Ngoại trưởng Nga trả lời hài hước về cuộc bầu cử năm 2020 tại Mỹ

Thế giớiThứ Ba, 12/11/2019 21:26:00 +07:00

Suốt thời gian qua, Washington liên tục cáo buộc Matxcơva can thiệp vào các cuộc bầu cử của Mỹ.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trả lời một cách bông đùa trước câu hỏi: Liệu Matxcơva đang chuẩn bị như thế nào cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ được tổ chức vào năm 2020?

Tôi nghĩ rằng, chúng tôi sẽ giải quyết được vấn đề này. Đừng lo lắng!”, - người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga nói tại Diễn đàn Hòa bình Paris.

Hồi đầu tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng từng nói đùa về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử của Mỹ sắp tới.

Chúng tôi chắc chắn sẽ can thiệp vào cuộc bầu cử tiếp theo ở Mỹ. Đây là một bí mật mà tôi chỉ nói cho các bạn thôi, nên đừng nói lại với bất kỳ ai”, - nhà lãnh đạo Nga nói trong bài phát biểu tại Tuần lễ Năng lượng Nga.

Video: Ngoại trưởng Lavrov nói đùa về sự chuẩn bị của Nga cho cuộc bầu cử Mỹ

Tuy nhiên, Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) lại có phản ứng khá nghiêm trọng với câu nói đùa của ông Putin. “Chúng tôi có đầy đủ công cụ cho phép chính phủ có thể đối phó với sự can thiệp này”, - trợ lý người đứng đầu DHS phụ trách vấn đề an ninh mạng, bà Jeanette Manfra, cho biết.

Ngày 30/9 vừa qua, Bộ Tài chính Mỹ tuyên bố đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với hai công dân Nga cùng nhiều công ty, mà theo cơ quan này, có liên quan đến doanh nhân người Nga Yevgeny Prigozhin.

Bộ Tài chính Mỹ gọi các biện pháp trừng phạt lần này là câu trả lời đối với các nỗ lực gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016 của nước này.

Chính quyền Nga nhiều lần lên tiếng phủ nhận cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Ngoài ra, nhóm của công tố viên đặc biệt Robert Mueller - người tiến hành công tác điều tra trong suốt hai năm - sau khi tổng kết công việc đi đến kết luận rằng, thực sự có những nỗ lực của Nga nhằm gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

Tuy nhiên, các nhà điều tra không thể xác nhận được có sự thông đồng giữa Điện Kremlin và đội ngũ tranh cử của ông Trump.

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn