Ngoại trưởng Ukraine cáo buộc Nga là ‘nhà tài trợ khủng bố’

Thế giớiThứ Ba, 26/06/2018 11:17:00 +07:00

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine Pavel Klimkin cáo buộc Nga là ‘’nhà tài trợ khủng bố’’ trong một cuộc họp báo ngày 25/6, RIA Novosti đưa tin.

 Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ukraine phát biểu: ''Kiev đang làm tất cả mọi thứ có thể để làm cho cộng đồng quốc tế nhận thức được Nga là một "đất nước xâm lược".

TASS_14407736-pic685-685x390-9734

 Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin. (Ảnh: Tass) 

“Điều quan trọng là để cho cả thế giới thấy được trách nhiệm của Nga với tư cách là một quốc gia tài trợ có ý thức cho chủ nghĩa khủng bố. Họ làm ra vẻ tham gia vào các vụ tiêu diệt khủng bố, nhưng thực chất lợi dụng chúng một cách có chủ đích’’, ông Klimkin nói.

Ông Klimkin cho biết, cuộc đàm phán của ngoại trưởng 4 nước Nga, Ukraine, Đức, Pháp (Normandy Four) ngày 11/6 nhóm họp tại Berlin chưa đạt được tiến bộ nào xung quanh vấn đề thực thi thỏa thuận Minsk và triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc đến miền đông Ukraine.

Từ năm 2014, khi Nga sáp nhập bán đảo Crưm sau một cuộc trưng cầu dân ý, Kiev cho tới nay luôn cáo buộc Nga hậu thuẫn cho phe ly khai nổi dậy ở miền Đông Ukraine, gây ra cuộc nội chiến ở nước này. Tuy nhiên Matxcơva phủ nhận mọi cáo buộc và cho rằng việc sáp nhập Crưm là thuận theo nguyện vọng của người dân bán đảo và nhằm bảo vệ người gốc Nga tại đây.

Video: Ukraine thử tên lửa chống hạm 

Dương Hà
Bình luận
vtcnews.vn