Ngoại trưởng Mỹ: Nga không mang lại lợi ích gì cho Syria và Ukraine

Thế giớiThứ Hai, 24/09/2018 15:35:00 +07:00

Phát biểu trên sóng truyền hình quốc gia ngày 22/9, Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh, hoạt động của Nga không mang lại điều gì có ích cho Syria và Ukraine.

Trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình NBC News ngày 22/9, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố: ''Ở một số lĩnh vực Mỹ và Nga có lợi ích song trùng, như vấn đề chống chủ nghĩa khủng bố. Nhưng chỉ là trùng hợp về lợi ích, chứ không phải giá trị. Về điều này Nga khác với Mỹ. Những hoạt động của Nga không mang lại lợi ích gì cho Ukraine và Syria.''  

pompeo

 Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. (Ảnh: AP)

Ngày 20/9, Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với các công ty Nga, bao gồm công ty quân sự tư nhân Wagner, Obor logistics, nhà máy sản xuất máy bay Gagarin ở Komsomolsk-on-Amur. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố sẽ áp đặt lệnh trừng phạt với Cục Phát triển Thiết bị Trung Quốc (EDD) thuộc Bộ Quốc phòng Trung Quốc và giám đốc EDD Li Shangfu sau khi cơ quan này tham gia vào các giao dịch quan trọng với Rosoboronexport, công ty xuất khẩu vũ khí hàng đầu của Nga.

Các biện pháp trừng phạt có liên quan tới thương vụ EDD mua 10 máy bay chiến đấu Su-35 vào năm 2017 và các thiết bị liên quan tới hệ thống phòng không S-400 của Nga vào năm 2018

Vào cuối tháng 1/2018, Bộ Tài chính Mỹ đã công bố “Báo cáo Kremlin”, công khai danh tính của 210 cá nhân, trong đó có 114 chính trị gia cùng 96 đại diện doanh nghiệp với cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. Matxcơva cho rằng việc Mỹ công bố “Báo cáo Kremlin'' là một “hành động không thân thiện” và nhiều lần lên tiếng bác bỏ các cáo buộc của Mỹ.

Cẩm My
Bình luận
vtcnews.vn