Ngoại trưởng Triều Tiên: Triều Tiên đã đề xuất ngừng thử hạt nhân, tên lửa tầm xa vĩnh viễn

Thế giớiThứ Sáu, 01/03/2019 01:08:00 +07:00

Trong buổi họp báo ngắn đêm 28/2, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho cho biết nước này đã đề xuất ngừng thử nghiệm tên lửa hạt nhân và tầm xa vĩnh viễn trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

Theo Yonhap News, trong buổi họp báo ngắn đêm 28/2, ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho cho biết nước này đã đề xuất ngừng thử nghiệm tên lửa hạt nhân và tầm xa vĩnh viễn trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

ri yong ho-2

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho. (Ảnh: Giang Huy/VnExpress)

Bên cạnh đó, nhà ngoại giao Triều Tiên khẳng định đã đưa ra đề xuất thực tế tại hội nghị với Mỹ và chỉ tìm kiếm dỡ bỏ lệnh trừng phạt từng phần, không phải dỡ bỏ tất cả.

Cụ thể, Triều Tiên muốn được dỡ bỏ 5 nghị quyết trừng phạt của Liên Hợp Quốc, đặc biệt là vấn đề liên quan đến sinh kế của người dân.

Trước đó, trong họp báo chiều 28/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng nói ông Kim hứa sẽ không có thử nghiệm tên lửa và ông tin ông Kim về điều này. Theo Tổng thống Mỹ, không khí cuộc gặp rất thân thiện khi ông đi khỏi bàn đàm phán.

trump-9 8

Tổng thống Trump đưa ra những tuyên bố khá cứng rắn sau khi kết thúc Hội nghị Thượng đỉnh lần 2. (Ảnh: Duy Thành)

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai kết thúc sớm hơn dự kiến khi bữa trưa làm việc của hai phái đoàn và buổi ký kết tuyên bố chung ngày 28/2 bất ngờ bị hủy. Một trong những nguyên nhân được ông Trump đưa ra để giải thích cho điều này là hai bên chưa đạt được thỏa thuận xung quanh các lệnh cấm vận, liên quan đến quá trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Video: Tổng thống Trump lên máy bay về Mỹ sau hội nghị thượng đỉnh

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn