Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ tới Triều Tiên lần thứ 2 trong tháng qua

Thế giớiThứ Tư, 09/05/2018 13:44:00 +07:00

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tới Triều Tiên hôm 8/5 để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6 tới.

Theo Telegraph, ông Pompeo đã di chuyển tới Triều Tiên bằng chiếc Không lực 757 cùng một số trợ lý cấp cao, một đội bảo vệ và hai nhà báo, một từ AP và một từ Washington Post

Bên cạnh nhiệm vụ quan trọng là thảo luận về hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và ông Kim Jong-un vị tân Ngoại trưởng Mỹ sẽ đề cập tới vấn đề trả tự do cho 3 công dân Mỹ đang bị giam giữ ở Bình Nhưỡng, theo Sputnik. 

Theo tiết lộ của giới chức Mỹ, địa điểm và thời gian hội nghị thượng định Mỹ-Triều nhiều khả năng sẽ được công bố sau chuyến đi của ông Pompeo. 

1063944842-0642285

 Hình ảnh về cuộc gặp hồi đầu tháng 4 giữa Giám đốc CIA và ông Kim Jong-un. 

Trước đó, trong cuộc họp báo hôm 7/5, Tổng thống Trump đã tuyên bố về chuyến đi của ông Pompeo. 

“Ngoại trưởng Pompeo đang trên đường đến Triều Tiên để chuẩn bị cho cuộc gặp sắp tới giữa tôi với ông Kim Jong-un”, ông Trump cho biết. "Địa điểm đã được chọn. Thời gian cũng đã được xác định. Mọi thứ đã được quyết và chúng tôi mong sẽ đạt được thành công lớn". 

Hồi tháng 4 vừa qua, ông Pompeo, khi đó trong vai trò là Giám đốc CIA và là người được đề cử vào vị trí Ngoại trưởng Mỹ đã có chuyến thăm bí mật tới Triều Tiên. Cuộc gặp này là lần đầu tiên một quan chức cấp cao của Mỹ hội kiến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Gần đây nhất là chuyến thăm của Ngoại trưởng Madeleine Albright gặp cố Chủ tịch Kim Jong-il năm 2000.

Video: Tổng thống Trump: Mỹ-Triều đang thảo luận ở cấp cực cao. 

Song Hy
Bình luận