Ngoại trưởng Singapore sẽ đến thăm Triều Tiên trước hội nghị Mỹ - Triều

Thế giớiThứ Tư, 06/06/2018 22:25:00 +07:00

Ngoại trưởng Singapore sẽ có chuyến thăm chính thức đến Bình Nhưỡng vào ngày mai (7/6) theo lời mời của người đồng cấp Triều Tiên Ri Yong-ho.

Theo Channel News Asia, ông Vivian Balakrishnan sẽ có chuyến thăm chính thức đến Triều Tiên trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, theo lời mời của Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho.

ngoai-truong-sing

Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan. (Ảnh: Channel News Asia)

Chuyến đi này diễn ra sau khi ông có chuyến thăm Washington ngày 5/6 để gặp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton.

Ông Balakrishnan cho biết Singapore vui mừng khi đóng vai trò của mình trong hòa bình thế giới để tổ chức hội nghị ngày 12/6 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Trong chuyến thăm hai ngày tới Bình Nhưỡng, ngoại trưởng Singapore dự kiến sẽ gặp ông Kim Yong-nam, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tối cao Triều Tiên, theo Bộ ngoại giao Singapore.

Các quan chức Bộ ngoại giao Sing cũng sẽ đi cùng ông Balakrishnan đến Triều Tiên.

Theo Channel News Asia, Singapore có cả mối quan hệ ngoại giao với Mỹ và Triều Tiên, là trụ sở khu vực của nhiều công ty Mỹ lớn và tàu hải quân Mỹ khi thường sử dụng cảng biển ở đây.

Năm 2017, Singapore ngừng mối quan hệ thương mại với Triều Tiên theo sau lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc vì chương trình vũ khí. Dù vậy, Triều Tiên vẫn duy trì một đại sứ quán nhỏ ở Singapore.

Năm 2008, Singapore cử Ngoại trưởng lúc bấy giờ là George Yeo, đến thăm chính thức Triều Tiên. Trong chuyến đi, ông đã đến thăm cảng Nampo và khu công nghiệp Kaesong.

Video: Tại sao Singapore được chọn làm nơi tổ chức hội nghị Mỹ - Triều?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn