Ngoại hạng Anh vòng 14: Liverpool, Tottenham thắng hú vía, Chelsea thua West Ham

Thể thaoChủ Nhật, 01/12/2019 00:00:00 +07:00

Liverpool suýt chút nữa mất chiến thắng trước Brighton trong khi Tottenham thăng tiến mạnh mẽ cùng Mourinho.

Nhận tin Man City bị Newcastle cầm chân, Liverpool bước vào trận đấu trước Brighton với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để nới rộng khoảng cách. 

Các học trò của HLV Jurgen Klopp liên tục dâng lên tấn công và tạo ra hàng loạt cơ hội về Matt Ryan. Tuy nhiên, trong một ngày vô duyên, lần lượt Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn. 

Trong bối cảnh hàng công vô duyên, Virgil Van Dijk - thủ lĩnh hàng thủ của Liverpool lên tiếng. Liên tiếp ở các phút 18 và 24, trung vệ người Hà Lan có hai tình huống không chiến dũng mãnh mang về hai bàn thắng cho Quỷ đỏ vùng Merseyside. 

65

 Van Diijk lập cú đúp trong vòng 6 phút. 

Sau đó, Liverpool bất ngờ trùng xuống và để cho đội khách có cơ hội cầm bóng. Bộ đôi Conolly và Proper tạo ra một số khó khăn cho hàng thủ đội chủ nhà nhưng sự xuất sắc của thủ môn Alisson Becker đã từ chối tất cả. 

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Liverpool. Sang hiệp 2, Liverpool trở lại lối chơi tấn công và liên tục đặt khung thành của Matt Ryan dưới sự nguy hiểm thường trực. Nếu chính xác hơn thì Oxlade Chamberlain đã có thể có thêm bàn thắng cho đội chủ nhà. 

Brighton bị động và co cụm phòng ngự trước Liverpool và những tưởng, đội bóng của Jurgen Klopp có thể chơi nhàn nhã trong những phút cuối trận nhưng thủ môn Alisson Becker làm hỏng tất cả với sai lầm khó tin. 

Phút 75, trong tình huống băng ra lỡ đà, thủ môn người Brazil dùng tay chơi bóng ngoài vòng cấm và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Liverpool buộc phải đưu thủ môn dự bị Adrian vào sân.

Ngay trong pha bóng đầu tiên trong khung gỗ của Liverpool, Adrian phạm sai lầm. Anh mải điều chỉnh hàng rào và không kịp trở lại khung thành để Lewis Dunk nhanh chân sút phạt mang về bàn rút ngắn tỷ số cho Brighton. 

Những phút sau đó, thế trận đổi chiều khi 10 cầu thủ còn lại của Liverpool phải co cụm phòng ngự. Rất may cho Jurgen Klopp, Liverpool vẫn bảo toàn tỷ số 2-1 và giữ vững ngôi đầu, nới rộng cách biệt với Man City. 

Screen Shot 2019-12-01 at 12.08.52 AM 20

 Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh vòng 14.

Ở 2 trận đấu đáng xem khác cùng giờ, Tottenham có chiến thắng thứ 3 liên tiếp dưới thời tân HLV trưởng Jose Mourinho. Đó tiếp tục là chiến thắng hú vía khi họ dẫn trước 3-0 nhưng để Bournemouth gỡ lại 2 bàn trong 20 phút cuối trận. 

Trong khi đó, Chelsea thua trận thứ hai liên tiếp tại Premier League khi thất thủ 0-1 trong trận derby London trước West Ham.

An Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn