi kết hợp chân váy... khi vô tình bắt gặp nữ diễn viên ở ngoài sân bay hoặc trong quán ăn cùng bạn bè thì Ngọc Lan thường để mặt mộc ít khi trang điểm. Cô luôn vui vẻ và thân thiện với mọi nguời xung quanh.

 

Một cô gái bên ngoài mỏng manh yếu đuối nhưng thực tế Ngọc Lan là nguời độc lập về tài chính, quyết đoán, cá tính mạnh mẽ. Hàng ngày, cô tự lái xe đi phim, đi tham dự những sự kiện, talkshow... Ngọc Lan chia sẻ: "Nhân vật chị Hai Thuỷ trong phim "Mặn Hơn Muối", về tính cách thì có vài điểm tương đồng với tôi, luôn mạnh mẽ, tự lập, không khuất phục trước khó khăn, số phận".

 

Sắp tới Ngọc Lan sẽ tiếp tục giới thiệu những dự án phim của mình và những lời mời từ các chương trình hài, gameshow... Hiện tại bên cạnh việc tham gia quay phim, cô đang góp mặt trong các chương trình hài "Láng Giềng Trứ danh", "Danh hài đất Việt", "Tạp dề nội trợ", "Diêm vương xử án"... Ngọc Lan cho biết: "Hài không phải là sở trường của tôi nhưng tôi thấy mình may mắn khi được thử sức. Tôi hi vọng sẽ được khán giả đón nhận và yêu thích".

 

Mới đây, nữ diễn viên vừa chia sẻ bộ ảnh mới của cô sau khoảng thời gian tập trung cho phim ảnh. Bộ ảnh được thực hiện bởi stylist Nguyễn Thiện Khiêm, nhiếp ảnh gia Bin Trương, trang điểm Bi Tô. Đây được xem như là món quà tinh thần nho nhỏ mà Ngọc Lan muốn dành tặng cho các fans hâm mộ của mình.

Lam Dung

Bình luận
vtcnews.vn