Ngoại trưởng Triều Tiên đến Bắc Kinh trước khi công du Mỹ

Thế giớiThứ Ba, 19/04/2016 01:54:00 +07:00

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Su Yong ngày 19/4 đến thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) trong lộ trình có khả năng đến New York (Mỹ) để tham dự một sự kiện của LHQ.

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Su Yong ngày 19/4 đến thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) trong lộ trình có khả năng đến New York (Mỹ) để tham dự một sự kiện của Liên hợp quốc.

Đây sẽ là chuyến công du Mỹ đầu tiên của một nhà ngoại giao hàng đầu của Triều Tiên kể từ khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 4 hồi đầu tháng 1.
Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Su Yong
Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Su Yong 
Một phóng viên của hãng tin Kyodo đã thấy ông Ri Su Yong ở sân bay quốc tế của Bắc Kinh. Ông này được xe của Đại sứ quán Triều Tiên hộ tống đưa ra cửa VIP đặc biệt ở sân bay này, song không có thêm bình luận gì.

Một người phát ngôn của Liên hợp quốc tuần trước cho biết theo kế hoạch, ông Ri Su Yong sẽ tham dự lễ ký cấp cao Hiệp ước Paris về biến đổi khí hậu vào ngày 22/4 tại New York, cùng với đại diện của hơn 130 quốc gia khác.

Trong bối cảnh có nhiều dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có khả năng chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân thứ 5 trước thềm đại hội đảng vào đầu tháng 5 tới, một số người suy đoán rằng ông Ri Su Yong có khả năng tiếp cận với các quan chức Mỹ trong chuyến công du sắp tới này.

Nguồn: Vietnam+

Chuyên đề: Tin tức Trung Quốc
Bình luận
vtcnews.vn