Ngoại hạng Anh còn 4 vòng: Leicester City căng thẳng, Arsenal vui vẻ vào top 4

Thể thaoThứ Sáu, 22/04/2016 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Premier League chỉ còn 4 vòng đấu nữa sẽ khép lại. Ở thời điểm hiện tại, cuộc cạnh tranh trong nhóm dẫn đầu vẫn đang diễn ra rất quyết liệt.

(VTC News) – Premier League chỉ còn 4 vòng đấu nữa sẽ khép lại. Ở thời điểm hiện tại, cuộc cạnh tranh trong nhóm dẫn đầu vẫn đang diễn ra rất quyết liệt.

Chức vô địch Ngoại hạng Anh lúc này chỉ còn là cuộc đua song mã giữa Leicester City và Tottenham. Đây cũng là hai đội bóng đã chơi ấn tượng và ổn định nhất kể từ đầu mùa.

Sau khi để West Ham cầm hòa ở vòng trước, Leicester lúc này chỉ còn hơn đối thủ xếp sau 5 điểm. Không chỉ vậy, họ còn mất chân sút chủ lực Jamie Vardy do án treo giò (2 trận). Đội chủ sân King Power xác nhận sẽ không kháng cáo để tránh nguy cơ bị tăng thêm án phạt.
Chiếc thẻ đỏ của Jamie Vardy đã đẩy Leicester vào thế khó
Chiếc thẻ đỏ của Jamie Vardy đã đẩy Leicester vào thế khó 
Điểm tựa lớn nhất của Bầy Cáo lúc này có lẽ là yếu tố tinh thần. Sau khi lần lượt hoàn thành các mục tiêu giành vé tham dự Europa League và Champions League, HLV Claudio Ranieri đã tự tin hướng tới chức vô địch. Và quan trọng hơn cả, ông luôn khẳng định Leicester City không phải chịu bất cứ áp lực nào về thành tích.


Trong khi đó với Tottenham, “chiến đấu đến cùng” luôn là cụm từ được HLV Mauricio Pochettino nhắc tới trong mỗi buổi họp báo. Đội bóng thành London đã tận dụng được cú sảy chân của Leicester ở vòng đấu trước và cần thêm 2 lần như vậy nữa để tạo nên một cuộc lật đổ.

Lịch thi đấu của hai đội trong 4 vòng đấu còn lại là tương tự nhau, với 2 trận sân nhà. Nếu như Leicester phải gặp 2 đối thủ khó chơi là Manchester United và Chelsea thì Tottenham cũng có 2 thử thách tương tự là Chelsea và Southampton.
Clip: Leicester City 2-2 West Ham
Một cuộc đua khác cũng căng thẳng không kém là cuộc chiến giành suất tham dự UEFA Champions League mùa tới. Không tính 2 đội đầu bảng, lúc này đang có tới 5 CLB cạnh tranh cho 2 vị trí còn lại trong top 4. Theo thứ tự trên bảng xếp hạng, lần lượt là Arsenal, Manchester City, Manchester United, West Ham và Liverpool.
Cuộc đua vào top 4 có sự tham gia của 5 đội bóng
Cuộc đua vào top 4 có sự tham gia của 5 đội bóng 
Xếp thứ 7 với 54 điểm trong tay, Liverpool vẫn còn một trận đá bù với Chelsea sau vòng 37. Nếu các học trò của HLV Jurgen Klopp tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng như hiện tại, họ hoàn toàn có thể nghĩ tới một vị trí cao hơn khi kết thúc mùa bóng. Tuy nhiên, vị trí thứ 5 với suất tham dự Europa League có lẽ là mục tiêu thực tế hơn với đội chủ sân Anfield.


West Ham đang có dấu hiệu hụt hơi trong giai đoạn gần đây. Đội bóng của HLV Slaven Bilic chỉ có được 1 chiến thắng trong 5 trận đấu gần nhất. Lúc này, ngoài việc phải dè chừng Liverpool ở ngay sát sau lưng, West Ham cần sẵn sàng tận dụng cơ hội chiếm lấy vị trí thứ 5 của Manchester United.

Trong khi đó, thầy trò HLV Louis Van Gaal rõ ràng không muốn hài lòng với vị trí tham dự Europa League. Sau lượt trận đấu bù giữa tuần này, Quỷ đỏ đã thu hẹp khoảng cách với Man City xuống còn 2 điểm và tiếp tục nuôi hi vọng vào top 4. Tuy vậy cuối tuần này, họ sẽ phải chạm trán đội đầu bảng Leicester City, trước khi bước vào cuộc đối đầu với West Ham ở vòng đấu áp chót.
Chiến thắng trước Crystal Palace làm sống lại hi vọng dự Champions League của MU
Chiến thắng trước C. Palace làm sống lại hi vọng dự Champions League của MU 
Vòng 37 cũng chứng kiến trận đấu sinh tử giữa Manchester City và Arsenal, hai đội bóng xếp thứ tư và thứ ba trên bảng xếp hạng. Ngoài cuộc đối đầu này, đội chủ sân Etihad chỉ phải gặp các CLB đã không còn mục tiêu là Stoke City, Southampton và Swansea. Tuy vậy, HLV Manuel Pellegrini và các học trò vẫn có những mối lo đến từ trận bán kết Champions League với Real Madrid.


CLB đang nắm lợi thế nhất lúc này là Arsenal. Chiến thắng trước West Brom đêm qua giúp các Pháo thủ lấy lại tinh thần sau khi từ bỏ cuộc đua vô địch trước đó.

Bên cạnh chuyến làm khách trước Man City, đội bóng của HLV Arsene Wenger sẽ đối đầu với 2 CLB đang chiến đấu để trụ hạng là Sunderland và Norwich, trước khi kết thúc mùa giải bằng cuộc tiếp đón Aston Villa. Với kinh nghiệm đua top 4 lâu năm, sẽ không khó để Arsenal giữ chắc suất tham dự Champions  League mùa tới.
Clip: Arsenal 2-0 West Brom

Minh Anh

Bình luận
vtcnews.vn