Ngoài sấy tóc, máy sấy còn có 15 công dụng không ngờ khác

Góc của nàngThứ Hai, 21/12/2015 05:01:00 +07:00

Không chỉ là đồ dùng quen thuộc trong mỗi gia đình, máy sấy tóc còn có những công dụng cực kì hay mà chị em nào cũng nên bỏ túi.

[VTC News] - Không chỉ là đồ dùng quen thuộc trong mỗi gia đình, máy sấy tóc còn có những công dụng cực kì hay mà chị em nào cũng nên bỏ túi.

Từ nào tới giờ mình không hề mua máy sấy vì nghĩ nếu chỉ để hong khô tóc thì có quạt máy là được rồi. Không ngờ chiếc máy sấy nho nhỏ lại có quá trời công dụng khác. Tối nay về phải đi mua ngay một cái thôi!

 
1. Chỉnh size giày

Bạn chỉ cần mang một đôi tất dày, sau đó mang giày vào rồi dùng máy sấy tóc hơ những chỗ chật trong khoảng vài phút là có thể nới giày rộng ra theo ý muốn của mình.

2. Chỉnh kính

Nếu kính của bạn quá rộng hoặc quá chật, bạn hãy lấy kính ra rồi dùng máy sấy hơ vào vị trí kính tiếp xúc với tai. Chỉ cần làm vài phút và bẻ nhẹ nhàng gọng kính lên xuống là bạn đã có thể chỉnh độ rộng theo ý mình rồi.

3. Giảm đau

Hãy dùng một miếng khăn ướt đắp lên chỗ cơ bị đau rồi bật máy sấy tóc để nhiệt độ cao giúp máu lưu thông và giảm đau. Để sẵn một bình xịt nước gần bên để giữ ẩm cho khăn.

 
4. Làm ấm giường

Mùa đông được chui vào chăn thật tuyệt, nhưng trước khi có sự tuyệt vời ấy, không ít bạn ghét cảm giác lạnh toát khi mới bước lên giường. Máy sấy tóc sẽ giúp bạn làm ấm giường trước khi đi vào giấc ngủ. 

5. Thay bàn ủi khi đi du lịch

Không phải khách sạn nào cũng có bàn ủi mà bạn lại không thể mang theo vì vali có giới hạn. Vậy thì hãy tận dụng ngay chiếc máy sấy tóc bằng cách đặt quần áo bằng phẳng trên giường và dùng máy sấy sấy tập trung vào phần vết nhăn. Nếu quần áo quá nhăn do nhồi nhét trong túi hành lí, hãy treo chúng trong phòng tắm để quần áo ngấm hơi nước hoặc phun một ít nước vào, sau đó sấy khô bạn sẽ có chiếc áo phẳng phiu như mới.

6. Gỡ mác, sticker

Chỉ cần dùng máy sấy tóc hơ vào đồ vật có dán mác hoặc sticker trong vòng 30 - 45 giây là bạn đã có thể gỡ ra được dễ dàng.

 
7. Gỡ bã kẹo cao su trên vải

Bạn chỉ cần hơ phần dính kẹo cao su với máy sấy tóc cho đến khi bã kẹo mềm ra là có thể gỡ được dễ dàng.

8. Bấm mi cong hơn

Để làm mi cong hơn, bạn chỉ cần hơ dụng cụ bấm mi với máy sấy ở nhiệt độ vừa trong vài giây là được. Tuy nhiên, bạn cần chú ý kiểm tra nhiệt độ dụng cụ bấm mi ở tay trước khi bấm lên mắt nhé.

9. Làm sạch sáp màu trên tường

Để làm sạch sáp màu dính trên tường, bạn có thể dùng máy sấy ở chế độ nóng làm tan chảy nó ra và dùng một miếng vải thấm xà phòng lau chùi thật sạch.

 
10. Làm bóng giày da

Trước khi đánh xi giày, bạn hãy nhớ hơ giày qua máy sấy để giày bắt xi tốt và bóng bẩy hơn.

11. Rã đông

Nếu cần rã đông gấp mà lại không có lò vi sóng, bạn có thể tận dụng chiếc máy sấy tóc để rã đông thực phẩm nhanh hơn.

12. Làm sạch bàn phím

Máy tính cá nhân lâu ngày không vệ sinh sẽ rất bụi bặm và bám bẩn. Lúc này, bạn hãy dùng máy sấy ở nhiệt độ lạnh để thổi bụi sẽ vô cùng hữu hiệu.

 
13. Làm khô sơn

Đối với các hình sơn trang trí hay sơn khung cửa, máy sấy sẽ sấy khô rất nhanh. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian chờ đợi và nhất là tránh được vết bẩn chẳng may bám vào trong khi sơn chưa kịp khô. Cách này cũng áp dụng cho sơn móng tay nữa bạn nhé!

13. Hạ nhiệt

Khi thời tiết quá nóng làm đổ mồ hôi, tăng khả năng làm bong tróc lớp trang điểm thì bạn hãy dùng đến chức năng sấy lạnh. Chỉ cần sấy một vài giây ở mặt và cổ trước hoặc sau khi trang điểm, làm tóc là cảm giác tươi mát lại trở về với bạn ngay.

14. Phủi bụi

Bạn có thể dùng máy sấy tóc để phủi bụi nhưng ngóc ngách khó lau chùi. Những đồ lưu niệm nho nhỏ, hoa nhựa, hoa đất sét, đèn chùm, kệ sách, thậm chí là máy vi tính đều có thể được làm sạch với máy sấy tóc.

 
15. Làm sạch kính

Sau khi tắm nước nóng, chiếc gương trong phòng tắm sẽ mờ đục vì hơi nước. Thay vì dùng tay lau đi, bạn có thể dùng máy sấy tóc sấy khô lớp nước, rồi tranh thủ sấy tóc luôn thể.

LeOna

Bình luận
vtcnews.vn