Ngoại trưởng Mỹ kể chuyện ít người biết về lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Thế giớiThứ Ba, 15/05/2018 18:39:00 +07:00

Trả lời phỏng vấn sau chuyến làm việc tại Triều Tiên ngày 9/5 vừa qua, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có những chia sẻ thú vị ít người biết về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo Business Insider, sau chuyến thăm và làm việc bí mật đến Triều Tiên sau khi chính thức nhậm chức Ngoại trưởng Mỹ, ông Mike Pompeo mới đây có những chia sẻ thú vị xung quanh cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo ông, lãnh đạo Triều Tiên là một người “chuyên nghiệp” và “có thể đối phó với những vấn đề phức tạp”.

kim-jong-un

Ngoại trưởng Mỹ gặp lãnh đạo Triều Tiên. (Ảnh: KCNA/Reuters)

“Ông ấy có sự hiểu biết rất rộng. Ông ấy có khả năng tham gia vào những cuộc thảo luận phức tạp. Khi tôi hỏi ông ấy một câu hỏi hơi ngoài lề một chút, ông ấy vẫn trả lời. Không cần ghi chú gì cả. Chính Chủ tịch Kim trực tiếp tương tác với tôi và nhiệt tình thảo luận về khung đàm phán giữa hai nước.” – ông Pompeo nói.

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Mỹ cũng cho biết ông Kim chú ý đến những điều "thế giới đang nói" và theo dõi truyền thông phương Tây. “Có thể ông ấy cũng sẽ xem chương trình này” – Ngoại trưởng Mỹ nói trên kênh truyền hình địa phương.

Dù vậy, trong các cuộc trao đổi, lãnh đạo Kim Jong-un và ông Mike Pompeo không nhắc đến những phát ngôn khiêu khích của Mỹ và Triều Tiên hồi năm ngoái (2017).

Theo Business Insider, ông Kim Jong-un và ông Donald Trump dự định gặp mặt ngày 12/6, cuộc gặp mà Ngoại trưởng Pompeo cho rằng có thể đưa hai lãnh đạo đến khả năng rút ra một cam kết lịch sử.

Trong diễn biến mới nhất trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, Triều Tiên ấn định ngày phá hủy bãi thử hạt nhân phía Bắc, dự định sẽ mời báo chí các nước Anh, Nga, Hàn Quốc, Mỹ và Trung Quốc tham gia. Sự kiện có thể diễn ra vào khoảng ngày 23-24/5.

Video: Mỹ xác nhận Triều Tiên sẵn sàng từ bỏ chương trình hạt nhân

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn