Ngoại hạng Anh vòng 13: Jose Mourinho tưng bừng ra mắt, Man City quyết giành 3 điểm

Thể thaoThứ Bảy, 23/11/2019 06:45:00 +07:00

Jose Mourinho tái xuất giải Ngoại hạng Anh cuối tuần này còn Man City cần một chiến thắng trước Chelsea để cạnh tranh cuộc đua vô địch với Liverpool.

Lịch thi đấu chi tiết vòng 13 Giải Ngoại hạng Anh 2019-2020: 

Lich thi dau

 

Jose Mourinho là cái tên đáng chú ý nhất tại Giải Ngoại hạng Anh cuối tuần này khi Người Đặc biệt sẽ bắt đầu triều đại thứ tư của mình với CLB mới: Tottenham Hotspurs. Đối thủ của Gà trống là West Ham - đội bóng đã 6 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. 

Đặc biệt hơn, trận thắng gần nhất của West Ham diễn ra vào ngày 22/9 - khi họ đánh bại Man Utd - đội bóng cũ của Jose Mourinho. 

Dẫu vậy, Tottenham cũng không khá khẩm với việc họ chỉ còn hơn nhóm cầm đèn đỏ vẻn vẹn 6 điểm. Jose Mourinho chắc chắn nhận thức được những khó khăn mà mình sẽ sớm phải trải qua. Một trận thắng là điều bắt buộc trong ngày ra mắt của Người Đặc biệt. 

mourinho2

Jose Mourinho sẵn sàng trở lại Premier League.

Arsenal và Liverpool được cho là sẽ giành trọn vẹn 3 điểm ở vòng đấu này. Với Arsenal, đối thủ chỉ là Southampton, đội đang rơi vào cơn khủng hoảng trầm trọng khi để thua Leicester City tới 0-9 tại vòng 10 Ngoại hạng Anh kéo theo đó là hai trận thua liên tiếp trước Man City và Everton. 

Đây là cơ hội tốt để HLV Unai Emery giành được 3 điểm trọn vẹn và tạm thời dẹp yên những căng thẳng xung quanh chiếc ghế của mình. Ngoài ra, Granit Xhaka liệu có được quay lại sân cỏ hay không cũng sẽ là vấn đề được bàn tán nhiều ở trận đấu này. 

Liverpool của Jurgen Klopp nhiều khả năng sẽ còn nối dài chuỗi trận ấn tượng của mình với việc chỉ phải chạm trán Crystal Palace. Palace vẫn thiếu sự ổn định từ đầu mùa và Mohamed Salah cùng các đồng đội biết rằng những điểm số ở giai đoạn này là rất quan trọng cho cuộc đua vô địch. 

Man City - đối thủ chính của Liverpool tiếp tục gặp đối thủ "xương xẩu", Chelsea của Frank Lampard. Đây là trận cầu tâm điểm của vòng 13 Giải Ngoại hạng Anh. 

mc

 Man City cần một chiến thắng trước Chelsea. 

"Những đứa trẻ của Lampard" đang làm tốt hơn rất nhiều những gì người ta kỳ vọng vào họ. Kể từ sau cú ngã trước Man Utd vào ngày khai mạc, Chelsea dần dần trở nên mạnh mẽ hơn. The Blues đang là một trong những đội bóng ghi bàn hàng đầu của giải đấu trên sân khách mùa giải này (18 bàn).

Man City thắng 6-0 trong lần cuối cùng họ tiếp đón Chelsea trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh mùa giải trước. Mặc dù vậy, nhiều người hy vọng The Blues sẽ gây ra khó khăn cho Man City ở cuộc gặp gỡ lần này.

Hơn lúc nào hết, Man City biết rằng họ cần một chiến thắng đến nhường nào. Thất bại trước đối thủ trực tiếp Liverpool khiến họ hụt hơi trong cuộc đua vô địch và chỉ thêm một cú sẩy chân, mọi thứ sẽ đi xa tầm với của họ. 

Trong khi đó Man Utd đang sở hữu chuỗi thành tích sân khách tệ hại khi chỉ thắng 1, hòa 2 và để thua 3. Chính vì thế, Sheffield Utd hoàn toàn có thể tự tin tiếp đón thầy trò Solskjaer. 

solks 3

 Solskjaer sẽ phải tìm cách cải thiện khả năng thi đấu trên sân khách của Man Utd. 

Sheffield Utd bất bại trong 5 vòng đấu gần nhất với 2 trận thắng và 3 trận hòa. Trên sân nhà sau 3 trận để thua liên tiếp, đội bóng cũng có được 2 trận thắng ởtrận gần nhất.

An Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn