Ngoại hạng Anh vòng 29: Chelsea phục hận, Man Utd đại chiến Tottenham

Thể thaoThứ Bảy, 14/03/2015 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Người hâm mộ sẽ được chứng kiến rất nhiều cuộc so tài hấp dẫn và đáng chờ đợi ở vòng đấu này như Man United vs Tottenham trên sân Old Trafford.

(VTC News) - Người hâm mộ sẽ được chứng kiến rất nhiều cuộc so tài hấp dẫn và đáng chờ đợi ở vòng đấu này như Man United vs Tottenham trên sân Old Trafford.


Chelsea quyết tâm phục hận

Trở về giải Ngoại hạng Anh sau “cú ngã ngựa” đau đớn ở Champions League, thầy trò Mourinho tiếp tục gặp phải một thử thách không hề nhỏ. Đó là việc nghênh đón đối thủ khó chịu Southampton tại sân Stamford Bridge.

Trong trận lượt đi, “The Blues” phải rất vất vả mới có được 1 điểm rời sân St. Mary’s khi bị đối thủ dẫn trước ngay phút 17 bởi tình huống dứt điểm ngẫu hứng của Sadio Mane và chỉ có thể gỡ hòa sau đó nhờ tình huống tỏa sáng cá nhân của Eden Hazard ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1.
Chiến thắng sẽ là lời xin lỗi chân thành nhất của Chelsea
Nếu như Chelsea đang muốn thắng để củng cố ngôi đầu bảng và giúp các CĐV tạm quên đi nỗi buồn Champions League thì Southampton cũng đang quyết tâm không kém để chen chân trở lại vào cuộc đua top 4.

Hiện đội bóng của Mourinho vẫn được đánh giá là cửa trên bởi ở mùa giải năm nay, thầy trò Mourinho bất ại trong 13 lần tiếp đón các đối thủ ở Premier League trên sân nhà (11 thắng, 2 hòa) 

Arsenal, Man City tạo đà trước khi “leo núi”

Cũng đang khát khao giành chiến thắng trước các CĐV nhà là một ông lớn khác của thủ đô London, Arsenal. Ở vòng đấu sắp tới, “Pháo thủ” sẽ chơi trận derby với West Ham trên sân nhà Emirates.

Đây là “con mồi” ưa thích của thầy trò Wenger khi trong 10 lần gần nhất gặp “The Hammers”, Arsenal thắng 9 hòa 1. Nếu giải quyết tốt đối thủ cùng thành phố, “Pháo thủ” sẽ có đà tâm lý thuận lợi để đến Monaco làm khách của đội bóng xứ Công quốc sau khi đã thua đương kim á quân Ligue 1 với tỉ số 1-3 trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.
Lợi thế dành cho Arsenal khi West Ham đang có phong độ không tốt
Chưa kể, nếu thắng West Ham, Arsenal sẽ củng cố chắc chắn vị trí thứ 3 trên BXH trước sự bám đuổi quyết liệt của MU và Liverpool ở ngay phía sau.

Tương tự như “Pháo thủ”, Man City cũng sẽ bước vào vòng đấu thứ 29 gặp Burnley với tâm lý quyết thắng để chuẩn bị cho chuyến đi bão táp đến Nou Camp, với hy vọng lật ngược thế cờ sau khi để thua Barca 1-2 ở trận lượt đi vòng knock-out Champions League.
Man City buộc phải thắng các đối thủ như Burnley để thắp lên hy vọng vô địch
Tuy nhiên, “The Citizens” sẽ phải rất cẩn trọng trong chuyến hành quân đến sân của Burnley sắp tới. Còn nhớ, ở trận lượt đi, dù đã dẫn trước đến 2-0 nhờ các pha lập công của David Silva và Fernandinho nhưng rút cục, Man City lại để đối thủ dưới cơ giành lại 1 điểm sau các pha làm bàn của G.Boyd và A. Barnes.

Chelsea đang có dấu hiệu suy sụp và đây là lúc Man City cần tận dụng thời cơ để rút ngắn cách biệt với đối thủ số 1 cạnh tranh ngôi vương giải Ngoại hạng với họ năm nay.

Man Utd và nhiệm vụ khuất phục “Gà trống”

Thầy trò Louis Van Gaal sẽ khởi đầu chuỗi 5 trận cạm bẫy ở Premier League sắp tới bằng việc tiếp đón Tottenham. 4 trận đấu tiếp theo, Quỷ đỏ sẽ lần lượt phải chạm trán với Liverpool, Aston Villa, Man City và Chelsea.

Sau khi bị Arsenal hất cẳng khỏi FA Cup, Man Utd gần như sẽ kết thúc mùa giải trắng tay. Mục tiêu khả dĩ nhất với họ giờ đây chỉ là cán đích ở top 4 giải Ngoại hạng để quay trở lại Champions League mùa sau.
"HurriKane" đang là niềm hy vọng số một của Tottenham
Thế nhưng, mục tiêu ấy đang trở nên khá khó khăn khi họ đang bị Liverpool, Tottenham và ngay cả Southampton bám đuổi quyết liêt.

Mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu nữa nhưng Louis Van Gaal vẫn không thể khiến các CĐV và BLĐ yên tâm sau những màn trình diễn nghèo nàn của họ từ đầu mùa giải. Cuộc tiếp đón Tottenham sắp tới sẽ có thể là cơ hội để chiến lược gia người Hà Lan lấy lại niềm tin với người hâm mộ MU.

Liverpool âm thầm tiến bước

“The Kop” đang có cơ hội nối dài thành tích vô cùng ấn tượng là 12 trận bất bại (thắng 10, hòa 2) khi họ đến làm khách của Swansea ở trận đấu muộn. “Thiên nga đen” có vẻ là đối thủ dễ nhằn với thầy trò Brendan Rodgers khi họ không thể một lần đánh bại được “Lữ đoàn đỏ” trong 6 lần chạm trán gần nhất giữa 2 đội trên tất cả các đấu trường.

Vòng đấu này rất có thể sẽ chứng kiến sự hoán đổi vị trí khó lường giữa các đội đang cạnh tranh hai chiếc vé còn lại lên chuyến tàu Champions League, đồng thời mở ra những diễn biến mới đầy hấp dẫn cho những vòng đấu sắp tới.


Anh Dũng
Bình luận
vtcnews.vn