Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố sẵn sàng đối thoại vô điều kiện với Triều Tiên

Thế giớiThứ Tư, 13/12/2017 07:45:00 +07:00

“Chúng ta có thể nói về thời tiết nếu các vị muốn", Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đề nghị đối thoại trực tiếp với Triều Tiên mà không cần điều kiện nào, hay nói cách khác Bình Nhưỡng không phải chấp nhận sẽ đề cập đến việc từ bỏ kho vũ khí hạt nhân trước khi đàm phán.

Trong tuyên bố ngày 12/12, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đề nghị bắt đầu đối thoại trực tiếp với Triều Tiên mà không cần điều kiện nào, hay nói cách khác Bình Nhưỡng sẽ không phải chấp nhận đề cập đến việc từ bỏ kho vũ khí hạt nhân trước khi đàm phán.

Theo Reuters, ông Tillerson tuyên bố "Hãy cứ gặp mặt" với Triều Tiên trong bài phát biểu tại Hội đồng Atlantic, cơ quan nghiên cứu ngoại giao ở Washington. Tại đây, Ngoại trưởng Mỹ đưa ra đề nghị ngoại giao mới trong tình hình căng thẳng trước tiến bộ hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, cũng như hàng loạt phát ngôn hiếu chiến của hai bên.

ngoai-truong-my

 Ngoại trưởng Mỹ cho biết Mỹ sẵn sàng nói chuyện bất cứ khi nào Triều Tiên sẵn sàng. (Ảnh: Reuters)

Ngoại trưởng Mỹ cho biết vẫn muốn giải quyết vấn đề Triều Tiên qua ngoại giao hòa bình và trên phương diện bình tĩnh hơn nhiều so với những đe dọa của Tổng thống Trump với Bình Nhưỡng.

“Chúng ta có thể nói về thời tiết nếu các vị muốn. Chúng ta có thể nói xem đó sẽ là bàn vuông hay bàn tròn”, ông Tillerson nói. Ông cũng gợi ý rằng những liên lạc ban đầu sẽ đặt ra quy tắc nền tảng cho đàm phán chính thức.

Dù vậy, theo Reuters, vẫn chưa rõ giải pháp ngoại giao của Ngoại trưởng Mỹ có nhận được sự ủng hộ hoàn toàn của Tổng thống Mỹ Donald Trump hay không.

Video: Than Triều Tiên ế ẩm vì cấm vận

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn