Ngoại trưởng Iran: "Hạt nhân ư? Tấn trò Iraq còn đó!"

Thế giớiChủ Nhật, 06/11/2011 09:45:00 +07:00

(VTC News) - Ngoại trưởng Iran vừa lên tiếng cáo buộc Mỹ gây sức ép lên Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) về vấn đề hạt nhân của nước này.

(VTC News) - Ngoại trưởng Iran Ali Akbar Salehi vừa lên tiếng cáo buộc Mỹ gây sức ép lên Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) về vấn đề hạt nhân của nước này, đồng thời khẳng định IAEA hiện đang bị điều khiển bởi các định hướng chính trị trong việc phân tích chương trình hạt nhân của quốc gia Hồi giáo này.

Trước đó, các nguồn tin cho rằng vào tuần tới, IAEA sẽ tiết lộ các thông tin tình báo mới về chương trình vũ khí hạt nhân mà họ cáo buộc là Iran đang ngấm ngầm thực hiện.

Ông Salehi – cựu Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Iran tuyên bố: "Nếu IAEA công tư phân minh thì tổ chức này nên chống lại những sức ép từ phía một số cường quốc và làm tròn bổn phận của mình một cách chuyên nghiệp.

Ngoại trưởng Iran Ali Akbar Salehi  

Người Mỹ từng đưa ra hàng loạt tài liệu như thế từ trước đây, trong vụ bê bối ở Niger. Các tài liệu này cũng từng được sử dụng như một cái cớ để xâm lược Iraq. Sau khi họ tàn sát hàng vạn người dân vô tội, người ta mới phát hiện ra rằng đó chỉ là những tài liệu giả mạo”.

Trong khi đó, Mỹ và các đồng minh phương Tây của họ lại cáo buộc Iran đang phát triển một chương trình vũ khí hạt nhân dưới vỏ bọc của một chương trình phát triển năng lượng hạt nhân mang mục đích hòa bình.

Tehran phủ nhận tất cả những cáo buộc trên đồng thời khẳng định, chương trình hạt nhân của họ chỉ nhằm tập trung đáp ứng các nhu cầu về điện của đất nước này.

M.Q

Bình luận
vtcnews.vn