Ngoại trưởng Trung Quốc nói về Biển Đông trong chuyến thăm đến Mỹ

Thế giớiThứ Sáu, 26/02/2016 04:45:00 +07:00

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã có bài phát biểu về chính sách đối ngoại của Bắc Kinh tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) Washington.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã có bài phát biểu về chính sách đối ngoại của Bắc Kinh tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) ở thủ đô Washington của Mỹ.

Ngày 25/2, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã có bài phát biểu về chính sách đối ngoại của Bắc Kinh tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) ở thủ đô Washington của Mỹ.
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị 
Trong bài phát biểu này, ông Vương Nghị đã trình bày chi tiết về 5 nhiệm vụ của ngành ngoại giao Trung Quốc, bao gồm: giúp ngày càng nhiều quốc gia hiểu về hệ thống xã hội và con đường phát triển của Trung Quốc; bảo vệ vững chắc trật tự thế giới; tích cực thúc đẩy sự phát triển của Trung Quốc; bảo vệ các lợi ích của Trung Quốc ở nước ngoài; và đóng góp tích cực hơn vào việc giải quyết các vấn đề quốc tế.

Trong bài phát biểu của mình, ông Vương Nghị cũng cáo buộc Philippines “gây hấn chính trị” trong việc theo đuổi một vụ kiện tại tòa án quốc tế ở La Hay, liên quan tới những tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông; đồng thời bày tỏ quan ngại về khả năng Mỹ bố trí một hệ thống radar tối tân và Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Mỹ từ ngày 23-25/2, Ngoại trưởng Vương Nghị trước đó đã hội kiến Tổng thống Mỹ Barack Obama, các nghị sỹ và giới chức cấp cao nước chủ nhà.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn