Ngoại hạng Anh khởi tranh: Ibrahimovic đua giày vàng với Aguero, Harry Kane

Thể thaoThứ Bảy, 13/08/2016 06:32:00 +07:00

Hấp dẫn không kém cuộc cạnh tranh vô địch, đó là chặng marathon cho những chân sút hàng đầu để trở thành vua phá lưới của Premier League mùa này.

Premier League 2015/2016 chứng kiến một sự kiện lịch sử. Sau 16 năm, cuộc đua cho Chiếc giầy vàng là câu chuyện nội bộ của những chân sút bản địa khi Harry Kane (Tottenham Hotspurs) cùng Jamie Vardy (Leicester City) so kè bàn thắng đến những vòng đấu cuối.

Harry Kane là người bền bỉ hơn khi đoạt lấy danh hiệu Vua phá lưới với 25 bàn thắng. Tuy nhiên, bảo vệ chiến quả là nhiệm vụ khó khăn hơn nhiều cho Kane khi các chân sút thượng hạng khác đã sẵn sàng trở lại. Dưới đây là những cái tên tiềm năng nhất cho Chiếc giầy vàng Premier League vào cuối mùa giải này.

1

 Cuộc đua Vua phá lưới hứa hẹn kịch tính. Ảnh: Internet

Zlatan Ibrahimovic (Manchester United)

"Tôi không phải hoàng tử. Tôi là Chúa trời của Manchester United" - một tuyên bố rất Zlatan khi trái bóng còn chưa kịp lăn trên sân cỏ nước Anh.

"Chân ướt chân ráo" cập bến Old Trafford, chưa có nổi một giây thi đấu tại Premier League song Ibra vẫn được chú ý và đánh giá rất cao. Theo Paddy Power, tiền đạo 34 tuổi xếp thứ 3 trong danh sách ứng cử viên tiềm năng trong cuộc đua bàn thắng. Rất đơn giản, vì đó là Ibrahimovic - người sẵn sàng tạo nên những khoảnh khắc đặc biệt dù đã ở sườn dốc bên kia sự nghiệp.

v1

 Ibrahimovic đã sẵn sàng cho những khoảnh khắc đặc biệt

Ibrahimovic là một "gã điên", một kẻ ngông cuồng có cơ sở bởi kinh nghiệm thi đấu phong phú ở những nền bóng đá có "số má" tại châu Âu. Đẳng cấp và bản năng săn bàn của "gã Viking" là điều không phải bàn cãi, khi Ibra thích nghi rất nhanh với đội bóng mới và đã có riêng cho mình 2 bàn thắng, trong đó có pha lập công ấn định chiến thắng 2-1 cho Leicester để MU có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới.

Sự có mặt của Ibra cũng tạo nên nhân tố X - nhân tố bí ẩn buộc mọi hàng thủ tại Premier League phải hết sức dè chừng.

Sergio Aguero (Manchester City)

Để nói về Sergio Aguero, không có câu nói nào hợp lý hơn nhận xét "Nếu không gặp chấn thương, Aguero đã có thể cạnh tranh quả bóng vàng" của Manuel Pellegrini.

v2

 Sergio Aguero cần mau chóng trở lại

5 năm qua, Sergio Aguero đã rũ bỏ hình ảnh mảnh mai, nhỏ bé như ngày rời "miền đất hứa" Atletico Madrid để từng bước hoàn thiện, trở thành niềm hy vọng số 1 cho Manchester City với những bàn thắng mang tính lịch sử. Bất chấp vật lộn với chấn thương, Aguero vẫn kịp lập công 24 lần cho Man City mùa trước.

Dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, Sergio Aguero càng trở nên lợi hại hơn. Với hệ thống chiến thuật tấn công cởi mở cùng sự hỗ trợ của những Nolito, Ilkay Gundogan, David Silva, De Bruyne hay Leroy Sane, Aguero hứa hẹn sẽ được "no bóng" để thêm một lần chinh phục danh hiệu vua phá lưới.

Diego Costa (Chelsea)

Cũng giống Sergio Aguero, Diego Costa luôn bị ám ảnh bởi chấn thương với một vết lõm sâu trên đầu gối (sau pha va chạm khi ở Atletico) cùng rất nhiều lần phải nghỉ điều trị dứt điểm. Tính khí hung hăng cũng là cản trở khá lớn khi Costa thường nhận những tấm thẻ không đáng có và bị cầu thủ đối phương "gài bẫy".

v3

 Diego Costa đang lấy lại duyên ghi bàn cho Chelsea

Nhưng trên tất cả, Costa vẫn là tiền đạo hàng đầu ngoại hạng Anh nhờ lối chơi máu lửa, giàu năng lượng, nhiệt huyết cùng khả năng săn bàn thiên bẩm - phẩm chất khiến Jose Mourinho yêu cầu Chelsea bỏ ra 32.5 triệu bảng để có được Costa. Khi thi đấu đúng phong độ, Costa đủ sức xuyên phá bất kỳ hàng thủ nào như nửa đầu mùa giải 2014/2015.

Harry Kane (Tottenham Hotspurs)

Harry Kane đã phần nào vượt qua sức ép của giới truyền thông - thứ sức ép đã đánh gục khá nhiều tài năng trẻ của xứ Sương mù. Lối chơi đơn giản, hiện đại, bền bỉ cùng sự hậu thuẫn của hàng tiền vệ Tottenham đã đưa Harry Kane đến ngôi vị vua phá lưới Premier League theo cách thuyết phục nhất.

v4

 Phong độ của Tottenham sẽ phụ thuộc nhiều vào Harry Kane

Vừa trải qua kỳ Euro thất bại, Harry Kane đang khát khao chứng tỏ bản thân, ít nhất là ở mùa giải này khi Tottenham đứng trước vô vàn khó khăn. Tham vọng của Gà trống sẽ phụ thuộc rất nhiều vào duyên ghi bàn của Harry Kane.

Romelu Lukaku (Everton)

Khác với các ứng viên khác, Lukaku thậm chí còn không biết... đội bóng chủ quan của mình ở mùa giải này. Chân sút người Bỉ đã đề đạt nguyện vọng được trở về Chelsea, song Everton chưa cho phép điều đó khi thách giá rất cao.

v5

 Romelu Lukaku cần một bước đột phá

Có 5 mùa giải chơi tại Premier League dù mới ở độ tuổi 23, kinh nghiệm cùng sự thích nghi của Lukaku là không phải bàn cãi. Tuy nhiên, để vươn tới đẳng cấp thực sự của một tiền đạo, "tiểu Drogba" còn phải ổn định và nỗ lực hơn rất nhiều.

Olivier Giroud (Arsenal)

Có một thống kê bất ngờ: Olivier Giroud là tiền đạo xuất sắc nhất của Premier League ở kỳ Euro vừa qua với 3 bàn thắng, vượt qua những Wayne Rooney hay cả Harry Kane. Dù không bén duyên ở những tình huống quyết định, Giroud vẫn được tin dùng bởi khả năng làm tường và không chiến tuyệt vời.

Arsene Wenger tin tưởng Giroud tới mức, Arsenal không có động thái quyết liệt trong việc sở hữu một chân sút mới. Đây là canh bạc thực sự - một canh bạc mang trọng trách rất cao đặt lên vai Giroud.

v6

 Olivier Giroud cùng sức nặng của sự kỳ vọng

Nếu vượt qua được, Giroud xứng đáng là đối trọng đáng gờm trong cuộc đua bàn thắng sắp tới.

Ngoài những chân sút kể trên, những Jamie Vardy, Wayne Rooney, Michy Batshuayi hay Alexis Sanchez cũng là những cái tên tiềm tàng cho danh hiệu vua phá lưới. Một mùa bóng "nóng" từ khi còn chưa khai màn với những kịch tính sẽ còn tiếp diễn cho đến khi tiếng còi kết thúc mùa giải vang lên.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn