Ngoại trưởng Ukraine cáo buộc Nga đang biến Crưm thành căn cứ quân sự khổng lồ

Thế giớiThứ Ba, 02/10/2018 11:23:00 +07:00

Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin hôm 1/10 cáo buộc rằng Nga cho lắp đặt vũ khí hạt nhân tại bán đảo Crưm, biến nơi đây thành một căn cứ quân sự khổng lồ.

“Nga rất có thể đã triển khai lắp đặt hàng loạt vũ khí hạt nhân trên bán đảo Crưm”, Ngoại trưởng Ukraine phát biểu trên kênh truyền hình ATR.

"Chúng tôi có những cơ sở chắc chắn để tin rằng có thể có vũ khí hạt nhân, hoặc ít nhất là một cơ sở hạ tầng cho vũ khí hạt nhân đã được đặt tại Crưm", Ngoại trưởng Ukraine nói, đồng thời nhấn mạnh cũng từ đây Nga đã vận chuyển vũ khí và thiết bị quân sự tới Syria. 

755384235694224

Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin. (Ảnh: TASS)

Ông Klimkin cho biết thêm: ''Chủ đề 'quân sự hóa Crưm' có thể trở thành dự thảo nghị quyết của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc".

Crưm sáp nhập vào Liên bang Nga sau cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng 3/2014. Hơn 95% cư dân trên bán đảo này đã bỏ phiếu tán thành trở về Nga. Chính quyền địa phương tổ chức trưng cầu dân ý sau khi xảy ra cuộc đảo chính Nhà nước ở Ukraine vào tháng 2/2014.

Chính quyền Kiev hiện vẫn coi Crưm là "lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời" trong khi Matxcơva nhiều lần tuyên bố rằng sự sáp nhập của bán đảo vào LB Nga không hề trái với chuẩn mực luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc. 

Cẩm My
Bình luận
vtcnews.vn