Ngoại trưởng Nga: Chiến tranh Nga-Mỹ là thảm họa đối với loài người

Thế giớiThứ Ba, 25/12/2018 07:13:00 +07:00

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cảnh báo Mỹ và các đồng minh phương Tây không nên cố chấp với những tham vọng địa chính trị và tiếp tục gây hấn với Nga.

"Tôi tin rằng tất cả mọi người trên thế giới đều nhận ra rằng một cuộc xung đột vũ trang giữa 2 cường quốc hạt nhân hàng đầu là Nga và Mỹ sẽ gây ra hậu quả tai hại cho loài người",  ông Lavrov trả lời trong cuộc phỏng vấn hôm 24/12. 

Theo Ngoại trưởng Nga, không bên nào có thể giành chiến thắng trong một cuộc chiến hạt nhân và một cuộc chiến như vậy không bao giờ nên nổ ra. 

1

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. (Ảnh: Foreign Policy)

"Tuy nhiên, Washington và các đồng minh đang quá cố chấp với tham vọng địa chính trị của họ và chưa sẵn sàng để thích nghi với những thay thổi trong bối cảnh toàn cầu", ông Lavrov nói thêm, nhấn mạnh chính mong muốn duy trì sự thống trị của Mỹ và các đối tác đang tạo ra ngày càng nhiều xung đột. 

Nhà ngoại giao hàng đầu của Nga tin rằng sự gây hấn trong các vấn đề đối ngoại đang ngày càng gia tăng trong khi các cuộc đối đầu bị xúi giục và các kênh đối thoại đang bị đóng băng. 

"Tìm kiếm những xung đột như vậy sẽ vô hình trung dẫn tới một thảm họa toàn cầu", ông Lavrov cho hay. 

Theo người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga, Matxcơva và phương Tây mặc dù đứng ở những vị trí khác nhau nhưng cùng phải có trách nhiệm với tương lai của nhân loại và tìm kiếm phản ứng hiệu quả trước vô số những thách thức và mối đe dọa của thời đại. 

"Nga về phần mình sẽ tiếp tục củng cố khả năng phòng thủ. Căng thẳng đang diễn ra sẽ có dấu hiệu hạ nhiệt nếu phương Tây thuân thủ luật pháp quốc tế của Hiến chương Liên Hợp Quốc", ông Lavrov nhấn mạnh.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn